Nói không với da dầu bằng liệu pháp tự nhiên

Nói không với da dầu bằng liệu pháp tự nhiên
TPO – Mùa hè đến, nỗi lo về da dầu lại khiến chị em phải đau đầu. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu 6 liệu pháp tự nhiên giúp bạn khắc phục tình trạng da dầu.

Bạn hòa muối sạch với nước tinh khiết sau đó đựng vào một chai nhỏ và xịt khắp da mặt mỗi ngày.

2. Nước ép dưa chuột – chanh

Xay dưa chuột với nước cốt chanh, dùng bông thấm hỗn hợp này lên các vùng nhờn trên mặt ít nhất 30 phút trước khi tắm sẽ giúp se khít các lỗ chân lông đồng thời giúp da hấp thụ được chất chống oxy hóa.

3. Nước lạnh

Cách đơn giản nhất để loại bỏ lớp nhờn trên da chính là nước lạnh. Phun sương nước lạnh lên mặt 3-4 lần/ngày. Việc này sẽ giúp hạn chế việc da tiết chất nhờn và làm khe khít lỗ chân lông.

4. Đất sét xanh và mật ong

Hỗn hợp đất sét và mật ong sẽ làm "tiêu tan" nỗi lo về da nhờn của bạn. Thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt để trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Thực hiện 2 lần/tuần để mụn trứng cá và mụn đầu đen không còn cơ hội xuất hiện nữa.

5. Nước hoa hồng và gỗ đàn hương đỏ

Đây là cách phụ nữ Ấn Độ dùng để có được làn da sáng mịn. Hòa bột gỗ đàn hương đỏ với nước hoa hồng và đắp mặt nạ hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 đến 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước ấm. Lưu ý là trước khi đắp mặt nạ bạn cũng nên rửa mặt bằng nước sạch trước. Việc làm này sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và lấy hết bã nhỡn trên mặt.

6. Cà chua nghiền

Nghiền nát cà chua và đắp lên mặt trong vòng từ 5 đến 7 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Theo các chuyên gia về da, cà chua nghiền có tác dụng làm khô các tuyến dầu trên khuôn mặt bạn.

Nhật Hạ
Theo BGG

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.