Xuân sớm giữa đại ngàn

Thanh niên và chiến sĩ nấu cơm lam
Thanh niên và chiến sĩ nấu cơm lam
TP - Khởi đầu Năm Thanh niên 2011, hơn 200 bạn trẻ Quảng Nam, chiến sĩ biên phòng, thanh niên địa phương đã đón Xuân sớm tại xã La Dêê nằm ở độ cao 1.000m so với mực nước biển, cách trung tâm huyện miền núi Nam Giang hơn 60km.
Thanh niên và chiến sĩ nấu cơm lam
Thanh niên và chiến sĩ nấu cơm lam.

Sau hơn nửa ngày đường, đoàn tình nguyện có mặt tại cửa khẩu Đắc Ốc, biên giới Việt - Lào. Với nhiều bạn trẻ đây là lần đầu tiên được lên biên giới, đứng trước cột mốc khẳng định chủ quyền của đất nước. Nghi lễ chào cột mốc biên cương được cử hành tại cột mốc 717 (cửa khẩu Đắc Ốc) nghiêm trang giữa sương mù buốt giá.

Chiến sĩ Đồn biên phòng (BP) 657 đóng tại xã La Dêê huyện Nam Giang (Quảng Nam) đứng ra tiếp đón và phối hợp tổ chức lễ phát động Ngày hội thanh niên vì biên cương Tổ quốc. Các bạn trẻ đã mang mùa xuân về sớm cho các chiến sĩ canh giữ biên cương và đồng bào với đêm giao lưu văn nghệ, thi nấu bánh chưng xanh và cơm lam, giao lưu văn hóa với thanh niên nước bạn Lào với sự tham gia của ĐVTN xã La Dêê, chiến sĩ Đồn BP 657, 653, 661…

Những món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm của tuổi trẻ Quảng Nam được trao tận tay đồng bào và các chiến sĩ. Cùng với các sân chơi, tọa đàm tìm hiểu về biên cương Tổ quốc, đoàn tình nguyện còn tổ chức các hoạt động khác như khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 người dân xã La Dêê.

Lãnh đạo Đồn BP 657 chia sẻ rằng mùa xuân đến sớm với vùng biên cương và các chiến sĩ đều thấy ấm lòng trước trách nhiệm, tình cảm của thế hệ trẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
Mưa dông gián đoạn kéo dài tại Hà Nội
TPO - Thông tin dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, những ngày trong tuần tới đây (7 -9/5) khu vực miền Bắc, thủ đô Hà Nội tiếp tục duy trì mát mẻ do chịu ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh yếu, gây mưa dông gián đoạn.