Giới trẻ Anh không hòa nhập với cộng đồng

Giới trẻ Anh không hòa nhập với cộng đồng
TPO - Có tới hơn một phần 3 giới trẻ Anh trong độ tuổi từ 16 tới 24 không cảm thấy rằng họ là một phần trong cộng đồng nơi họ sinh sống – theo kết quả khảo sát mới của Prince's Trust.

Cuộc khảo sát này đã được tiến hành đối với hơn 20.000 thanh niên Anh, kết quả cho thấy khá bất ngờ trong xã hội phát triển như ở Anh, cứ 10 người trẻ lại có một người thấy rằng mình như là người bị xã hội ruồng bỏ.

Trong số đó có hơn nửa hiếm khi hoặc chưa từng nói chuyện, trao đổi với những người từ 40 tuổi trở lên. Và 23% không quan tâm, để ý tới những người cao tuổi. Đặc biệt, những tầng lớp trẻ không được đào tạo bài bản hay thất nghiệp càng cảm thấy bản thân họ bị cộng đồng xung quanh cô lập - Prince's Trust chỉ ra.

20.226 thanh niên Anh trong độ tuổi từ 16 tới 24 đã tham gia cuộc khảo sát này. Có 22% trong số đó luôn cho rằng họ tách biệt khỏi xã hội gần như hoàn toàn, trong khi 11% thấy bị đã bị bỏ rơi. Ngoài ra, 30% không dám khẳng định mình có một tương lai ngay tại cộng đồng nơi mà họ sinh sống.

Theo kết quả của Prince's Trust, 54% trong số người được phỏng vấn chưa từng hoặc ít khi tiếp xúc với người lớn tuổi, bên cạnh 68% không hề nói chuyện với những người cao tuổi, trên 60. Thậm chí, còn có 46% cho rằng người cao tuổi thấy sợ sệt trước thanh niên.

Martina Milburn, giám đốc Prince's Trust cho biết “Thật là bi kịch khi có quá nhiều thanh niên cho rằng họ bị tách biệt khỏi cộng đồng. Là một phần của cộng đồng và có sự giao thoa giữa các thế hệ là yếu tố quan trọng trong hành trang trưởng thành của giới trẻ”.

Gia Bảo
Theo BBC

MỚI - NÓNG