Thí sinh sẵn sàng cho vòng chung kết

Thí sinh sẵn sàng cho vòng chung kết
TP - Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 sẽ chính thức diễn ra từ 1 đến 15-8 tại khu du lịch Tuần Châu (Quảng Ninh). Các thí sinh cho biết sẽ mang đến cho cuộc thi những nét độc đáo nhất của quê hương mình.

>> Năng động những cô gái Sài thành

Điệu múa của đồng bào Khơ Mú

Ngay sau khi kết thúc vòng thi chung khảo phía Bắc (ngày 24-7), Đỗ Thị Hương (SBD 876), cô giáo duy nhất trong 37 thí sinh lọt vòng chung kết đã trở lại bản Sipaphìn để chuẩn bị cho vòng thi kéo dài nửa tháng tại Tuần Châu.

Đỗ Thị Hương SBD 876
Đỗ Thị Hương SBD 876 . Ảnh: Thanh Long

Tin vui của cô giáo trẻ đang làm nức lòng bản làng Sipaphìn (huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên), nơi Hương phụ trách một lớp mầm non có 34 em nhỏ người Thái, người Mông và người Khơ Mú…

Hương cho biết đang tập luyện một số điệu múa của người Khơ Mú để biểu diễn tại cuộc thi. "Mặc dù những điệu múa này khó tập nhưng trong thời gian dạy học ở đây, em có tham gia diễn văn nghệ, được đồng bào địa phương dạy nên đã biết múa", Hương nói. Nơi cô dạy học cách thành phố Điện Biên 100km, từ Điện Biên đi Hà Nội phải mất 10 giờ xe ôtô nữa.

Kể chuyện tình bên thác Dam Bri

Thí sinh Đào Mai Uyên Thảo (SBD 695) đang cố gắng giữ sức khỏe để có một gương mặt tươi tắn, tinh thần tốt nhất cho vòng chung kết. Ngoài ra, Uyên Thảo cũng chuẩn bị các kiến thức về lịch sử, văn hóa, con người của đất nước mình để tự tin ứng xử.

Đào Mai Uyên Thảo SBD 695
Đào Mai Uyên Thảo SBD 695.

"Em rất vinh dự vì là người đại diện đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Em mong muốn giới thiệu tới cuộc thi cảnh sắc đẹp nhất của Lâm Đồng là thác Dam Bri nơi ghi dấu câu chuyện tình lãng mạn của đôi trai gái người K'Ho. Bên chân thác cao lưng chừng trời ấy có đồng bào Mạ, đồng bào K'Ho với những điệu múa, câu hát, nét văn hóa đặc sắc…", Uyên Thảo nói.

Đàn Tính, điệu Then và…

Đàm Thu Trang (SBD 574), thí sinh người dân tộc Tày, Lạng Sơn cho biết cô sẽ mang tới vòng chung kết một trang phục đặc biệt. Đó là một bộ áo dài đen, may bằng vài nhung, trang phục truyền thống của dân tộc mình. Đây là bộ áo dài mà những người phụ nữ Tày, xứ Lạng vẫn thường mặc trong những ngày lễ lớn.

Đàm Thu Trang SBD 574
Đàm Thu Trang SBD 574.

Ngoài chiếc áo đặc biệt, cô sinh viên trường ĐH VHNT Quân đội cũng đang tập thêm đàn Tính, các điệu hát Then, hát Sli, hát Lượn… "Trong phần thi tài năng em sẽ đánh đàn Tính và hát một khúc hát đặc trưng của quê hương. Khúc hát giới thiệu nét đẹp con người và cảnh sắc xứ Lạng", cô nói.

Mang đặc sản tới hội thi

Lâm Thị Thúy (SBD 727) đang học ngành y tại Bến Tre cho biết những ngày này cô được anh trai, một chuyên gia trang điểm tư vấn, chỉ dạy rất kỹ về cách đi lại, ứng xử, giao tiếp để chuẩn bị cho vòng thi chung kết tại Tuần Châu.

Lâm Thị Thúy SBD 727
Lâm Thị Thúy SBD 727.

Bên cạnh các trang phục mang theo, Thúy cũng “luyện” những món ăn đặc sản của vùng đất Bến Tre như món mứt dừa, gỏi dừa.

"Đây là một món ăn rất đặc trưng của miền quê Bến Tre, nhưng nguyên liệu khó kiếm vì phải lấy từ đọn dừa non. Em không biết ra ngoài Bắc nguyên liệu này có khó tìm không, vì nếu khó kiếm thì dễ mất cơ hội đem đến cho cuộc thi một món ăn đặc sản của quê mình", Thúy nói.

Thí sinh sẵn sàng cho vòng chung kết ảnh 5
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.