“Giấc mơ có thật” đoạt giải nhất phim ngắn về môi trường

“Giấc mơ có thật” đoạt giải nhất phim ngắn về môi trường
TPO - Thể hiện ước muốn tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay thay đổi nhận thức và cùng hành động vì một môi trường xanh, tác phẩm “Giấc mơ có thật” của nam sinh trường ĐH Duy Tân, Thái Bảo Long giành chiến thắng trong hạng mục giải quan trọng nhất cuộc thi làm phim ngắn về Biến đổi khí hậu.
Giải Nhất hạng mục Thông điệp truyền tải xuất sắc nhất về Biến đổi khí hậu tr Thái Bảo Long (ĐH Duy Tân Đà Nẵng) Giải Nhất hạng mục Thông điệp truyền tải xuất sắc nhất về Biến đổi khí hậu với tác phẩm
Thái Bảo Long (ĐH Duy Tân Đà Nẵng) giành giải Nhất hạng mục Thông điệp truyền tải xuất sắc nhất về Biến đổi khí hậu với tác phẩm "Giấc mơ có thật".

Sáng 26-5, tại trường ĐH Ngoại giao (Hà Nội), đông đảo các bạn sinh viên đến dự lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác phim ngắn về Biến đổi khí hậu”.

Đây là cuộc thi do Báo Sinh Viên Việt Nam và Phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) tại Việt Nam tổ chức là hoạt động nhằm hưởng ứng Chương trình “Những ngày châu Âu 2011”. Đồng thời, cuộc thi cũng là hoạt động tích cực để bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2011 do Ban bí thư T.Ư Đoàn phát động.

Các tác phẩm được quay bằng máy ảnh kỹ thuật số hoặc điện thoại di động. Mỗi tác phẩm dự thi có thời lượng không quá 5 phút. Phát biểu tại Lễ trao giải, anh Nguyễn Huy Lộc, Tổng Biên tập Báo Sinh Viên Việt Nam cho biết: “ Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên của cả 3 miền. Hàng trăm bài dự thi của sinh viên từ khắp các miền của đất nước đã được gửi tới Ban Tổ chức, bám sát yêu cầu, thể hiện góc nhìn đầy trách nhiệm và giàu tính sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam đối với Biến đổi khí hậu, một chủ đề toàn cầu, hiện đang được toàn thế giới, trong đó có Việt Nam đặc biệt quan tâm”.

Ông Jean Jacques Bouflet, Tham tán công sứ, phái đoàn liên minh châu Âu tại Việt Nam đánh giá cao tinh thần tham gia cuộc vận động tuyên truyền chống biến đổi khí hậu toàn cầu của sinh viên Việt Nam. Với hơn 500 bài dự thi và 12 tác phẩm lọt vào chung kết có chất lượng cao, cuộc thi thực sự là một động thái tích cực nhằm bảo vệ trái đất trước vấn đề bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Trong không khí trang trọng, ban tổ chức đã vinh danh chín tác phẩm được trao giải thuộc 3 hạng mục, cụ thể là:

- Thông điệp xuất sắc nhất về biến đổi khí hậu thuộc về sinh viên Thái Bảo Long (ĐH Duy Tân Đà Nẵng) với tác phẩm "Giấc mơ có thật". Xếp thứ hai là tác phẩm "Tan chảy" vẻn vẹn hơn 40 giây của bạn Tiến Huy; Giải 3 đã thuộc về Lương Trúc Mai và Hoàng Như Trang với tác phẩm “Make over”

- Thông điệp sáng tạo nhất về biến đối khí hậu: giải nhất thuộc về “Kẻ háu ăn” của Kỷ Thế Vinh; Giải nhì thuôc về tác phẩm Biến đổi khí hậu của bạn Nguyễn Tiến Dũng đến từ Học viện Cảnh sát Nhân dân; Giải 3 đã thuộc về bạn Lê Hoài Hậu với "A little girl".

Chàng cảnh sát tương lai Nguyễn Tiến Dũng (HV Cảnh sát Nhân dân) giành giải Nhì hạng mục Thông điệp sáng tạo với tác phẩm
Chàng cảnh sát tương lai Nguyễn Tiến Dũng (HV Cảnh sát Nhân dân) giành giải Nhì hạng mục Thông điệp sáng tạo với tác phẩm "Biến đổi khí hậu".

- Thông điệp truyền cảm nhất về biến đổi khí hậu: Giải nhất là tác phẩm “Green” của nhóm sinh viên đến từ trường Arena Multimedia TP Hồ Chí Minh; Giành giải nhì là “Cool it down” của Nguyễn Vũ Huyền Châu (ĐH Ngoại thương Hà Nội); Thứ ba là “Hãy Hành Động Khi Có Thể” của Nguyễn Huỳnh Mai (Arena Multimedia TP Hồ Chí Minh)

Giải Nhì hạng mục Thông điệp truyền cảm nhất là Nguyễn Vũ Huyền Châu- ĐH Ngoại Thương với tác phẩm
Giải Nhì hạng mục Thông điệp truyền cảm nhất là Nguyễn Vũ Huyền Châu- ĐH Ngoại Thương với tác phẩm "Cool it down".
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.