Những bất ngờ đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010

Những bất ngờ đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010
TP - 700 lá sen, 300 bông sen lớn bằng vải lụa tái hiện thành hồ sen trên mặt nước rộng một ngàn mét vuông là sân khấu được đánh giá là lớn nhất trong lịch sử các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của đêm Chung kết tối mai (20 h, 14-8).

Các thí sinh sẽ sải bước trên sàn diễn bằng nhôm, trước mười ngàn khán giả…

Những bất ngờ đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 1


Sân khấu lớn nhất

Tổng đạo diễn Việt Tú tiết lộ: Thiết kế trên mặt nước rộng khoảng 1.000 m2 trong chương trình Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 (HHVN) là sân khấu lớn nhất trong các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Ý tưởng bám sát chủ đề Nghìn năm hương sắc, kết hợp vẻ đẹp truyền thống và không gian hiện đại, vận dụng tối đa hiệu ứng ánh sáng, âm thanh. Hình ảnh Việt Nam được tái hiện qua hồ sen lãng mạn với 700 lá sen, 300 bông sen lớn được làm từ vải lụa.

Đạo diễn Việt Tú khẳng định cuộc thi Hoa hậu Việt Nam riêng biệt, khác hẳn mọi cuộc thi sắc đẹp từ trước tới nay, sân khấu được đầu tư công phu. Sàn catwalk dài nhất - với 23,9m, được lát nhôm thay nhựa thông thường vẫn dùng, đảm bảo được sự sang trọng; sân khấu rộng nhất -1.000 m2, số lượng ghế ngồi của khán giả đông nhất - 10.000 chỗ; cuộc thi dự kiến kéo dài nhất… Sân khấu được đầu tư với tổng số tiền trị giá 7 tỷ đồng.

Đặc biệt, năm nay cả 37 thí sinh đều tham dự phần trình diễn áo dài, áo tắm trong đêm chung kết. Sau đó Ban giám khảo chọn ra 20 thí sinh vào vòng trình diễn áo dạ hội. Tiếp đó, Ban tổ chức sẽ công bố danh tính thí sinh lọt vào Top 10, Top 5, và các thí sinh đoạt danh hiệu Á hậu, Hoa hậu.

Thí sinh tập trình diễn
Thí sinh tập trình diễn.


Thiết bị ánh sáng khổng lồ

Dũng Martin - Giám đốc Cty DMT Hoàng Long Phúc chuyên tư vấn, thiết kế kỹ thuật ánh sáng cho các chương trình nghệ thuật, cuộc thi tầm cỡ - lần đầu tiên phụ trách cho đêm Chung kết HHVN 2010 với sức chứa 10 ngàn người xem.

Hưởng nắng biển Tuần Châu, Dũng Martin đang cấp tốc chỉ đạo ê kíp làm việc. Anh cho biết đã huy động toàn bộ thiết bị ánh sáng kỹ thuật, được coi là nhiều nhất so với các cuộc thi Hoa hậu trước đây - tương đương với sự kiện SEA Games 22 tổ chức tại Việt Nam, với hơn 100 chủng loại thiết bị, khoảng gần 1.700 đèn chiếu sáng các loại, và hứa hẹn đảm lấy khuôn hình thí sinh, cũng như cung cấp hình ảnh tốt nhất đến khán giả.

“Sân khấu nhạc nước hình lòng chảo nên cần hài hòa ánh sáng phục vụ tại chỗ và ánh sáng phục vụ truyền hình trực tiếp trên sóng cho hàng triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Thiết bị hiện đại, hiệu ứng ánh sáng tối đa hòa quyện trong đêm Chung kết sẽ thể hiện rõ chủ đề Cuộc thi Nghìn năm hương sắc” – Dũng Martin chia sẻ.

Khán giả theo dõi trực tiếp tại sân khấu đêm Chung kết còn có thể nhìn cận cảnh qua 3 màn LED: màn hình trung tâm rộng 150 m2, hai bên rộng 100 m2/màn hình.

Cảm xúc thí sinh trước đêm chung kết

Đặng Thùy Trang tò mò về danh hiệu Hoa hậu: Đến từ Thủ đô Hà Nội, nữ sinh ĐH Bách khoa - Đặng Thùy Trang - nói: “37 thí sinh ở vòng chung kết đều rất đẹp, ai cũng xứng đáng đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi, việc BGK chọn ra một người thật khó”. Những ngày ở Tuần Châu, Thùy Trang thấy thú vị nhất là học được kỹ năng sống, quý trọng tình bạn, tình đoàn kết, biết cảm thông, và giải tỏa áp lực.

Trần Thị Ngọc Giàu có niềm vui lớn: “Được trình diễn trên sân khấu đêm Chung kết HHVN 2010 là niềm vui lớn đối với em và gia đình”, cô chia sẻ. Theo Ngọc Giàu sẽ có một đêm chung kết thành công và nhiều bất ngờ, bởi thí sinh nào cũng đẹp và ai tỏa sáng nhất đêm đặc biệt ấy vẫn đang là một ẩn số.

Quê Bình Dương, Ngọc Giàu hồ hởi với những bài học đáng quý có được. “Em biết cách nói chuyện, giao tiếp thân thiện với mọi người. Cuộc thi mang lại cho em tình bạn, tìm thấy sự ấm áp, dù xa gia đình. Mọi người sống với nhau như người một nhà, kể nhau nghe chuyện quê hương, gia đình mà không có chút khoảng cách vùng miền”.

Đàm Thu Trang đầy hồi hộp, lo lắng: Thiếu nữ dân tộc Tày xứ Lạng Đàm Thu Trang chia sẻ khi nhắc tới cụm từ “Đêm Chung kết HHVN”. Trang nói: “Luyện tập kỹ, nhưng em cảm thấy hơi lo lắng, đêm chung kết tới mình trình diễn có như mong muốn và bạn nào sẽ đăng quang. Nghĩ đến điều đó thôi tim em đã đập mạnh rồi”.

Thu Trang hy vọng sẽ áp dụng thành công những điều học được thầy Travis, cô Polina những ngày qua. “Em sẽ tập trung để thể hiện nét đẹp riêng mình trên sân khấu từ ánh mắt, nụ cười, sáng đi trong đêm chung kết, cho thật hài hòa”, Thu Trang chia sẻ.

Ngôi sao tôn vinh thí sinh

Theo dự kiến, chương trình mời các ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đức Tuấn… tham gia. Tổng đạo diễn chương trình khẳng định: các ngôi sao đến biểu diễn để tôn vinh thí sinh.  

Những bất ngờ đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2010 ảnh 3
 
MỚI - NÓNG