Giới trẻ Đức học... đóng quan tài

Giới trẻ Đức học... đóng quan tài
TPO - Học viện Theo Remmertz Academy, Đức là trường học về dịch vụ tang lễ duy nhất ở châu Âu. Hiện trường học này đang có 525 học viên.

Ở đây, sinh viên sẽ được đào tạo trong một khóa học dài 3 năm. Họ sẽ nhận được “bí kíp” từ những người có kinh ngiệm về ngành kinh doanh “sởn gáy” nhưng nhiều lợi nhuận này. Học viên sẽ được học mọi thứ từ cách làm quan tài, đào mộ, viết cáo phó và cả cách chia buồn với thân nhân của người quá cố …

Hầu hết 525 học viên đang theo học tại trường trước đây đều làm việc trong những ngành nghề hoàn toàn khác. Nhưng họ đã bị “hấp dẫn” bởi nghành kinh doanh tang lễ có lẽ là ngành duy nhất không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.

Giới trẻ Đức học... đóng quan tài ảnh 1

Giảng viên của Học viện Remmertz Theo thừa nhận rằng những kỹ năng trong ngành kinh doang tang lễ thường là cha truyền con nối nhưng “thế sự xoay vần”, với nhu cầu của nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành này, việc lập ra một trường học cũng chính là một hình thức kinh doanh.

Những sinh viên đến từ Nga và Trung Quốc cũng đã liên lạc với trường để tìm hiểu về chương trình đào tạo.

Giới trẻ Đức học... đóng quan tài ảnh 2

Bên cạnh các buổi học lý thuyết, sinh viên còn được tham gia vào các giờ thực hành với thi thể của những người đã hiến xác cho khoa học, họ sẽ rửa và ướp xác để xác chết có thể được bảo quản trong nhiều ngày. Bên trong học viện có xây một nhà thờ nhỏ để học viên thực hành tổ chức tang lễ.

Sinh viên ở đây thừa nhận lúc đầu họ cảm thấy bỡ ngỡ nhưng dần dần họ cảm thấy thích thú với ngành nghề này.

Ở Đức nghành kinh doang tang lễ kiếm được “bộn tiền” vì chi phí tổ chức cho một đám tang vào khoảng từ 2,700 đến 6,900 USD.

Lê Anh
Theo Oddity

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.