Oan… cái bộ đội

Oan… cái bộ đội
TP - Đầu năm, hạ sỹ Thoan được chỉ huy tiểu đoàn mời lên tường trình vụ việc. Đơn của Y Hơn (nhờ người viết hộ) kiện cái bộ đội Thoan đã bắt cái nước với vợ anh là H’Ban khiến cô mang bầu! Hạ sỹ Thoan không hiểu đầu cua tai nheo thế nào, nhưng phải đến nhà trưởng bản để tham dự phiên hòa giải.

Y Hơn trình bày: Tối hôm dự đám cưới thằng Y Sóc ở bản bên vừa về đến nhà thì cái bộ đội Thoan cõng con H’Ban váy ướt sũng từ phía bờ suối lao về. Chắc cái bộ đội Thoan bắt cái nước con vợ mình nên bây giờ nó đã có bầu đứa thứ tư được 3 tháng.

Hạ sỹ Thoan báo cáo: Hôm đó, không thấy con Vện nên tôi đi tìm. Vừa ra đến bờ suối, tôi thấy có người chới với giữa dòng nước. Tôi vội lao ra cứu và nhận ra chị H’Ban. Trời Tây Nguyên về chiều rất lạnh nên tôi dùng áo của mình cuốn cho chị và cõng một mạch chạy về nhà chị. Hôm đó, Y Hơn uống rượu chuếnh choáng rồi và còn cảm ơn tôi, sao hôm nay lại bắt vạ tôi!

Đến lượt mình, H’Ban ôm mặt khóc rồi kể lại sự việc diễn tiến như hạ sỹ Thoan đã báo cáo.

Nghe 3 người trình bày xong, trưởng bản bấm đốt ngón tay, nói: Tiệc cưới thằng Y Sóc mới được có 2 tháng mà vợ Y Hơn có bầu đã 3 tháng, như vậy cái bầu ấy không thể là của bộ đội Thoan, nhưng là của đứa nào? Thấy trưởng bản nhìn mình, Y Hơn giãy nảy: “Không phải của mình đâu. Hai đứa mình đẻ nhiều rồi nên nghe lời bà hội trưởng phụ nữ đã dùng bao “ô-kê” rồi mà!”. “Hai đứa dùng thế nào?”, trưởng bản hỏi tiếp.

“Thì xé làm đôi, mỗi đứa dùng 1 nửa mỗi lần bắt cái nước nhau mà”, Y Hơn thành thật kể. Mọi người cùng cười khiến vợ chồng Y Hơn cứ ngớ người ra. Sau khi giải thích và hướng dẫn lại cách dùng bao cao su tránh thai, trưởng bản tuyên bố: Cái bộ đội Thoan bị oan!

Hạ sỹ Thoan thở phào nói: “Tôi xin được làm cha đỡ đầu cho đứa bé trong bụng H’Ban. Mọi người có đồng ý không?”. Tiếng vỗ tay rào rào.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
3 người tử vong trên sông Pô Kô, có 2 cán bộ huyện
3 người tử vong trên sông Pô Kô, có 2 cán bộ huyện
TPO - Thấy chị T (công chức Phòng TN&MT huyện Đức Cơ) trượt chân rơi xuống sông Pô Cô, trung tá N.V.V (Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Đức Cơ) và anh L.K.L (trú tại TP.Pleiku, Gia Lai) lao xuống cứu nhưng không được, cả ba người bị dòng nước chảy xiết cuốn tử vong.