Pháp chấn động vụ SV tiết lộ từng làm 'gái bán hoa'

Pháp chấn động vụ SV tiết lộ từng làm 'gái bán hoa'
TP - Cuốn hồi ký của một nữ sinh ngành ngôn ngữ mới 19 tuổi và cuốn sách của tác giả Eva Clouet phỏng vấn các sinh viên phải làm gái bán hoa và khách hàng của họ đang gây sốc cho dư luận nước Pháp.

Bộ trưởng Bộ Đại học Pháp cam kết sẽ cải thiện hệ thống tài chính hỗ trợ sinh viên sau khi câu chuyện về những cô gái ngồi trên giảng đường đại học phải làm thêm nghề mại dâm được xuất bản thành sách.

Câu chuyện nữ sinh trở thành gái bán hoa tràn ngập trên báo chí Pháp những ngày qua. Cùng thời điểm, cuốn sách của sinh viên 23 tuổi Eva Clouet cũng được tung ra khiến câu chuyện sinh viên làm thêm nghề “gái bán hoa” càng trở nên nóng bỏng.

Laura D, sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành tiếng Tây Ban Nha và Italia tại một trường đại học ở Paris thú nhận trong cuốn hồi ký Mes Chères Etudes (Việc học đắt đỏ của tôi) vừa được xuất bản rằng: ngay từ năm thứ nhất, do không đủ tiền để trả học phí, cô đã phải bán mình cho những người đàn ông.

Laura cho biết: nhờ internet, nhiều nữ sinh có thể tiếp cận với việc mua bán vốn tự có khi chi phí cuộc sống ở thành phố ngày càng tăng. “Có rất nhiều cô gái như tôi đã không nói về điều này (làm gái bán hoa), thậm chí với bạn bè của họ. Thật khó để nói ra sự thật”, Laura tâm sự với tờ The Times (Anh quốc).

Theo con số ước tính của cảnh sát, có khoảng 20.000 nữ sinh Pháp phải làm thêm công việc như Laura. Trong khi đó một hiệp hội sinh viên ước tính có tới 40.000 sinh viên ở Pháp đang làm gái bán hoa.

Một nghiên cứu cho thấy thị trường trên mạng internet khá rộng lớn để nữ sinh có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng có nhu cầu. Theo nghiên cứu, các khách hàng nam thường là người giàu có, có địa vị, đã kết hôn lên mạng Internet để “săn” các nữ sinh trẻ thay cho hình thức mại dâm đường phố. Khách hàng thường trả khoảng 600 USD cho một cuộc gặp với nữ sinh trong vòng 2 tiếng.

Bộ trưởng Bộ Đại học Pháp, bà Valerie Pecresse cho rằng khó có thể xác định số lượng sinh viên làm gái bán hoa vì bí mật và những điều cấm kỵ luôn bao trùm lên. Theo bà Valerie, nỗ lực của Chính phủ trong việc hỗ trợ sinh viên nghèo là chưa đủ.

Nữ sinh Laura tâm sự phải làm thêm 15 giờ mỗi tuần với công việc bán điện thoại, nhưng vẫn không đủ tiền để thuê sách và mua thức ăn. Trong khi mẹ cô là y tá và cha là công nhân chỉ kiếm được mức lương tối thiểu nên không thể hỗ trợ cho cô.

“Chẳng bao giờ có nổi một xu trong túi và buộc phải lậu vé trên phương tiện giao thông công cộng. Đó là cuộc sống không thể chịu đựng nổi”, Laura giải thích. Cuối cùng khi lang thang trên mạng Internet, Laura đã chấp nhận lời mời chào của một khách hàng rằng: “Đàn ông 50 tuổi tìm người mát-xa. Ưu tiên sinh viên”.

Lúc đầu Laura nghĩ đơn giản rằng có thể tự quyết định điều mình làm trong công việc mát-xa, nhưng sau đó nhận ra: “Tôi không bao giờ có thể lựa chọn. Từ khoảnh khắc trả lời tin nhắn trên mạng internet, bạn đã bị cuốn vào đó”.

Với lần đầu tiên trong khách sạn, khách hàng đã trả cho Laura 500 USD chỉ để ngắm, nhưng sau đó cô kiếm được 600 USD/lần. Tuy nhiên, Laura đã quyết tâm từ bỏ công việc này vì cô không thể ngủ được với những hình ảnh xấu luôn lởn vởn trong đầu. Hiện Laura đang làm thêm trong một nhà hàng ở Paris và hi vọng sẽ không bao giờ phải quay lại công việc đó.

D.H
Tổng hợp

MỚI - NÓNG