Chưa có chế tài đủ mạnh

Chưa có chế tài đủ mạnh
TP - Sáng 10-8 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn, Ủy ban Quốc gia (UBQG) về Thanh niên Việt Nam phối hợp với các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức hội thảo Chính sách và thực thi chính sách thanh niên, với sự tham dự của lãnh đạo nhiều bộ, ngành và các tổ chức quốc tế.

Theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm UBQG về Thanh niên Việt Nam Võ Văn Thưởng, thanh niên Việt Nam luôn được Đảng, Nhà nước đặt ở vị trí trung tâm của sự phát triển. Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách, luật quan trọng về thanh niên như: Luật Thanh niên, Chiến lược phát triển thanh niên qua các giai đoạn, Nghị quyết của Đảng về công tác thanh niên... “Việt Nam đang ở giai đoạn dân số vàng và lợi hay hại phụ thuộc vào việc xây dựng và thực thi chính sách cho thanh niên” - Anh Võ Văn Thưởng, nói.

Hầu hết các đại biểu cho rằng, ít có quốc gia nào có nhiều chính sách dành cho thanh niên như Việt Nam nhưng việc thực thi lại chưa đầy đủ, thiếu cơ chế giám sát. Đặc biệt là chưa có chế tài đủ mạnh nên việc thực thi chính sách cho thanh niên ở nhiều nơi rơi vào tình trạng tùy hứng.

Một số đại biểu chỉ ra rằng, ở đâu cấp ủy Đảng quan tâm thì ở đó công tác thanh niên phát triển. Cũng không ít nơi nhận thức về công tác thanh niên chưa đầy đủ, coi đó là công việc riêng của Đoàn thanh niên và khoán trắng cho Đoàn.

MỚI - NÓNG