Valentine, Hà Nội sâu lắng trong hạnh phúc tình yêu

Valentine, Hà Nội sâu lắng trong hạnh phúc tình yêu
Ngược với không khí lễ hội, náo nức của những mùa Valentine trước, ngày 14/2, đúng ngày mùng 1 Tết và cũng là ngày Lễ Tình nhân (Valentine) năm 2010, Hà Nội như lắng sâu hơn trong từng nhịp đập hạnh phúc của những lứa đôi.
Valentine, Hà Nội sâu lắng trong hạnh phúc tình yêu ảnh 1
Valentine đúng vào ngày mùng 1 Tết

Tại các tuyến phố trung tâm vốn tấp nập, ồn ào và rạng rỡ trong tiếng cười nói của nam thanh, nữ tú vào thường nhật là thế, nay trở nên tĩnh lặng hơn.

Lễ Tình nhân năm nay, nhiều đôi lứa Hà thành có xu hướng hướng nội, muốn cùng người thương đoàn tụ bên bố mẹ, gia đình. Trần Khánh Nam, 25 tuổi ở phố Nguyễn An Ninh, cho biết: Những dịp Valentine trước, Nam và bạn gái đều ở bên nhau, nhưng năm nay, Nam đã chọn địa điểm thích hợp cho tối 14/2 mời bố mẹ hai bên và bạn gái đến để gặp mặt, vui vẻ bên nhau.

Điều này, không những "vẹn cả đôi đường" mà còn tạo cơ hội để hai gia đình gắn bó với nhau hơn trong tương lai. Ý định của Trần Khánh Nam đã được các bậc phụ huynh và bạn gái ủng hộ. Tuy nhiên, Hải Linh, chàng trai 28 tuổi, ở phố Tạ Quang Bửu lại đón Valentine tại bờ hồ Hoàn Kiếm dưới cơn mưa xuân lất phất trong đêm chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nam lý giải, sau 12 giờ đêm 13/2 là bước sang ngày 14/2, ngày lãng mạn của những cặp tình nhân, nên cùng với lời chúc mừng năm mới, Nam và bạn gái đã trao cho nhau những món quà xinh xắn, ý nghĩa, cùng câu nói yêu thương.

Những nụ hôn ngọt ngào, câu nói yêu thương dưới ánh sáng rực rỡ của pháo hoa trong đêm giao thừa, sự quan tâm dành cho nhau trong bữa tối ấm áp cùng gia đình cũng là sự lựa chọn của đông đảo những đôi đang yêu ở Hà thành. Song, với những cặp vợ chồng trẻ và đôi tình nhân lớn tuổi, ngày này cũng lãng mạn, hạnh phúc không kém.

Nhiều đôi vợ chồng trẻ đã thể hiện cách đón Valentine như "trong phim": nàng làm bắp rang bơ, chàng mở rượu vang, rồi ngồi trên ghế salon và bật bộ phim yêu thích lên xem trong ánh nến lung linh. Những "cặp đôi" lớn tuổi thì vui vẻ khoác tay nhau đi chúc Tết, nhấp li rượu xuân và lì xì cho con cháu trong nhà.

Nhưng, khi mà giới trẻ chuyển hướng, sâu lắng hơn, hướng nội hơn trong cách thể hiện tình yêu thì các dịch vụ ăn theo Lễ Tình nhân bối rối hơn bao giờ hết. Ngoài các dịch vụ cung cấp hoa tươi gần như "bỏ trống địa bàn", thì các shop quà tặng, thời trang đành chấp nhận "mùa con ong làm mật" diễn ra trong quãng thời gian ít ỏi dăm ba ngày trước đó.

Chị Trà My, chủ shop Chích bông ở đường Nghĩa Dũng cho biết: So với Valentine trước, năm nay sức mua giảm hẳn. Như năm ngoái, mặt hàng thời trang làm từ đá thạch anh tiêu thụ khoảng 25 đến 30 sản phẩm/ngày trong khoảng thời gian một tuần mùa Valentine thì nay chỉ còn 10 sản phẩm/ngày.

Còn theo chị Ngọc Hường, chủ một shop quà tặng ở phố Bạch Mai: Vẫn biết Valentine năm nay rơi vào mùng 1 Tết nên cửa hàng đã chủ động giảm lượng thiếp nhập ngoại khá nhiều, song vẫn không ngờ sức tiêu thụ thấp đến vậy. Nhiều shop quà tặng, thời trang ở phố Bạch Mai, Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Tạ Quang Bửu cũng cho biết, ngày Lễ Tình nhân năm nay tương đối tĩnh lặng so với những năm trước. Sức mua giảm 30 - 40% so với năm 2009.

Cũng theo các cửa hàng này, mùa Valentine này, nhẫn cặp, được làm từ chất liệu bạc, hợp kim, được các cặp tình nhân khá ưa chuộng. Năm nay, các bạn trẻ đã mạnh dạn trao nhau món quà ý nghĩa này thay vì chỉ đeo nhẫn cặp khi đính hôn hoặc kết hôn như trước. Đây cũng là cách thể hiện tình yêu chân thành, là dấu hiệu chứng tỏ mối quan hệ khăng khít giữa hai người trước bạn bè.

MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.