Ngỡ ngàng với phim hoạt hình 3D của sinh viên Sài thành

Ngỡ ngàng với phim hoạt hình 3D của sinh viên Sài thành
Xoay quanh chuyện thực hiện hơn 18.000 tấm hình cho đoạn phim "Dưới bóng cây" dài 7 phút, thực hiện trong 4 tháng rưỡi, có những chuyện bên lề mới được bật mí từ nhóm Colory.

> 8X làm phim chính luận

Nhóm Colory và cộng tác viên
Nhóm Colory và cộng tác viên .
 

Thành công bất ngờ của Dưới bóng cây đã mang đến cho nhóm Colory sự tự tin cho lần tái xuất tiếp theo nhưng cùng với đó cũng không ít áp lực.

Cơn sốt trong cộng đồng mạng

Nhóm Colory ban đầu thành lập vào ngày 9/9/2009 vì tình yêu với phim hoạt hình 3D. Mục tiêu của nhóm là trở thành studio film hoạt hình dễ thương nhất Việt Nam. Ban đầu nhóm chọn tên là Unlimited, sau đổi thành Colory, có nghĩa là nhiều sắc màu, với logo hình cầu vồng.

Với 6 thành viên: Đoàn Trần Anh Tuấn là trưởng nhóm, Đỗ Thị Minh Thư phụ trách vẽ hình, diễn xuất cho nhân vật, lồng tiếng và kiêm luôn đầu bếp cho nhóm, Nguyễn Hòa Thanh là người dựng bối cảnh, ánh sáng, kĩ xảo cho phim, Vương Thị Bích Vân dựng hình 3D cho nhân vật (cả 4 người cùng đang là sinh viên trường Đại học Hồng Bàng, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Hạnh Dung phụ trách gắn xương để nhân vật có thể chuyển động, Trần Thị Diễm Thư phụ trách đối ngoại cho nhóm. Cho đến nay Colory đã cho ra đời nhiều đoạn phim hoạt hình, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Dưới bóng cây.

Phim hoạt hình Dưới bóng cây ra đời với mong muốn tạo ra một phim hoạt hình mang thật nhiều tính giải trí cho các bạn nhỏ, đồng thời qua đó lồng các bài học nhẹ nhàng về tính khoác lác hay tình bạn dễ thương...

Phim dùng hơn 18.000 bức ảnh cho 7 phút nội dung thực hiện trong bốn tháng rưỡi, tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng với hơn 400.000 lượt view trên Youtube. Đồng thời, phim được phát mở đầu cho các suất chiếu nằm trong ngày phim gia đình của hãng BHD cùng với 1.000 đĩa tặng kèm cho khán giả xem phim.

 

Nói về Dưới bóng cây, Anh Tuấn, trưởng nhóm Colory thú nhận: “Nhóm rất vui vì nhận được nhiều sự động viên khích lệ của khán giả. Nhưng còn nhiều cái mình chưa ưng ý lắm. Thực ra hình dung ban đầu của Dưới bóng cây hơi khác.”

Cái khác đầu tiên là việc bạn chuột “dũng cảm nhất trong dòng họ” toàn thân trơn bóng, có mỗi sợi lông xoăn tít trên đầu. Ban đầu phác họa của nhóm thì chú chuột trong phim sẽ giống như bạn chuột đầu bếp Ratatouille, tức là có một bộ lông chuyển động mượt mà hơn.

Thứ hai là bối cảnh trong phim. Ý định của nhóm mong muốn là trong phim sẽ có nhiều cây cối, rêu xanh tạo nên một không gian đầy đặn sống động làm mát mắt người xem để phù hợp với tên phim là Dưới bóng cây. Nhưng cuối cùng bối cảnh bị thu nhỏ lại vì cũng giống như việc tạo hình của lông chuột làm mất thời gian render (trích xuất hình ảnh) cũng như tăng lượng hình lên khủng khiếp nên nhóm đã không thực hiện được như phác thảo ban đầu.

Và đặc biệt là ở kịch bản gốc, cái kết rất kịch tính. Sau khi bắt được ếch, rắn sẽ treo ếch lên trên cao. Chuột dũng cảm tìm tới thì bị rắn đuổi chạy nhiều vòng. Bằng cách nào đó, chuột thoát ra được và chạy lên cắn dây cứu ếch. Rắn chạy theo và tóm được chuột.

Trong lúc chuẩn bị cắn chuột thì sợi dây treo ếch bị bục ra từ vết cắn dở lúc nãy. Ếch từ trên cao rơi xuống đầu rắn. Lúc này, do quá sợ hãi mà ếch đã bất tỉnh nhân sự không biết được mình vừa cứu chuột nên vẫn cứ tiếp tục ngưỡng mộ chuột “dũng cảm nhất trong dòng họ”.

Sẽ có dưới bóng cây phần 2 và 3

Theo Anh Tuấn, trưởng nhóm Colory thì việc dự định ban đầu khi đưa vào thực tế có khoảng cách rất xa. Nhóm đã phải tiết chế nhiều ý tưởng cho phù hợp với khả năng kĩ thuật hiện thời. Điều này làm nhóm Colory chưa ưng ý lắm về phim Dưới bóng cây nhưng nhóm đang cố gắng hoàn thiện mình nhiều hơn để có thể thực hiện hết những ý tưởng của mình trong tương lai.

Ngỡ ngàng với phim hoạt hình 3D của sinh viên Sài thành ảnh 2
Ngỡ ngàng với phim hoạt hình 3D của sinh viên Sài thành ảnh 3
Ngỡ ngàng với phim hoạt hình 3D của sinh viên Sài thành ảnh 4
Một số tạo hình nhân vật trong truyện cổ tích Việt Nam của Colory
Một số tạo hình nhân vật trong truyện cổ tích Việt Nam của Colory .

Theo bật mí từ đại diện nhóm Colory thì Dưới bóng cây sẽ phát triển thành seri phim. Bắt đầu mỗi phim sẽ vẫn là dưới bóng cây, nơi chuột đã khoác lác với ếch và cua. Mỗi câu chuyện sẽ là một chuyến phiêu lưu nhỏ của ba nhân vật. Nhóm vẫn đang chuẩn bị cho những lần tái xuất sau.

Trước khi Dưới bóng cây ra mắt, nhóm đã có những lần tập dượt trước với những sản phẩm quảng cáo hay những clip đồ họa ngắn. Đoạn clip ngộ nghĩnh, đơn giản dài hơn một phút về chú vịt nở ra từ trứng trên bàn nhậu hay clip minh họa cho ca khúc Lemon Tree, Alone...

Hiện tại, Colory đang ấp ủ và tiến hành thực hiện nhiều dự án tiếp theo ở nhiều nội dung để thăm dò phản ứng từ khán giả. Trong thời gian này, nhóm nhận làm clip quảng cáo để hỗ trợ cho việc làm phim hoạt hình.

Anh Tuấn, trưởng nhóm Colory cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của Colory là phim hoạt hình có thể chiếu rạp. Mình muốn trẻ em được đến rạp coi phim hoạt hình Việt Nam. Từ giờ đến đó sẽ có nhiều dự án tiếp theo nữa để nhóm hoàn thiện thêm kĩ năng làm phim của mình.”

Theo Đặng Sinh - Bảo Anh
Bưu điện Việt Nam

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.