Băng

Băng
TP -Khi tàu Titanic hạ thủy người ta tuyên bố đây là con tàu không thể bị bão tố đánh chìm.

-Nhưng kết cục thì nó vẫn chìm đó thôi.

-Nó chìm không phải vì bão tố mà chìm do băng cắt đứt thân tàu. Cậu không xem phim à?

-Có, có! Qua chuyện này tớ liên tưởng hình như bão giá khó nhấn chìm được các đại gia. Không thế mà càng vào tâm bão thì các đại gia càng thể hiện đẳng cấp: xe triệu đô, túi xách bằng chiếc ô tô, bữa ăn cả mươi cây vàng…Liệu khi gặp băng, đại gia có chìm?

-Ý cậu là gặp băng gì? Bất động sản, thị trường chứng khoán, chợ đô đen, hàng xa xỉ nhập ngoại, vàng miếng… đóng băng? Tớ tin cũng chẳng làm khó được họ đâu.

-Đó là điều vui. Mừng cho bản lĩnh có được. Thế theo cậu điều gì làm khó được họ?

-Khi họ nhìn những bệnh nhi vật vã chạy tiền thuốc từng ngày, những công nhân, sinh viên chỉ dám chi cho bữa ăn cầm hơi không quá 10 ngàn, những đứa trẻ theo mẹ ở những khu công nghiệp suốt tuần mới chia nhau chung một quả trứng… mà không trắc ẩn chia sẻ. Thì lúc đó họ bắt đầu lo chìm.

-Tớ chưa hiểu.

-Đó cũng là một thứ băng. Băng giá.

-Giờ thì tớ hiểu!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.