Tôi sẽ kiến nghị về nhà ở, việc làm cho sinh viên

Tôi sẽ kiến nghị về nhà ở, việc làm cho sinh viên
TP - Trong số 11 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Tiến Nghị (ảnh) (25 tuổi, quê Vĩnh Phúc) không chỉ là người trẻ nhất (sinh viên năm thứ 4, khoa Lý luận chính trị, Trường Đại học Khoa học Huế) mà còn là người duy nhất tự ứng cử.

>> Cậu SV năm 3 lập trang web việc làm cho SV

Nguyễn Tiến Nghị
Nguyễn Tiến Nghị.

Trao đổi với Tiền Phong, Nguyễn Tiến Nghị bộc bạch: “Nhìn chung còn thiếu kinh nghiệm, vốn sống nhưng mình hy vọng nếu vượt qua hội nghị hiệp thương lần tới và trúng cử, sẽ có nhiều cơ hội để lắng nghe ý kiến của các cử tri, nhất là những băn khoăn thiết thực của đời sống sinh viên hiện nay”.

Những gì làm bạn trăn trở và muốn kiến nghị trước Quốc hội về sinh viên hiện nay?

Vấn đề nhà ở và việc làm cho sinh viên là cấp thiết nhất. Ở nước ngoài, như Sigapore, Thái Lan..., vấn đề nhà ở cho sinh viên luôn được đặt lên hàng đầu.

Còn ở Việt Nam, sinh viên vẫn còn thiếu những khu ở tập trung như ký túc xá, khu nội trú, phần lớn phải tự túc ăn ở, dẫn đến nhiều khó khăn về an ninh, kinh tế. Bên cạnh đó, sinh viên ra trường khó kiếm được việc làm ổn định. Ở kỳ họp Quốc hội nào cũng đưa vấn đề này ra thảo luận nhưng kết quả chưa khả quan...

Bạn có đủ tự tin khi tự ứng cử?

Hôm tôi nộp đơn tự ứng cử vào đại biểu Quốc hội, lãnh đạo Sở Nội vụ cũng có hỏi nhiều về lý do tự ứng cử. Tôi thẳng thắn trình bày quan điểm, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Căn cứ điều kiện theo quy định, tôi nhận thấy bản thân thỏa mãn các tiêu chí ứng cử đại biểu Quốc hội; bên cạnh đó, có điều kiện tìm hiểu, học hỏi về pháp luật, quá trình học tập chuyên ngành Triết học... nên mạnh dạn tự ứng cử và muốn góp phần vào việc xây dựng đất nước XHCN đoàn kết, dân chủ, tự do.

Có ai nói bạn quá ngông khi tự ứng cử?

Năm nay là Năm Thanh niên, tôi muốn góp một phần cho đội ngũ học sinh, sinh viên, giới trẻ để trực tiếp nói lên những tâm tư, nguyện vọng và khát khao công hiến sức trẻ cho đất nước.

Hình ảnh người đại biểu Quốc hội mà bạn hướng đến là gì?

Đó là người giúp việc cho dân. Do đó, khi tiếp xúc với cử tri, tôi sẽ lắng nghe, lắng nghe có chọn lọc, lắng nghe để tiếp thu ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để đưa những ý kiến đó đến Quốc hội để Quốc hội xem xét và có chính sách thỏa mãn mong mỏi của cử tri.

Cảm ơn bạn.

Nguyễn Tiến Nghị là một trong những sinh viên xuất sắc của Trường Đại học Khoa học Huế, tham gia nhiều đề tài nghiên cứu cấp quốc gia và cấp trường, trong đó có đề tài Phát triển kinh tế tri thức trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa ở Việt Nam hiện nay được đăng tải trên trang web của Bộ GD&ĐT.

Trong số 11 ứng cử viên đại biểu Quốc hội của Thừa Thiên - Huế có 3 ứng cử viên nữ, 2 ứng cử viên ngoài Đảng, 1 ứng cử viên người dân tộc thiểu số, 2 ứng cử viên trẻ tuổi và 2 ứng cử viên tái ứng cử (đang là đại biểu Quốc hội khóa XII).  

Nguyễn Huy - Nga Sơn (thực hiện)

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
Tước hơn 3.400 giấy phép lái xe trong ngày 30/4
TPO - Chiều 30/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người. Lực lượng chức năng tước hơn 3.400 giấy phép lái xe các loại do vi phạm an toàn giao thông.