'Hành trình xanh' lên đường xuyên Việt

'Hành trình xanh' lên đường xuyên Việt
TPO - Hơn 300 tình nguyện viên của chương trình đi bộ xuyên Việt “Từ làng Sen đến bến Nhà Rồng” đã làm lễ xuất quân vào sáng nay 2-7, bắt đầu cuộc hành trình dài hơn 1500 km trong 43 ngày đêm.

1000 bạn trẻ sẽ đi bộ xuyên Việt trong 42 ngày

Hơn 300 tình nguyện viên đi bộ từ công viên Tuổi Trẻ(đường Võ Thị Sáu) đến lăng Bác để làm lễ xuất quân
Hơn 300 tình nguyện viên đi bộ từ công viên Tuổi Trẻ(đường Võ Thị Sáu) đến lăng Bác để làm lễ xuất quân.

Sau ba năm tổ chức thành công hoạt động đạp xe xuyên Việt, năm nay, tổ chức hoạt động xã hội Hành trình xanh tổ chức chuyến đi bộ xuyên Việt để kỉ niệm 100 năm Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, cũng như hưởng ứng thập kỷ an toàn giao thông của Liên Hợp Quốc.

Hoa hậu Diễm Hương là đại sứ của chương trình
Hoa hậu Diễm Hương là đại sứ của chương trình.

Tại những điểm đoàn đi qua, Hành trình xanh sẽ tổ chức đi bộ đồng hành, đêm nhạc từ thiện, vận động một triệu tin nhắn cho các nạn nhân da cam(tổng đài 1409). Đặc biệt, trong chuyến đi bộ lần này, Hành trình xanh phối hợp với công ty Intel phổ cập tin học và tặng hàng trăm máy tính.

Đoàn đi qua phố Nguyễn Du trải hoa vàng
Đoàn đi qua phố Nguyễn Du trải hoa vàng .

Hàng nghìn bạn sinh viên từ khắp ba miền đã tập luyện suốt bốn tháng qua để chuẩn bị cho chuyến đi này. Ngoài các bạn sinh viên, đoàn đi bộ xuyên Việt năm nay còn có sự góp mặt của cô Huỳnh Thị Kiều Miên (78 tuổi) và cô Huỳnh Thị Kiều Thu (61 tuổi).

Đặc biệt, tuy mang trong mình hàng trăm khối u cùng 6 căn bệnh ung thư quái ác nhưng cô Huỳnh Thị Kiều Thu (ở giữa)vẫn quyết tâm đi bộ xuyên Việt
Đặc biệt, tuy mang trong mình hàng trăm khối u cùng 6 căn bệnh ung thư quái ác nhưng cô Huỳnh Thị Kiều Thu (ở giữa) vẫn quyết tâm đi bộ xuyên Việt.

Những hình ảnh lễ xuất quân sáng nay:

Nhiều khi, do thời gian gấp gáp, các tình nguyên viên phải chạy bộ cho kịp giờ
Nhiều khi, do thời gian gấp gáp, các tình nguyên viên phải chạy bộ cho kịp giờ.
Ngay khi tập trung, các tình nguyện viên xếp hàng tiến vào lễ đài
Ngay khi tập trung, các tình nguyện viên xếp hàng tiến vào lễ đài.
Để làm lễ chào cờ và báo công với bác
Để làm lễ chào cờ và báo công với Bác.
Các tình nguyện viên vào lăng viếng Bác trước khi tái hiện cuộc hành trình tìm đường cứu nước của Người.
Các tình nguyện viên vào lăng viếng Bác.
Và chụp ảnh lưu niệm đầy khí thế trước khi lên đường. Sau lễ xuất quân, các tình nguyện viên sẽ đi ô tô vào Vinh và sẽ bắt đầu đi bộ vào ngày 6-7
Chụp ảnh lưu niệm đầy khí thế trước khi lên đường. Sau lễ xuất quân, các tình nguyện viên sẽ đi ô tô vào Vinh (Nghệ An) và sẽ bắt đầu đi bộ vào ngày 6-7.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.