Doanh nhân, sinh viên bắt đầu hành trình biển đảo

Doanh nhân, sinh viên bắt đầu hành trình biển đảo
TP - Hôm nay (6-5), Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2011 với chủ đề Doanh nhân ra biển, sinh viên ra đảo do T.Ư Đoàn phát động bắt đầu xuất phát tại cảng Cát Lái (TPHCM).

Tham gia hành trình có 80 đại biểu là những gương mặt trẻ tiêu biểu, trong đó phần lớn là sinh viên, doanh nhân trẻ, cán bộ Đoàn. Theo kế hoạch, đoàn sẽ tới thăm 12 đảo trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Tại mỗi điểm, đoàn sẽ có những hoạt động như thăm hỏi, tặng quà, giao lưu văn nghệ, thể thao… để động viên cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ, sinh sống trên đảo.

T.Ư Đoàn cho biết hành trình nhằm tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, ý thức công dân, khơi dậy tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo. “Không chỉ mang tình cảm và những món quà của đất liền đến với quân dân nơi biển đảo, T.Ư Đoàn còn mong muốn sau hành trình, các doanh nhân trẻ và sinh viên sẽ có được nhiều thông tin về vị trí, vai trò cũng như tiềm năng của biển đảo, để từ đó có những nghiên cứu, dự án khai thác tiềm năng của biển đảo, góp phần phát triển và bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn chia sẻ với đoàn hành trình trước ngày khởi hành.

Theo Ban tổ chức, hiện tổng số tiền và quà tặng do các tổ chức, doanh nghiệp và tuổi trẻ cả nước quyên góp ủng hộ quân và dân Trường Sa là khoảng 1 tỷ đồng. Trong đó, một số doanh nghiệp ủng hộ 400 triệu đồng phục vụ xây dựng 8 nhà kính trồng rau trên các đảo. Còn lại là những vật phẩm thiết thực như quạt tích điện, tủ bảo ôn, máy vi tính, thuốc y tế, đồ dùng học sinh, dụng cụ thể thao… và đặc sản của các vùng miền.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.