Ít nhất 75 người Myanmar đã thiệt mạng do động đất.

Một ngôi chùa ở biên giới Thái Lan – Myanmar bị hư hại do động đất.
Một ngôi chùa ở biên giới Thái Lan – Myanmar bị hư hại do động đất.
TPO - Ít nhất 75 người đã thiệt mạng và con số này có thể sẽ tiếp tục tăng lên trong những giờ tới khi các đội cứu hộ tới được các vùng xa xôi, các quan chức Myanmar cho biết.

Một quan chức Myanmar cho biết ngoài 75 người thiệt mạng, khoảng 110 người khác bị thương tại năm khu vực gần tâm chấn nhất. Gần 400 ngôi nhà, 14 ngôi chùa và hàng chục trụ sở của chính quyền cũng đã bị đổ sập.

“Chúng tôi đang cố gắng tiếp cận những vùng xa xôi”, một quan chức Myanmar nói, “Quân đội, cảnh sát và các nhà chức trách vẫn đang cố gắng tìm kiếm những người bị thương tại các khu vực bị ảnh hưởng nhưng đường xá vẫn chưa thông.”

Một ngôi chùa ở biên giới Thái Lan – Myanmar bị hư hại do động đất.
Một ngôi chùa ở biên giới Thái Lan – Myanmar bị hư hại do động đất.. Ảnh: Reuters
 

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, hiện nay, vùng núi xa xôi của Myanmar có thể là những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất của trận động đất mạnh 6,8 độ richter vào đêm qua. Cùng với điều kiện giao thông khó khăn, việc cứu hộ chắc chắn sẽ còn gặp nhiều trở ngại làm số người thương vong có thể tiếp tục tăng trong những giờ tới.

Tại thành phố Chiang Rai của Thái Lan, cách tâm chấn khoảng 90 km về phía bắc, ngoài một người phụ nữ bị thiệt mạng, các nhà chức trách Thái Lan cho hay, hàng chục người khác cũng bị thương nhẹ.

Trong khi đó, tại Chiang Mai, cách tâm chấn 235km về phía bắc-đông bắc, cũng là thành phố lớn thứ hai và trung tâm du lịch của Thái Lan, hàng ngàn người dân vẫn còn hoảng sợ, không dám trở lại nhà khi hàng loạt dư chấn tiếp tục ảnh hưởng tới khu vực này, đặc biệt có những dư chấn mạnh trên 5 độ richter.

Linh Huy

Theo AP, THX

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.