Lớp học múa cột hút bạn trẻ

Lớp học múa cột hút bạn trẻ
TPO – Sở hữu một cơ thể dẻo dai và thể hình săn chắc,  cùng các động tác uyển chuyển gợi cảm là những lợi ích mà khóa học múa cột (pole dance) mang lại. Chính vì vậy, các khóa học múa cột đã khiến các thiếu nữ Hà thành mê mẩn.

Mỗi một buổi tập múa cột, thường có 5 bạn tham gia. Ảnh: C.K

Có mặt tại phòng tập múa cột tại ISIS World dance trên phố Bà Triệu, Hà Nội những ngày đầu hè mới thấy hết sự hào hứng của các cô gái tại đây. Mỗi khi vũ sư làm các động tác hướng dẫn, mọi ánh mắt đều dồn về chăm chú theo dõi, và lắng nghe từng lời chỉ bảo. Thi thoảng, những động tác tiếp đất không khéo khiến cho nhiều bạn gái phải nhăn mặt, nhưng rồi họ lại đứng lên hào hứng tập tiếp.

Một học viên cho biết, ban đầu học múa cột sẽ thấy rất khó khăn bởi phải kết hợp các kỹ năng của múa ballet, múa bụng, nhẩy tango... nhưng khi đã nhuần nhuyễn nó sẽ cho mình một cảm giác lâng lâng, cơ thể giống như được giải phóng.

Theo chị Phương Liên, giảng viên lớp múa cột tại ISIS thì múa cột (pole dance) là một bộ môn rèn luyện sức khỏe rất tốt, môn này đỏi hỏi người tập phải sử dụng nhiều cơ bụng, đùi, tay... tập múa cột thể thao giúp cho cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Ngoài ra múa cột thể thao cũng có nhiều động tác uyển chuyển gợi cảm, thích hợp cho chị em phụ nữ.

Lớp học múa cột hút bạn trẻ ảnh 1

Múa cột là một môn thể thao đòi hỏi người học tập luyện chăm chỉ, nghiêm túc. Ảnh: C.K

Cái khó của múa cột không chỉ nằm ở các động tác xoay vòng đến chóng mặt, hay những động tác tiếp đất khiến khớp xương có thể trật, cánh tay và cổ tay rã rời mà là vượt qua cảm giác 'không lành mạnh' khi học múa cột.

Tuy nhiên "Lành mạnh hay không lành mạnh là do người dạy, do người tập và sử dụng nó. Bản chất của bộ môn thì chẳng có gì là không lành mạnh. Múa cột thực sự là môn thể thao đòi hỏi tập luyện vất vả thực sự chứ không đơn thuần chỉ là một môn "cưỡi ngựa xem hoa". Tập múa cột có nhiều động tác và tư thế rất đẹp, sexy...chắc điều đó cũng khiến người xem bị hấp dẫn. Khi một người biểu diễn với chiếc cột thì những người xung quanh chỉ có thể nói một từ "wow!'. Vũ sư Phương Liên cho biết.

 
Lớp học múa cột hút bạn trẻ ảnh 2

Múa cột được cho là  không nhàm chán như các môn thể dục thông thường ở Việt Nam.

Tại Việt Nam, ISIS Studio là nơi đầu tiên mở môn múa cột thể thao và việc lắp cột sao cho đảm bảo tiêu chuẩn là điều không đơn giản. Chúng tôi phải tìm nhà cung cấp đặt làm, lắp thử nghiệm và thay đổi để phù hợp nhất với người Việt. Cột theo tiêu chuẩn của các nước, Châu Âu, Mỹ, Nhật người Việt Nam sử dụng khó khăn hơn rất nhiều.

Phần lớn, các bạn trẻ tham gia học múa cột là nữ, trong độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi, có người làm văn phòng, làm kinh doanh và có những người làm nghệ thuật

>Chùm ảnh: Thiếu nữ Hà thành gợi cảm với múa cột

Để tham gia học múa cột, người học không cần có tố chất đặc biệt. Những người thường xuyên tập luyện thể thao hoặc nhẩy múa thì ban đầu tập sẽ nhanh hơn những người chưa luyện tập gì bao giờ. Còn lại các kỹ năng cần thiết để có thể tập múa cột đều sẽ được hướng dẫn và tập tại lớp. Các kỹ năng được tập tại lớp chủ yếu sẽ là thăng bằng, các cách điều khiển từng phần của cơ thể, cách tập cho các cơ và cách biểu lộ động tác sao cho hấp dẫn nhất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.