Bố đãi vàng, con làm Ô-sin và đi hát

Bố đãi vàng, con làm Ô-sin và đi hát
TP - Nhìn Nhật Kim Anh trắng trẻo, không ai nghĩ rằng cô gái 23 tuổi từng trải qua một tuổi thơ lam lũ. Cô gái đồng hương Nông Cống, Thanh Hóa với ca sỹ Phương Thanh không muốn PV biết tên thật, chỉ nói: Cứ gọi em là Nhật Kim Anh.

Hồi ở Thanh Hóa, gia đình Nhật Kim Anh (NKA) thuộc loại khá giả nhờ bố làm nghề đãi vàng. Năm 1992, cả nhà vào Vũng Tàu.

Trên đường đi, bị cướp hết của cải, may thay mẹ cô giấu được vài chỉ vàng trong người, vay mượn thêm đủ mua một căn nhà nhỏ ở huyện Tân Thành- Vũng Tàu. Năm sau, bố cô mất vì bệnh lao phổi. Cả nhà rơi vào cảnh túng quẫn, phải đi làm ruộng.

Chị gái lấy chồng nhưng chẳng dư dả gì, anh trai bị khối u trên ngực, em trai còn nhỏ, mẹ nay ốm mai đau vì gai cột sống. 13 tuổi, NKA trở thành lao động chính trong nhà.

Cô dậy từ 5 giờ sáng để làm việc nhà, rồi đi mót lạc dưới trời nắng như đổ lửa. Cùng chị gái lên Sài Gòn kiếm việc, NKA làm ô-sin cho gia đình cô giáo dạy thanh nhạc Đỗ Anh. Mối duyên đưa NKA đến với âm nhạc. Khi cô giáo dạy học sinh, NKA thường hát nhẩm theo rồi lên sân thượng tự tập.

Cô bé đánh liều xin cô Đỗ Anh mỗi ngày dạy mình 30 phút thanh nhạc, học phí sẽ trừ vào tiền công. Thấy NKA yêu ca hát lại có chất giọng, cô giáo nhận lời. Thật thần kỳ, chỉ một năm sau, 16 tuổi, NKA đã có thể đi hát nhờ sự giới thiệu của cô Đỗ Anh!

“Điều gì cô học được từ những năm tháng làm người ở?”  Kim Anh trả lời: “Đó là sự chân thành và tình thương. Em làm người giúp việc nhưng cô Đỗ Anh coi như người thân”.

Ban ngày giúp việc nhà, học thanh nhạc, tối đi diễn. NKA xuất hiện thường xuyên tại các tụ điểm ca nhạc của TPHCM như: sân khấu 126, Trống Đồng, Star, Planet, MTV, Điểm hẹn Sài Gòn... Cô cũng đi diễn tỉnh, có thể nói NKA là một trong những ca sĩ đắt sô ở miền Tây.

Bán xe SH làm album

Tháng 6/2007 NKA ra mắt album CD- VCD vol.1 Chuyện tình nàng KA, với một số ca khúc được khán giả trẻ rất yêu thích như: Thần thoại, Xin hãy tin nhau, 10 phút yêu và Chuyện tình nàng KA... Đặc biệt ca khúc Lời yêu của ca sĩ Bằng Cường do NKA thể hiện đã liên tục lọt vào Top 10 ca khúc được yêu thích trên mạng.

Album vol.2 Lâu đài cát của Nhật Kim Anh với sự đầu tư công phu cả về hình ảnh lẫn âm nhạc vừa ra mắt người yêu nhạc, trong đó NKA hi vọng ca khúc Lâu đài cát sẽ trở thành “hit” thời gian tới. Lâu đài cát đang đứng vào hàng Top trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

So với Chuyện tình nàng KA, album Vol.2 Lâu đài cát ấn tượng hơn về ca khúc, hòa âm, hình ảnh. Album vol.2 gồm 16 ca khúc cộng thêm 10 video clip tặng kèm.

Ca khúc trong album là các sáng tác mới của Nguyễn Hồng Thuận, Bằng Cường, Khánh Đơn và Nhật Đăng, tên ca khúc đều khá kêu: Lâu đài cát, 100 độ yêu, Huyền thoại nàng tiên cá (song ca cùng ca sĩ Vân Quang Long), Giấc mơ nồng, Linh hồn tuyết, Cô nàng hay ghen (song ca cùng Bằng Cường).

NKA nói cô thích phong cách biểu diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà nhưng chắc chắn sẽ không là bản sao của Hồ Ngọc Hà. Để đủ tiền làm album NKA đã phải bán cả chiếc xe SH.

Cả hai album đều do NKA tự chọn bài, phác thảo ý tưởng kịch bản, biên tập đĩa. Đặc biệt, tất cả ca khúc trong 2 album đều được mua độc quyền. NKA vẫn học thêm về thanh nhạc với cô giáo Bích Hồng, giảng viên thanh nhạc của trường Văn hóa nghệ thuật TPHCM.

Ngoài ca nhạc, NKA đóng phim, diễn kịch, làm người mẫu ảnh và người mẫu quảng cáo. Cô tham gia 4 bộ phim truyền hình dài tập. Vai diễn đầu tiên là Mận trong phim Một cơn mê của đạo diễn Lê Dân.

Tiếp đến là các phim: 39 độ yêu (ĐD Nguyễn Phan Quang Bình), Lời thề đất Mũi, Những chiếc lá thời gian (ĐD Lê Cung Bắc), Nữ bác sĩ và vai chính trong vở kịch truyền hình Những đóa hồng nhung (Đài truyền hình TPHCM). NKA cho biết sẽ theo đuổi cả âm nhạc và truyền hình.

NKA đang biểu diễn tại các tụ điểm ở miền Trung và miền Bắc để quảng bá album mới, sau đó là các tour diễn dành cho sinh viên TPHCM.

Cuối tháng 7 này, NKA và ca sĩ Bằng Cường tổ chức liveshow mini mang tên Hội ngộ đêm sao Teen tại Nhà hát Bến Thành. Toàn bộ số tiền bán vé sẽ dành để ủng hộ học sinh nghèo hiếu học và trẻ em khuyết tật tại TPHCM.

Hiện, NKA đang chọn ca khúc chuẩn bị làm album vol.3, sẽ là sáng tác của Hoài An và một số nhạc sĩ đang được chú ý. Cô dự định mỗi năm ra một album. Nhật Kim Anh cho biết câu chuyện về gia đình và bản thân cô có thể viết thành một kịch bản phim xúc động, “sau này có điều kiện em sẽ thực hiện”, cô nói.

MỚI - NÓNG