Thần đồng toán học sa ngã thành gái làng chơi

Thần đồng toán học sa ngã thành gái làng chơi
TP - Sofia Yusuf là cái tên hầu như người Anh đều biết đến như một thần đồng toán học. Khi mới 13 tuổi cô đã thi đỗ vào khoa Toán trường Đại học Oxford và trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử trường này.
Thần đồng toán học sa ngã thành gái làng chơi ảnh 1

Sofia năm 15 tuổi...

Năm 2000, ở tuổi 15, do bất mãn với áp lực của cha mẹ, cô sinh viên trẻ Sofia đã bỏ học trốn khỏi trường. Năm 2004, cô kết hôn với một luật sư thực tập khi mới 19 tuổi, nhưng chỉ sau một năm chung sống thì hai người chia tay nhau.

Để có tiền thuê nhà và học lấy bằng thạc sỹ, gần đây Sofia đã ra đường bắt khách.

Ngày 30/3/2008, tin về “Thần đồng toán học nước Anh” sa ngã thành gái làng chơi được đăng tải trên các báo đã gây chấn động cả nước.

Theo các báo thì Sofia là con một gia đình dân di cư có 5 con, bố là người Pakistan còn mẹ là người Malaysia. Ông Faruk Yusuf cha cô là một nhà toán học.

Ông đã đóng cửa dạy các con học theo “phương pháp giáo dục cấp tốc” riêng và từng tuyên bố có thể dạy thành tài bất cứ đứa trẻ nào trên thế giới.

Năm 1998, ở tuổi 13, Sofia đã hoàn thành kỳ thi A-Level Toán học toàn Anh với thành tích xuất sắc và được khoa Toán trường Oxford nhận vào học. Cô được gọi là “Thần đồng toán học”, việc cô bỏ học năm 15 tuổi cũng trở thành sự kiện gây chấn động Anh quốc.

Khi đó mọi người đã đặt vấn đề với phương pháp dạy học của cha cô. Cảnh sát ra sức truy tìm cô nhưng không thấy, ông Faruk thì khẳng định con gái ông bị bắt cóc để tìm “chìa khoá trí tuệ” của cô và tẩy não cô.

Nhưng ít lâu sau đó, trong e-mail gửi người chị gái, Sofia đã nói: Trong suốt 15 năm qua cô chịu đựng sự ngược đãi của cha về sinh lý và tình cảm, cô gọi đó là “cuộc sống địa ngục”.

Hai tuần sau, cảnh sát tìm thấy Sofia khi cô đang làm tiếp viên tại một quán cà phê. Do từ chối trở về với cha mẹ nên cô được một tổ chức xã hội tiếp nhận. Tháng 10/2002, Sofia được đưa trở lại trường Oxford để tiếp tục việc học.

Thần đồng toán học sa ngã thành gái làng chơi ảnh 2
... và khi đã sa ngã

Năm 2004, khi mới 19 tuổi và đang học nghiên cứu sinh Thạc sỹ, Sofia đã tuyên bố kết hôn với Jonathan Michael - một luật sư thực tập 24 tuổi. Cô tràn đầy tin tưởng vào cuộc hôn nhân này và tuyên bố “sẽ sinh một đống con”. Thế nhưng cuộc hôn nhân này đã tan vỡ chỉ sau một năm. Vì nhiều nguyên nhân, cô đã không lấy được bằng thạc sỹ.

Đột nhiên mất đi chỗ dựa về kinh tế, để có tiền duy trì cuộc sống và trả tiền thuê nhà, Sofia buộc phải lựa chọn cách bán thân. Cô đổi tên thành Hilper Lee rồi công khai rao bán mình trên một web site khiêu dâm.

Cô rao về mình: “Thân hình đẹp, cao 1m65, hàng ngày có thể tiếp khách từ 11 giờ trưa đến 8 giờ tối. Tôi là một cô gái hấp dẫn và thông minh, thích những người đàn ông chín chắn, phong độ”.

Theo các thông tin trên trang web, một phóng viên đã tìm được Sofia khi cô đang kiếm khách ven đường trong bộ đồ hở hang với 3 điện thoại di động trong người. Trong vai khách làng chơi, phóng viên được Sofia dẫn vào một căn phòng cũ kỹ ở ngõ phố, cô cởi bỏ trang phục rồi cho biết giá của cô là 130 bảng (260 USD)/giờ.

Tin “thần đồng toán học” ngày nào nay trở thành gái làng chơi đã lập tức gây chấn động cả nước Anh. Bạn bè cô đều xót xa, ngậm ngùi trước cảnh ngộ của Sofia.

Faruk, người cha tàn bạo của cô đã bị bắt hồi tháng 5 năm 2007 vì hành vi quấy rối tình dục đối với 2 nữ sinh 15 tuổi mà ông ta đang giáo dục bằng phương pháp cấp tốc.

Ngày 26/3 vừa qua Faruk đã bị phạt 18 tháng tù giam. Trước tin cha bị tống giam, Sofia không hề tỏ ra thương xót hay đau buồn. Rõ ràng, Faruk không những đã tự hủy hoại danh tiếng của mình mà còn phá hủy cuộc đời của con gái mình bằng “phương pháp giáo dục thiên tài” của ông ta.

Phương Lan
Theo China.com

MỚI - NÓNG
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
Đề xuất miễn thuế để đưa cổ vật về nước
TPO - Nhiều chuyên gia văn hóa cho rằng cơ chế về thuế hiện nay đang gây khó khăn trong việc hồi hương cổ vật. Theo đó, nhiều chuyên gia đề xuất miễn thuế hoàn toàn để mở rộng con đường hồi hương cổ vật. Đây là thông tin được đưa ra tọa đàm góp ý Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Hội Di sản Văn hóa Việt Nam tổ chức ngày 28/3.