Thanh niên cần được tiếp cận cơ hội phát triển

Anh Nguyễn Thành Tâm
Anh Nguyễn Thành Tâm
TP - Là một trong những đại biểu trẻ dự ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI, anh Nguyễn Thành Tâm, Đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh chia sẻ với Tiền Phong về vai trò, trách nhiệm, mong ước của người trẻ.
Anh Nguyễn Thành Tâm
Anh Nguyễn Thành Tâm.

Các bạn trẻ của tỉnh biên giới vùng Đông Nam Bộ gửi gắm mong ước gì đến ĐH Đảng, thưa anh?

Trong bối cảnh đất nước chuẩn bị bước vào giai đoạn phát triển mới, thanh niên Tây Ninh cũng có mong muốn chung là Đảng sẽ có những chủ trương, đường lối đúng đắn để lãnh đạo đất nước tiếp tục phát triển nhanh, bền vững, nâng tầm và vị thế của Việt Nam, đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn nữa cho nhân dân.

Riêng đối với địa phương, là tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vừa là tỉnh biên giới, thanh niên mong muốn trong thời gian tới, bên cạnh những định hướng chung, Đảng quan tâm hơn đến chính sách phát triển kinh tế mang tính liên kết trong vùng, phát triển kinh tế biên giới; đồng thời đảm bảo tốt nhiệm vụ giữ vững quốc phòng, an ninh; thông qua đó thanh niên có điều kiện, cơ hội phát triển bản thân, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đóng góp vào sự phát triển chung.

Theo anh, cần có cơ chế, chính sách cụ thể gì để thanh niên tham gia nhiều hơn vào chương trình phát triển kinh tế, xã hội?

Để thanh niên có thể tham gia tích cực và hiệu quả vào quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, tôi cho rằng các cơ chế, chính sách phát triển thanh niên cần quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ có đủ thể lực, tri thức, kỹ năng, lý tưởng và bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng đảm nhận vai trò, sứ mệnh rường cột, đi đầu của mình. Đảng cần có cơ chế cụ thể hơn trong việc phát hiện và tạo điều kiện để tài năng trẻ phát huy tối đa khả năng cá nhân, đồng thời tạo điều kiện để đông đảo thanh niên được tiếp cận các cơ hội phát triển.

Chính sách cán bộ trẻ cần được triển khai mạnh mẽ hơn để thanh niên được giao nhiệm vụ; đồng thời được theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng ở địa phương, qua đó có môi trường để thử thách, rèn luyện, trưởng thành từ thực tiễn, trở thành lực lượng kế thừa hùng hậu và vững chắc của Đảng.

Phương Hiếu (thực hiện)
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG