Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện 'long bào'

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện 'long bào'
Trong làng giải trí Hoa ngữ, không phải nghệ sĩ nào cũng có can đảm mặc trang phục được thiết kế theo phong cách vua chúa thời xưa. Diện trang phục này, không chỉ để khẳng định vị thế của mình trong làng giải trí Hoa ngữ, mà còn “khiêu chiến” bản thân trên con đường chinh phục lĩnh vực thời trang.

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện 'long bào'

Trong rất nhiều những gương mặt nổi tiếng, tính đến nay, chỉ có Củng Lợi, Phạm Băng Băng, Lưu Gia Linh và Chương Tử Di dám thử thách bản thân với loại trang phục này khi xuất hiện trên thảm đỏ, trước công chúng.

Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc khi các minh tinh mặc trang phục long bào – được thiết kế đặc biệt theo phong cách trang phục dành cho vua chúa thời xưa.

Củng Lợi

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện

Trang phục "long bào" của Củng Lợi được thiết kế khá nền nã, với phong cách xường xám cách điệu, hoa văn, họa tiết thêu hình rồng phượng vốn chỉ dành riêng cho các bậc vua chúa.

Cô đã mặc trang phục này xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes lần thứ 57 và nhanh chóng thu hút sự chú ý của quan khách và giới báo chí. Tuy nhiên, Củng Lợi chọn màu xanh sẫm thay vì màu vàng “độc quyền” cho trang phục long bào.

Phạm Băng Băng

Nếu như các nữ nghệ sĩ chỉ mặc “long bào” một lần thì Phạm Băng Băng sử dụng trang phục này những hai lần, với hai thiết kế khác nhau và tất cả đều là màu vàng – màu dành riêng cho vua thời phong kiến.

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện

Liên hoan phim Cannes 2010, Phạm Băng Băng khiến làng giải trí và giới thời trang được một phen bất ngờ với trang phục mà cô sử dụng trên thảm đỏ. Mỹ nhân họ Phạm khéo léo đưa họa tiết rồng phượng của đời nhà Minh (Trung Quốc) vào thiết kế đầm dạ hội theo phong cách hiện đại, lộ một bờ vai quyến rũ.

Tuy nhiên, trang phục này cũng đã ít nhiều gây sự tranh cãi. Nhiều người cho rằng, Phạm Băng Băng đã quá tự cao khi sử dụng trang phục này.

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện

Không chỉ một lần diện trang phục "long bào", năm 2008, nàng Băng Băng họ Phạm cũng làm giới giải trí kinh động một phen khi diện trang phục thiết kế theo kiểu long bào đời nhà Thanh.

Những chuyên gia thời trang đánh giá, Phạm Băng Băng đã kết hợp rất linh hoạt giữa áo long bào, quần jean và mũ để tạo nên phong cách năng động, trẻ trung cho mình.

Lưu Gia Linh

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện

Cũng giống Phạm Băng Băng, với tính cách phóng khoảng và một chút “nổi dậy”, Lưu Gia Linh chọn màu vàng cho trang phục kiểu long bào của mình.

Trang phục của “bông hồng lửa” xứ Cảng được thiết kế theo thời nhà Thanh. Tuy nhiên, bộ đồ này của Lưu Gia Linh không nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia thời trang, bởi nó rườm rà, không tôn những đường cong trên cơ thể của người mặc, mà còn khiến Lưu Gia Linh già đi nhiều so với tuổi thật của cô.

Chương Tử Di

Ngắm nữ minh tinh Hoa ngữ diện

Chương Tử Di – một trong những nữ nghệ sĩ hàng đầu của làng nghệ Hoa ngữ cũng không chịu thua chị kém em khi chọn cho mình một trang phục với họa tiết thêu rồng, phượng – những đường trang trí độc quyền của giới vua chúa thời xưa.

Mặc dù vậy, trang phục của Chương Tử Di không “chói lọi” màu vàng như Phạm Băng Băng hay Lưu Gia Linh, mà cô chọn màu kem nền nã cho một hoạt động thuộc khuôn khổ của Olypmpic 2008.

Trang phục không chỉ góp phần truyền tải văn hóa phương Đông, văn hóa Trung Hoa ra thế giới, mà còn làm nên một Chương Tử Di thanh lịch, trẻ trung và quyến rũ.

Theo eva

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Các ngân hàng lãi lớn
Các ngân hàng lãi lớn
TPO - Quý I năm nay, hàng loạt ngân hàng thương mại báo lãi từ vài trăm tới vài ngàn tỷ đồng, như Vietcombank, Techcombank, BIDV, VietinBank, Nam A Bank, Sacombank …