Ứng viên đại biểu Quốc hội phải tiếp xúc cử tri ít nhất 10 cuộc

Ứng viên đại biểu Quốc hội phải tiếp xúc cử tri ít nhất 10 cuộc
TP - Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam vừa có công văn hướng dẫn công tác tổ chức hội nghị cử tri để người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), ĐB HĐND vận động bầu cử. Theo đó, thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri được tiến hành từ ngày 3- 5 đến hết ngày 18- 5. Quá thời gian trên, người ứng cử vẫn có thể thực hiện các hình thức vận động bầu cử khác theo quy định của pháp luật đến hết ngày 20- 5 theo hướng, tạo điều kiện để những người ứng cử được tiếp xúc cử tri càng nhiều cuộc càng tốt.

Đối với người ứng cử ĐBQH khóa XIII, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam quy định, phải tiếp xúc cử tri ít nhất là 10 cuộc; người ứng cử ĐB HĐND cấp tỉnh ít nhất 5 cuộc; người ứng cử ĐB HĐND cấp huyện, cấp xã ít nhất phải qua 3 cuộc tiếp xúc cử tri.

Trong sáng 7-4, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM về việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp khóa VIII (nhiệm kỳ 2011-2016).

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đến thời điểm này, thành phố đã hoàn thành việc lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú, nơi làm việc về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Đã có 2 người rút khỏi danh sách ứng cử nên số người ứng cử đại biểu Quốc hội của TPHCM còn 61 người. Có 2 người xin rút khỏi danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND thành phố khóa VIII, vì vậy số ứng cử viên còn 199 người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG