Da đẹp đón nắng hè

Da đẹp đón nắng hè
TPO - Ai cũng mong muốn sở hữu làn da sáng mịn, không tỳ vết, khỏe mạnh suốt những ngày hè. Vậy bạn phải chuẩn bị cho làn da của mình những gì trước khi hè tới.

Hãy tham khảo một vài gợi ý dưới đây để làn da thật sự khỏe mạnh, đón chào mùa hè nhé!

1. Tẩy tế bào chết của da

Tẩy tế bào chết là bước rất quan trọng trong việc chăm sóc cho da bởi lớp tế bào chết trên da sẽ khiến da bạn dễ mắc các bệnh về da. Thêm vào đó làn da sẽ không được mềm mại. Các sản phẩm tấy tế bào da chết sẽ giúp da bạn sáng trắng, mịn màng hơn.

2. Dưỡng ẩm cho da

Thường xuyên giữ ẩm cho da là một việc rất quan trọng. Khi tiết trời đang ấm dần lên, chọn cho mình một loại kem dưỡng ẩm dịu nhẹ là phù hợp nhất lúc này, da bạn sẽ có độ ẩm vừa phải, vừa tránh được hiện tượng bóng nhờn lại vừa căng mịn tự nhiên. Đối với từng loại da thì việc dưỡng ẩm cũng khác nhau.

Những bạn gái da nhờn, việc dưỡng ẩm không phải không cần thiết bởi da bóng nhờn là da có nhiều dầu chứ không phải thừa độ ẩm. Bạn nên chọn những loại kem giữ ẩm không có dầu vừa có tác dụng dưỡng ẩm lại vừa giúp kiểm soát lượng dầu trên da bạn.

Da khô thường sớm xuất hiện dấu hiệu lão hóa. Bạn chỉ cần chọn một loại kem dưỡng phù hợp dành riêng cho da khô là bạn có thể yên tâm với việc dưỡng ẩm cho da của mình. Nhưng lưu ý, dù là da khô thì bạn cũng không quá nên lạm dụng kem dưỡng ẩm nhé!

Da nhạy cảm rất dễ bị dị ứng trước các thành phần của kem dưỡng ẩm. Nếu bạn không yên tâm về thành phầm cũng như tác dụng của chúng thì bạn có thể dưỡng ẩm cho da mình bằng phương pháp tự nhiên như đắp mặt nạ làm từ khoai tây, lô hội, sữa tươi… những loại thực phẩm có tác dụng làm đẹp và phục hồi sự tươi trẻ cho làn da bạn.

3. Cung cấp đầy đủ Vitamin

Vitamin là dưỡng chất cần thiết giúp làm da luôn rạng ngời dưới nắng hè. Thiếu vitamin có thể làm cho làn da thiếu sức sống, có tàn nhang hoặc mụn trứng cá và xỉn màu.

Cách tốt nhất để cung cấp vitamin cần thiết cho da là thông qua chế độ ăn của bạn.

Vitamin A

Có nhiều trong lòng đỏ trứng, sữa và các sản phẩm khác từ sữa, dầu cá, gan...
Vitamin A làm cho da nhẵn hơn, làm giảm nếp nhăn, tăng cường lớp biểu bì, tăng sự đàn hồi cho da; được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và bệnh vẩy nến; có thể kích thích sự thay mới của các tế bào da. Đây là loại vitamin thiết yếu cho tất cả các loại da và cho tất cả mọi người. Các bạn nên lưu ‎ý chế độ ăn để cung cấp đầy đủ vitamin A cho cơ thể.

Vitamin B

Có trong thịt gia cầm, cá, ngũ cốc nguyên hạt, đậu khô, chuối, thịt, các sản phẩm sữa, rau lá xanh.
Vitamin B kiểm soát lượng dầu bài tiết ra và ngăn chất nhờn trên da của bạn; ngăn ngừa viêm da, có thể trợ giúp trong việc hình thành collagen.

Vitamin C

Cam qu‎‎ýt, cải bắp, bông cải xanh, cà chua, ngũ cốc, quả, dưa, ớt, khoai tây…là những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C.

Vitamin C giúp chữa lành các vết sẹo, vết cắt và vết bầm tím; bảo vệ chống lại tia UVB UVA giảm thiểu gây ung thư da và có thể kích thích sản xuất collagen khiến da bạn căng mịn.

Vitamin D

Có trong lòng đỏ trứng, cá hồi, gan, cá trích, sữa.

Vitamin D tạo độ ẩm cho da, giúp da bạn căng mịn và không bị nứt nẻ. Về mùa đông, bạn nên bổ xung nhiều vitamin D hơn cho da của bạn

Vitamin E

Mầm lúa mì, hạt, dầu thực vật, rau lá xanh, ngũ cốc, các sản phẩm từ đậu nành chứa nhiều vitamin E.

Vitamin E tạo điều kiện và giữ ẩm cho da. Vitamin E chống lão hóa cho da của bạn. Những phụ nữ bước qua tuổi 35 cần thường xuyên bổ xung vitamin E cho làn da.

4. Bảo vệ da

Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn tránh được các vấn đề về da như cháy nắng, da khô hay những vấn đề khác nghiêm trọng hơn. Sử dụng kem chống nắng mỗi khi bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là biện pháp khá hiệu quả.

Nhật Hạ
Theo BGG

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.