Giờ thứ 9 của dân bàn giấy

Giờ thứ 9 của dân bàn giấy
Sau tám giờ vàng ngọc tại công sở, rất nhiều nhân viên văn phòng hăm hở khởi động giờ thứ 9 bằng khiêu vũ, múa bụng, yoga...

Sau cánh cửa văn phòng:

Giờ thứ 9 của dân bàn giấy

> Đua nhau học khiêu vũ

Sau tám giờ vàng ngọc tại công sở, rất nhiều nhân viên văn phòng hăm hở khởi động giờ thứ 9 bằng khiêu vũ, múa bụng, yoga...

Nhân viên văn phòng với điệu nhảy samba sôi động tại trung tâm Dtalk. Ảnh: Phi Long
Nhân viên văn phòng với điệu nhảy samba sôi động tại trung tâm Dtalk. Ảnh: Phi Long.

Trần Nhật Hà, nữ nhân viên Công ty truyền thông T&A Ogilvy (Q.1, TP.HCM), cho biết cô thường kết thúc một ngày làm việc trong uể oải, căng thẳng. Do đó, Hà luôn thủ sẵn đôi giày và đi bộ đến công viên Lê Văn Tám (Q.1) như một bài tập thể dục mỗi ngày sau khi rời công ty.

Hà chỉ là một trong nhiều nhân viên chọn cách khởi động giờ thứ 9 để phục hồi sức khỏe, giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. “Giờ thứ 9” đang trở thành một phong trào thể thao - giải trí lành mạnh trong giới văn phòng.

Thể thao cuối ngày làm việc

Gần đây, từ đi bộ Hà đã chuyển sang học nhảy salsa theo lời giới thiệu của bạn bè. Cô bày tỏ: “Việc tập luyện không quá mất sức nhưng lại mang đến cho tôi tinh thần sảng khoái”. Chị Hoàng My (Công ty Vinaphone) lại tìm đến khiêu vũ sau giờ làm việc với điểm đến ưa thích là CLB Khiêu vũ của Nhà văn hóa Lao động quận 11. “Môn này vừa sức, nơi tập gần nhà, học phí chỉ 150.000đ/tháng nên tôi chọn nơi này”, chị My nói.

Còn Đặng Kiều Sơn, nhân viên Công ty VNG (Q.10), lại chọn yoga để tĩnh tâm và phục hồi tinh thần. Phòng tập chỉ khoảng 10 người, phần lớn là nhân viên văn phòng trẻ tìm đến sau giờ làm việc với mức học phí 450.000đ/tháng, tuần tập ba buổi. “Sau hơn ba tháng tập luyện, khả năng tập trung trong công việc của tôi được cải thiện đáng kể, những loại bệnh lặt vặt thường gặp cũng gần như không thấy”, Sơn cho biết.

Aerobic, múa bụng, múa cột, thể hình... đang trở thành điểm đến cuối ngày ưa thích của nhiều nhân viên trẻ. Giá cả tùy thuộc mỗi trung tâm và chất lượng dạy, nhưng những môn trên có giá phổ biến dưới 1,5 triệu đồng/tháng, học tuần ba buổi. Chị Nhật Hà cho biết thêm ngoài tập thể dục, một số đồng nghiệp của chị còn chọn luyện thanh nhạc, tập đàn... trong giờ thứ 9. Không ít nhân viên lại “chấm” những khóa học nấu ăn, thêu may... được tổ chức thường xuyên tại Nhà văn hóa Phụ nữ TP và nhiều trung tâm khác.

Nên có giờ thứ 9

Chị Trần Phương Yến Thùy, nhân viên Trung tâm Dtalk (Q.Phú Nhuận), cho biết một năm gần đây số lượng học viên là nhân viên văn phòng đến đăng ký các lớp về khiêu vũ, nhảy salsa... tăng nhiều so với lứa tuổi trung lưu và học sinh, sinh viên. Họ thường học theo nhóm bạn, chọn các lớp sau 17h. Chị Yến Thùy nói: “Nhân viên văn phòng thường ít có cơ hội vận động nên những môn tập giúp rèn luyện sức khỏe và cả tinh thần được ưa chọn. Đặc biệt, nữ nhân viên quan tâm việc giữ vóc dáng và tránh thừa cân nên đi học nhảy ngày càng đông”.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Anh, phó chủ tịch Hội Y học thể thao TP.HCM, nhân viên văn phòng thường căng thẳng, stress do hoạt động trí não nhiều, hay mắc các chứng đau vai gáy, tê tay, vai nhức mỏi do sử dụng máy tính thường xuyên, không đúng tư thế. Ngay trong văn phòng có thể tự tập luyện những bài tập đơn giản để kéo giãn gân cốt. Sau giờ làm việc, tập luyện thể thao là cần thiết... “Tuy nhiên, vì ít vận động nên nhân viên văn phòng tránh tập những môn thể thao quá sức. Trước khi tập nên làm nóng cơ thể và chơi vừa sức”, bác sĩ Trọng Anh đưa ra lời khuyên.

Trong hoạt động của Tháng công nhân lần 3-2011 do Liên đoàn Lao động TP.HCM tổ chức (diễn ra từ 29-4 đến 31-5), ngoài các hoạt động giúp công nhân vượt khó, tuyên dương lao động giỏi còn có chương trình “Giờ thứ 9”. Đây là hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân sau giờ làm việc với việc tổ chức các hội thi thể dục thể thao, diễn văn nghệ tại nhiều đơn vị.

Theo Phi Long
Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG