Trao kỉ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ'

Trao kỉ niệm chương 'Vì thế hệ trẻ'
TPO - Sáng nay, 6-4, tại trụ sở báo Tiền Phong (Hà Nội), TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao tặng Kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho một số cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức Đoàn. Trước đó, kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ cũng được trao tại nhiều đơn vị khác.

Từ trái qua phải là các ông: Thân Đức Nghiêm Huân, Phan Văn Mạnh, Phạm Đình Đoàn, Nguyễn Đắc Vinh, Đoàn Công Huynh, Nguyễn Quốc Tuấn, Nguyễn Phi Thường, Chế Biên Cương. Ảnh: Xuân Tùng 

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Dự khuyết ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn, nhà báo Đoàn Công Huynh, Tổng biên tập báo Tiền Phong và các cán bộ nhân viên báo Tiền Phong tham dự.

Nhân dịp kỉ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn quyết định trao tặng kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ cho nhiều cán bộ lãnh đạo, nhà hoạt động xã hội, nhà văn hóa, nhà giáo, nghệ sĩ, doanh nhân... có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bồi dưỡng, chăm sóc, giáo dục thế hệ trẻ. Trong số này, 17 người do báo Tiền Phong để nghị (xem danh sách phía dưới).

Tại buổi lễ diễn ra sáng nay, sáu trong số 17 người được nhận tới dự (những người khác nhận trong lễ kỉ niệm thành lập Đoàn tại các đơn vị trong thời gian vừa qua).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nói: “Trước đây là huy chương Vì thế hệ trẻ, nay đổi thành kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ, là phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS; là lời cảm ơn, tri ân chân thành của tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ Việt Nam đối với những người dành nhiều công sức, tình cảm, trí tuệ, cả về vật chất lẫn tinh thần, ủng hộ cho sự phát triển của tổ chức Đoàn, cho thanh niên Việt Nam”.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao Kỉ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trao Kỉ niệm chương cho các cá nhân xuất sắc.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh bày tỏ: “Chúng tôi mong muốn, trong thời gian tới, các đồng chí tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện, cơ chế cho tổ chức Đoàn, cũng như thanh niên Việt Nam được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, qua đó đóng góp, giúp ích cho đất nước”.

“Họ là các sỹ quan, tướng lĩnh, các vị lãnh đạo trong quân đội nhân dân Việt Nam, có đóng góp cho sức lan tỏa của báo Tiền Phong để làm tốt công tác truyền thông trong thanh niên quân đội. Họ là những nhà doanh nghiệp có tấm lòng vì dân nghèo trong cơn hoạn nạn, vì các hoạt động, các công tác xã hội của thanh niên. Họ là các nhà lãnh đạo chính quyền các cấp quan tâm thiết tha đến thanh niên, động viên kịp thời thanh niên. Họ còn là những công dân nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước và các hoạt động chung vì môi trường, nhân đạo, các chương trình hiến máu nhân đạo, nước sạch nông thôn,...” - Tổng biên tập báo Tiền Phong Đoàn Công Huynh nói tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt nam, Chủ tịch tập đoàn Phú Thái, Phạm Đình Đoàn phát biểu tại buổi lễ
Ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái,  phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt những người được vinh danh, ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt nam, Chủ tịch tập đoàn Phú Thái, khẳng định: Sẽ luôn sát cánh bên Trung ương Đoàn và báo Tiền Phong để thúc đẩy hoạt động Đoàn Thanh niên xây dựng đất nước.

Kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ trước đây là huy chương Vì thế hệ trẻ, là một phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao cho những các nhân xuất sắc trong hoạt động thanh niên, nhằm mục tiêu đẹp đẽ vì sự nghiệp phát triển của thanh niên, thế hệ trẻ. 

Danh sách 17 cá nhân nhận Kỉ niệm chương Vì thế hệ trẻ do báo Tiền Phong đề nghị

1 - Trung tướng Võ Trọng Việt - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chính ủy Bộ đội Biên phòng.

2 - Trung tướng Trần Hoa, Tư lệnh Bộ đội Biên Phòng.

3 - Thiếu tướng Vũ Hiệp Bình, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng.

4 - Thiếu tướng Nguyễn Xuân Quảng , Chủ nhiệm Chính trị Bộ đội Biên Phòng.

5 - Ông Phí Thái Bình, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội.

6 - Ông Phùng Đình Thực, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

7 - Đại tá Phạm Hoa, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

8 - Đại tá Nguyễn Ngọc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa Văn nghệ, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

9 - Thượng tá Chế Biên Cương, Trợ lý phòng Văn hóa Văn nghệ, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam.

10 - Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc sở Xây dựng Hà Nội.

11 - Bà Mai Kiều Liên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk.

12 - Ông Phạm Đình Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái.

13 - Ông Nguyễn Phi Thường, Tổng Giám đốc Tổng Cty Vận tải Hà Nội.

14 - Ông Bùi Minh Tiến, Chủ tịch HĐQT Tổng Cty Phân bón và hóa chất Dầu khí.

15 - Ông Thân Đức Nghiêm Huân, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần phát triển địa ốc Cienco 5 Land.

16 - Ông Phan Văn Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 Land.

17 - Ông Takashi Fujii (Việt Kiều Nhật, đang làm việc tại Việt Nam)Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam

Theo Viết
MỚI - NÓNG