Tái chế sản phẩm - Phục thiện cuộc đời

Tái chế sản phẩm - Phục thiện cuộc đời
TPO – Với công thức (Phế thải + Sáng tạo) x (Người nghiện + Phục thiện) = Có ích, từ những vật liệu đơn giản, đồ dùng phế thải, những con người từng lầm lỡ đã mang đến nhiều sản phẩm có giá trị và thân thiện đối với môi trường, thu hút đông đảo các bạn trẻ.

Tuổi trẻ đẩy lùi ma túy

Đó là những sản phẩm được làm từ giấy báo cũ, hộp sơn xịt, vỏ chai, thủy tinh, bật lửa, hộp mực máy in… Bằng sự tỉ mỉ, những học viên trong Trung tâm Quản lý dạy nghề và Giải quyết việc làm số I (Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) làm ra nhiều sản phẩm như: Cặp lọ lục bình đất sét nung, khảm trai cao 2,2m; bức tranh trạm khắc trên gỗ thừa, cao 1,6m rộng 2m; bình hoa làm từ giấy phế liệu cao 1,2m...

Nhiều học viên đã sử dụng cả những giờ nghỉ, ngày nghỉ để chăm chút hoàn thiện sản phẩm với mong muốn những thành quả do chính bàn tay, khố óc và tấm lòng của mình làm ra sẽ bán được giá cao, đem lại niềm vui cho người nghèo.

Các sản phẩm thu hút các bạn trẻ tham dự Ngày hội
Các sản phẩm thu hút các bạn trẻ tham dự Ngày hội.

Trong ngày hội tuổi trẻ, ban tổ chức đem đấu giá nhằm gây quỹ từ thiện; tặng quà cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ người sau cai nghiện.

Một số sản phẩm được làm từ sự tỉ mỉ của các học viên:

Tái chế sản phẩm - Phục thiện cuộc đời ảnh 2
Mô hình Chùa Một Cột
Mô hình Chùa Một Cột.
Mô hình Khuê Văn Các
Mô hình Khuê Văn Các.
Tái chế sản phẩm - Phục thiện cuộc đời ảnh 5
Tái chế sản phẩm - Phục thiện cuộc đời ảnh 6
Các vật dụng với nhiều tính năng: hộp đựng, trang trí... đều được làm
Các vật dụng với nhiều tính năng: hộp đựng, trang trí... đều được làm.
Chụp lại sản phẩm
Chụp lại sản phẩm .
Hay chụp ảnh cùng với các sản phẩm trưng bày
Hay chụp ảnh cùng với các sản phẩm trưng bày.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.