Gặp chủ nhân clip chia tay chế làm dân mạng rơi lệ

Gặp chủ nhân clip chia tay chế làm dân mạng rơi lệ
Dù mới ra đời khoảng một tuần, nhưng clip chế Đôrêmon “Mong ước kỷ niệm xưa” của cô bạn Vy Nguyễn đã thu hút gần 140.000 lượt view, có mặt tại hầu hết các diễn đàn dành cho teen, nhận được rất nhiều comment bày tỏ sự xúc động của cư dân mạng.

Gặp chủ nhân clip chia tay chế làm dân mạng rơi lệ

> Rộ lên 'phong trào' chế truyện tranh Đôrêmon

Dù mới ra đời khoảng một tuần, nhưng clip chế Đôrêmon “Mong ước kỷ niệm xưa” của cô bạn Vy Nguyễn đã thu hút gần 140.000 lượt view, có mặt tại hầu hết các diễn đàn dành cho teen, nhận được rất nhiều comment bày tỏ sự xúc động của cư dân mạng.

Vy Nguyễn - Tác giả của clip chế Đôrêmon làm nức lòng cư dân mạng
Vy Nguyễn - Tác giả của clip chế Đôrêmon làm nức lòng cư dân mạng.

Từ những mảnh ghép được chọn lọc trong bộ truyện tranh Đôrêmon nổi tiếng, trên nền nhạc của bài hát “Mong ước kỷ niệm xưa”, Vy Nguyễn đã tạo nên một câu chuyện đầy xúc động dành tặng cho những ai sắp phải chia xa bạn bè, thầy cô và mái trường với biết bao kỉ niệm gắn bó.

Vy Nguyễn sinh năm 1991, đang học đại học năm thứ nhất tại Mỹ. Cô bạn đáng yêu này cũng đồng thời là admin của một trang chuyên chế những clip Đôrêmon vô cùng thú vị.

- Chào Vy, cảm giác của bạn thế nào khi những ngày gần đây, clip chế Đôrêmon được biết đến rộng rãi và nhận được rất nhiều tình cảm từ mọi người?

- Thực sự là nói vui thôi thì chưa đủ, mà chính xác phải là hạnh phúc và vô cùng bất ngờ mới đúng (cười). Từ những ngày đầu tiên khi up clip lên, nhìn con số các bạn vào xem, thấy clip được chia sẻ ở khắp mọi nơi, mình thực sự rất… shock. Không nghĩ sản phẩm của mình được yêu mến đến vậy!

- Xuất phát từ đâu mà Vy lại có ý tưởng làm clip này?

- Ý tưởng đến với Vy cũng nhanh và ngẫu nhiên lắm. Hôm ấy, có một người bạn ở Việt Nam bảo với mình rằng: “Vy ơi, cuối năm học rồi đấy, có tính làm cái clip nào không?”. Đúng lúc ấy thì mình nhớ đến bài hát “Mong ước kỉ niệm xưa”, tìm và nghe lại. Những cảm xúc, kỉ niệm về bạn bè, về thầy cô, về trường lớp chợt ùa về… Và mình bắt tay ngay vào việc làm clip này.

Gặp chủ nhân clip chia tay chế làm dân mạng rơi lệ ảnh 2
Gặp chủ nhân clip chia tay chế làm dân mạng rơi lệ ảnh 3

- Vy có thể chia sẻ về quá trình thực hiện clip?

- Cũng như những clip chế Đôrêmon khác mà Vy đã làm, thì công việc đầu tiên là mình nghe và đọc lời của bài hát để nắm được nội dung của từng đoạn. Sau đó, Vy sẽ chọn những hình ảnh phù hợp từ truyện Đôrêmon, thực hiện ghép nhạc và hình, thêm lời và một vài hiệu ứng nữa là hoàn thành rồi. Nghe thì có vẻ đơn giản vậy thôi, nhưng cũng mất gần một ngày đấy!

- Vậy sau khi clip này trở nên nổi tiếng, phản ứng của bạn bè và những người xung quanh Vy thế nào?

- Bạn bè mình chúc mừng nhiệt tình lắm (cười). Mỗi lần clip có ở chỗ này, chỗ kia, bạn bè mình lại “Vy ơi, Vy à”, rồi gửi link và còn cứ trêu mình “thích nhé” nữa.

Mình còn nhận được rất nhiều những comment, những tình cảm của các bạn ở khắp mọi nơi. Không chỉ có các bạn cuối cấp mới xúc động, mà còn rất nhiều bạn, nhiều anh chị khác cũng nói rằng khi xem clip đã “rưng rưng”, nhớ thầy cô, trường lớp quá. Đó là những điều khiến Vy thực sự cảm thấy hạnh phúc!

- Trào lưu chế Đôrêmon hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, nhưng chủ yếu vẫn là hình thức truyện tranh. Vậy tại sao Vy lại chọn chế những clip Đôrêmon?

- Cũng như bạn vừa nói, hình thức ấy nhiều bạn làm rồi, nên Vy cũng muốn tạo ra một điều gì đó mới mẻ, hấp dẫn hơn mà.

Ý tưởng này bắt nguồn từ một bạn tên là Blue Heart, sau đó là đến mình và nhiều người khác cùng làm. Hiện nay, bọn mình đã có riêng một trang chuyên chế clip Mon, với trên 50 clip và rất nhiều thành viên yêu thích rồi.

Mong muốn của bọn mình là không chỉ tạo ra những clip Mon chế với mục đích giải trí, mà còn gửi gắm đến các bạn trẻ nhiều ý nghĩa và thông điệp khác nữa. Đặc biệt, mỗi ngày lễ, hay ngày đặc biệt, bọn mình đều cho ra đời một clip: Như bài “Mẹ yêu con” cho Ngày của mẹ, bài “Em mơ gặp Bác Hồ” cho sinh nhật Bác, và sắp tới đây sẽ là một clip vô cùng đặc biệt cho ngày Tết thiếu nhi 1-6. Tên clip thì Vy tạm thời bí mật, các bạn cùng chờ đợi nhé!

Gặp chủ nhân clip chia tay chế làm dân mạng rơi lệ ảnh 4
Một số hình ảnh được sử dụng trong clip chế Đôrêmon
Một số hình ảnh được sử dụng trong clip chế Đôrêmon.

- Vậy còn những “biến tướng” của việc chế Đôrêmon, như những câu chuyện với nội dung dung tục, bạo lực…, Vy có muốn chia sẻ gì về điều này không?

- Đôrêmon là một bộ truyện tranh nổi tiếng, đã gắn bó với tuổi thơ của biết bao người, bởi vậy, Vy rất buồn khi những hình ảnh trong sáng, nhân vật mà mình yêu thích lại bị gắn với những hình ảnh, lời lẽ không đẹp.

Tuy nhiên, Vy cũng biết rằng có hàng triệu người cũng rất yêu Đôrêmon như mình, cùng chung một suy nghĩ với mình, nên những trào lưu xấu về Mon chắc cũng sẽ sớm bị “tẩy chay” thôi.

Theo Yên Trang
Bưu Điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG