Nữ thủ lĩnh mạnh mẽ

Nữ thủ lĩnh mạnh mẽ
TP - Dương Khánh Huyền, 17 tuổi, Bí thư Đoàn trường Bưởi - Chu Văn An (Hà Nội) là gương mặt trẻ nhất trong 80 Bí thư Đoàn cơ sở được nhận Giải thưởng 26 - 3. Huyền nổi bật bởi vẻ xinh đẹp, quyến rũ, nhưng rắn rỏi, mạnh mẽ như con trai.

>> Trách nhiệm 'vườn ươm' cán bộ lãnh đạo

 Dương Khánh Huyền
Dương Khánh Huyền.

Năm 2009, khi vừa trở thành học trò trường Bưởi, Huyền nộp đơn đăng ký tham gia hoạt động phong trào của trường. Khi đó, Hội LHTN của trường lựa chọn thành viên mới từ những học sinh lớp 10. Ứng cử viên phải nộp đơn, bản lý lịch và phải trải qua vòng phỏng vấn của BCH Hội. Có rất nhiều người tham gia và Huyền là 1 trong 7 bạn vượt qua vòng phỏng vấn.

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo là những dấu ấn mà Huyền cùng những thành viên mới của Hội LHTN tạo ra trong năm đầu tiên tham gia hoạt động phong trào.

Thành công lớn nhất của họ phải kể đến việc tổ chức thành công Dạ hội True Color nhân dịp 20-11 và kỷ niệm 103 năm thành lập trường Bưởi. Đây là một chương trình ca nhạc khá hoành tráng thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ Hà Nội. Toàn bộ chương trình đều do những học sinh lớp 10 và 11 của trường lên kế hoạch, xin tài trợ và tổ chức.

“Chương trình có kinh phí lên tới vài chục triệu đồng. Để xin tài trợ chúng em tự làm đề án, tập dượt từ cách bắt tay, cách nói chuyện để thuyết phục nhà tài trợ. Các bạn cũng không quản ngại khó khăn, không nản chí trong những ngày ròng rã tìm tài trợ”, Huyền kể.

Huyền tham gia chương trình “Đồng hành cùng mùa thi”
Huyền tham gia chương trình “Đồng hành cùng mùa thi”.

Với sự năng động, sáng tạo trong hoạt động phong trào của trường, đầu năm lớp 11 Huyền được bầu làm Bí thư Đoàn trường.

"Môi trường Đoàn trong các trường PTTH giống như một tổ chức xã hội thu nhỏ. Tham gia phong trào Đoàn, Hội, bạn trẻ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng thực tế mà những kiến thức học trên lớp không phổ quát hết được. Đó là cách tổ chức, lên kế hoạch, các kỹ năng mềm, tinh thần trách nhiệm… " - Dương Khánh Huyền 

Cũng trong năm học này Huyền và các thành viên của BCH Đoàn trường tổ chức thành công hàng loạt hoạt động nổi bật như: Chương trình “C Tour - Ấn tượng Chu Văn An”, tour du lịch tham quan, giới thiệu về trường Bưởi dành cho học sinh cấp II tại Hà Nội; chương trình Đồng hành cùng mùa thi cung cấp thông tin, tư vấn nghề nghiệp dành cho học sinh khối 12 thi ĐH, CĐ; chương trình tình nguyện tặng quà cho các em nhỏ đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện nhi T.Ư dịp Tết gần đây…

Ngoài các hoạt động phong trào kể trên, Huyền còn là Chủ nhiệm CLB Khoa học trẻ của Đoàn trường, tham gia tổ chức cuộc thi tìm hiểu truyền thống trường Bưởi, toạ đàm về lịch sử và là một trong những thành viên trong ban biên tập tờ nội san CVA 100+ của học sinh trường Bưởi ra định kỳ hai tháng 1 số.

Công tác Đoàn chiếm nhiều thời gian, nhưng Huyền vẫn học tốt. Nhờ sắp xếp thời gian hợp lý nên ngoài hoạt động phong trào, Huyền vẫn có nhiều thời gian dành cho việc học.

“Làm sao quản lý được công việc một cách tốt nhất, đẩy mạnh được phong trào Đoàn trong trường, thu hút, tập hợp được các bạn tham gia... là thử thách lớn đối với em. Nhiều lúc bạn bè trêu em không giống con gái, mà mạnh mẽ như con trai”, Huyền tâm sự.

Tại diễn đàn toàn quốc về trẻ em năm 2009, được gặp nhiều em nhỏ khó khăn đến từ khắp nơi, trò chuyện với nhiều anh chị tình nguyện viên, Huyền mong sau này tiếp tục được góp sức mình giúp đỡ trẻ em khó khăn”.

Giải thưởng 26 - 3 là giải thưởng cao quý của T.Ư Đoàn trao tặng vào dịp kỷ niệm thành lập Đoàn hằng năm cho Bí thư Đoàn cơ sở có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN. Số lượng giải thưởng được trao tương ứng với số năm kể từ ngày thành lập Đoàn.  

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.