Quân trang chống rét cho Bộ đội biên phòng

Chiến sĩ biên phòng Lào Cai và dân bản trong ngày giá rét
Chiến sĩ biên phòng Lào Cai và dân bản trong ngày giá rét
TP - Nhiều vùng núi cao phía Bắc tiếp tục chìm trong giá buốt, quần áo có khi giặt cả tuần không khô, nhưng các chiến sĩ biên phòng vẫn không một phút ngơi nghỉ trong nhiệm vụ tuần tra, canh gác, chống buôn lậu, ngăn chặn vượt biên trái phép.
Chiến sĩ biên phòng Lào Cai và dân bản trong ngày giá rét
Chiến sĩ biên phòng Lào Cai và dân bản trong ngày giá rét .

Đại úy Dương Văn Thắng, Phó đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), cho biết: Giá rét ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống và công tác hằng ngày của bộ đội.

Những ngày qua, đồn phải dựng nhiều lán trên đường biên, cán bộ, chiến sĩ chia ca, kíp, trực 24/24 giờ trong giá rét. Toàn bộ quân trang chống rét trong kho (mũ bông, áo ấm, chăn bông, đệm…) đã được trên cấp bổ sung cho đồn và các đội công tác, trạm biên phòng.

Để bảo đảm sức khỏe, đồn còn tổ chức cho bộ đội làm nhiệm vụ trên đường biên thay nhau về đội, trạm gần nhất để được ăn cơm nóng, canh sốt.

Theo Trung tá Vũ Cao Hãn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Dào San (Lai Châu), nhiệt độ có lúc xuống 2 độ C, cùng với cấp phát bổ sung quân trang chống rét, đồn còn chuẩn bị lượng củi khô cần thiết phục vụ nấu nướng, đun nước tắm, đốt lò sưởi ấm cho bộ đội...

Hàng đặc chủng

Các cơ quan chức năng Tổng cục Hậu cần và doanh nghiệp quân đội phải nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm các mẫu quân trang mới theo hướng tăng độ ấm, độ bền, chống thấm nước, tiện sử dụng, dễ cơ động và phù hợp với điều kiện khí hậu giá lạnh, ẩm ướt.

Mẫu túi ngủ được cấp phát thử nghiệm cho BĐBP
Mẫu túi ngủ được cấp phát thử nghiệm cho BĐBP.

Đó là mũ bông, áo nhiều lớp chống thấm nước, áo khoác cho lực lượng tuần tra canh gác, găng tay, tất (tăng độ dài, độ dày), túi ngủ (có lưới chống côn trùng), mền bông (tăng trọng lượng và kích thước chiều ngang), tủ sấy quần áo…

Đặc biệt, mẫu tủ sấy quần áo cho các đơn vị đóng quân ở vùng núi cao, khí hậu ẩm ướt (theo nguyên lý cấp nhiệt từ lò, bếp) là mặt hàng được Thủ trưởng Cục Quân nhu quan tâm chỉ đạo sản xuất, bảo đảm bộ đội được mặc quần áo khô, ấm.

Đến nay, các mẫu quân trang trên đã hoàn chỉnh, được cấp có thẩm quyền phê duyệt sản xuất. Những ngày tới, cán bộ Cục Quân nhu và Viện Nghiên cứu quân nhu –Tổng cục Hậu cần cùng đại diện các doanh nghiệp sản xuất sẽ trực tiếp cấp phát, hướng dẫn sử dụng, thử nghiệm và đánh giá hiệu quả sử dụng của các mặt hàng quân trang trên tại các đồn biên phòng, đoàn kinh tế-quốc phòng một số tỉnh biên giới; tiến tới sản xuất, cấp phát đại trà.

Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng cục Hậu cần đặc biệt quan tâm chống rét cho bộ đội; đã chỉ đạo xuất hàng nghìn chăn bông, áo bông, bạt nằm…vận chuyển gấp lên các tỉnh biên giới phía Bắc cấp phát nhanh cho cán bộ, chiến sĩ, ưu tiên trước hết cho các đồn biên phòng và đoàn kinh tế-quốc phòng nơi biên cương. Hai đoàn cán bộ của Tổng cục Hậu cần đã sớm lên đường, đến địa bàn biên giới kiểm tra, chỉ đạo chống rét cho bộ đội và nghiên cứu, sản xuất, cấp phát những mặt hàng quân trang “đặc chủng” chống rét cho bộ đội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG