1001 băn khoăn quà 8-3

1001 băn khoăn quà 8-3
TP - Chàng mang tặng em gói quà bọc gói khá cầu kỳ. Mở ra mới biết đó là một cành hồng rất to, nhưng không thấy hoa đâu cả. Em tìm mãi, chỉ thấy mảnh giấy ghi:
1001 băn khoăn quà 8-3 ảnh 1

“Anh muốn tặng em bông hồng đẹp nhất Hà Nội, nhưng cuối cùng thì không tìm được bông hoa nào đẹp bằng em”. Em đang sung sướng ngất ngây, chợt cô bạn cùng phòng phang cho một câu: “Nó đến hàng hoa xin một cành bị gẫy trước rồi về gói lại viết thêm mảnh giấy đem tặng đấy”. Em choáng quá. Phải hiểu chuyện này theo cách nào hả BB? - Loan Ngọc (ĐH Văn hóa HN)

Có văn hóa phi vật thể và văn hóa vật thể. Trường hợp của em, bông hồng là vật thể (bị thất lạc), còn hình ảnh em đẹp hơn mọi bông hồng thì là phi vật thể. Rủi thay, lời nói của bạn em lại cũng là một thứ văn hóa phi vật thể (chắc thuộc loại xám xịt chứ không hồng như loại của chàng. Hix).

Chàng có nghèo không mà phải vượt khó đến thế nhỉ? BB không tin khả năng này lắm. Nhưng có một điều đáng tin, là chàng rất dễ có sự nghiệp phi thường trong nghề làm thơ và nghề quảng cáo đấy!

1001 băn khoăn quà 8-3 ảnh 2
 

Em yêu cô ấy hai năm rồi. Những dịp lễ em thường mua quà tặng nhưng món nào cũng đều bị xếp vào xó tủ. Ngày 8-3 này em có nên đưa thẳng tiền cho cô ấy muốn mua gì thì mua không anh? - (sihoa…@gmail.com)

Nếu em thích chính mình bị xếp vào xó tủ thì nên làm như thế.

1001 băn khoăn quà 8-3 ảnh 3
 

Em chia tay người cũ nhưng vẫn duy trì liên lạc với những người bạn chung. Điều này khiến người yêu hiện tại của em rất khó chịu. Khi em giải thích rằng đó chỉ là quan hệ công việc, anh ấy có vẻ không tin, thậm chí còn dọa sẽ “ra tay” với họ. Phải làm sao để dung hòa bây giờ? - Minh Phương (Hà Nam)

Khả năng thứ nhất, đương kim người yêu lo ngại em vẫn liên lạc với nguyên người yêu thôi. Nếu em vẫn gặp những người bạn cũ, nhưng cho cả anh ấy đi cùng thì chắc chỉ vài lần là chán ngay ấy mà.

Khả năng thứ hai, đương kim người yêu của em hơi bất bình thường, quá giàu tính tưởng tượng. Có lẽ em nên nhờ BB, vốn là một lục đẳng huyền đai môn võ bí truyền, dẫn đến gặp anh ấy, giới thiệu là bạn cũ xem sao. Ặc ặc!

Mọi yêu cầu gỡ rối tơ lòng xin gửi về MR. Búp bê, báo Tiền Phong Chủ nhật, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội hoặc qua e-mail: bupbeonline@gmail.com.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG