Ông già Noel tình nguyện

Ông già Noel tình nguyện
TP- Những ngày này, đường phố Hà Nội xuất hiện nhiều bóng áo đỏ của ông già Noel. Bàn tay ấm và nụ cười luôn rạng rỡ, họ mang yêu thương sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh, những số phận éo le giữa mùa đông lạnh giá…

8 giờ sáng, sân Nhà thờ lớn Hà Nội nhộn nhịp khác thường. Những tình nguyện viên trong trang phục ông già Noel tất bật chuẩn bị cho hành trình tặng quà.

Đã thành thông lệ, Giáng sinh hàng năm, những bạn trẻ nhiệt huyết tập hợp lại, tỏa đi các nơi làm “nhịp cầu nối những bờ vui”. Có người là sinh viên, người đã đi làm… nhưng họ đều chung tay vì một Giáng sinh hạnh phúc.

Theo chân đoàn tình nguyện Trung tâm Nghị lực sống, chúng tôi tới bãi giữa sông Hồng và khu chợ Long Biên.

Gia đình anh chị Tuấn - Thêm ở bãi giữa là địa chỉ đầu tiên đoàn đến tặng quà. Anh chạy xe ôm, chị buôn hoa quả rong. Trong nhà thuyền lụp xụp, ẩm thấp chỉ có cậu con út Trần Văn Tân. Tân bị bại não, liệt hai chân. Em ngơ ngác nhận quà. Cậu bé vui vẻ và vuốt râu ông già Noel Mạnh Hòa - hỏi hồn nhiên: “Giáng sinh là gì ạ?”.

 Các em cần nhiều hơn một món quà đêm Noel, cần nhiều hơn một lời quan tâm động viên nhân ngày lễ tết…

Bởi thế, chúng tôi không muốn chỉ là ông già Noel mang niềm vui đến trong khoảnh khắc, mà muốn trở thành những người anh, người chị thực sự của các em

Nguyễn Khánh Thương -Chủ nhiệm Câu lạc bộ FHG (Vòng tay yêu thương)

Người dân bãi giữa có lẽ chưa khi nào đón nhiều khách đến thế. Những ánh mắt ngơ ngác, những cái nhìn thoáng chút e ngại. Cái nhộn nhịp hân hoan của các tình nguyện viên mang tới chút gì tươi vui.

Cháu bé Nguyễn Trung Hiếu (xóm 6, thôn Phúc Xá) cùng bà háo hức “xem” ông Noel từ sớm. Hiếu ngọng nghịu đón túi quà, miệng bi bô nói cảm ơn. Bà nội em chấm nước mắt: “Nhà có hai bà cháu rau cháo nuôi nhau. Cực lắm!”.

Không chỉ là ông già Noel trong khoảnh khắc!

Càng gần Noel, các tình nguyên viên càng bận rộn. Các nhóm tình nguyện như: Trung tâm Nghị lực sống, CLB Tháng năm, CLB Tình nguyện trẻ, nhóm Niềm tin, Big heart… đang ngược xuôi trên từng con phố, từng ngõ ngách, từng khu nhà ổ chuột. Với họ, một ngày Noel có ý nghĩa phải là ngày mang được nhiều nụ cười tới mọi người…

Gương mặt hốc hác sau hai đêm thức trắng, nhưng Nguyễn Ngọc Nguyên (nhóm Big heart) vẫn tươi cười: “Mình vừa cùng 4 thành viên nhóm đi phát quà cho cư dân xóm chạy thận Bạch Mai. Vác túi quà đến từng phòng trọ, trò chuyện cùng các bệnh nhân nghèo – thấy ấm lòng lắm”.

Trên blog nucuoichienthang - một thành viên CLB Tình nguyện trẻ đã kịp ghi lại những dòng cảm xúc nóng hổi: “Lê la khắp mọi ngóc ngách của ga Hà Nội từ 21 giờ đến khuya, nhìn những người nằm lăn lóc, manh áo cộc mỏng tang bay trong gió lạnh mà ứa nước mắt… Lúc đưa món quà cho thằng bé đánh giày ở cầu vượt Ngã Tư Sở, nó hỏi: “Chị tặng em thật chứ? Em có phải trả tiền không? – Nghe xót xa quá!”.

Thu Trang - thành viên nhóm Niềm tin thì xúc động: “Khoảnh khắc khiến mình hạnh phúc nhất là khi tặng quà cho một chị bán báo dạo ngoài bến xe Giáp Bát. Chị ấy ngỡ ngàng một lúc, rồi cứ nắm chặt tay mình: “Quý hóa quá. Chị sẽ mang về cho hai đứa nhỏ…”. Mình tự nhủ, sẽ gắng hết sức, để có thêm thật nhiều ánh nhìn tin yêu, nhiều cái siết tay ý nghĩa như thế…”.

Nhiều chương trình Giáng sinh cho trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật được các câu lạc bộ, các nhóm tình nguyện góp sức tổ chức. Câu lạc bộ Tháng năm phối hợp cùng sinh viên Đại học Công nghiệp, nhóm Đèn trời chung vui với các em làng trẻ Hữu Nghị. Nhóm tình nguyện Niềm tin làm một “Noel ấm” tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật Hà Nội”, CLB Tình nguyện trẻ liên hoan với trẻ lang thang lại Nhà văn hóa Khương Đình…

MỚI - NÓNG