Hot girl và những “lỗ hổng” văn hóa sống

Hot girl và những “lỗ hổng” văn hóa sống
Bài trả lời phỏng vấn của một người mẫu 9X đang gây xôn xao, không phải nhờ sắc đẹp hay tài năng mà là về những lỗ hổng nhận thức trong cuộc sống của chính bản thân người đẹp.

Trên các diễn đàn, blog cá nhân, FB… đâu đâu cũng nhắc đến N.T và cách trả lời phỏng vấn, theo đánh giá là “quá ngây ngô, thẳng đến mức khó tin”. Những lời chia sẻ về gia đình, cuộc sống và sở thích của N.T có lẽ vì quá khác người nên ngay lập tức khiến dư luận phải xôn xao bàn tán. Người thì cho rằng cô “nữ hoàng nội y” này đúng là chỉ nên làm nữ hoàng ở mục… nội y, bởi chân có dài nhưng óc lại... ngắn, khờ khạo đến mức phát ngán khi liên tục ca ngợi bản thân, khẳng định đẹp như mình nên “cái đồng hồ có mấy ngàn à”, “túi Chanel cũng chỉ 6000 đô thôi”, “mỗi lần sinh nhật là đổi xe hơi”, tất cả là nhờ bạn trai giàu có “bao” từ A-Z, trong khi mỗi tháng chỉ gửi về cho gia đình 5-10 triệu.

Với dư luận, sốc nhất là tuyên bố: “Tôi không có ấn tượng gì về người mẹ đẻ, tôi chỉ biết thương người mẹ sau thôi” với giọng lạnh lùng khi nhắc đến mẹ đẻ, mặc dù theo lời N.T thì mẹ đã mất khi cố gắng sinh cô. Không nhớ tí gì về mẹ đẻ, nhưng lại rất tự hào về cơ thể “tự dưng được trời cho”? Có vẻ như N.T không phân biệt được cái gì nên nói, cái gì không nên nói khi tên tuổi của cô đang lên như diều gặp gió.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một luồng dư luận khác lại khen N.T thật thà, có gì nói nấy, không màu mè giả tạo như các tên tuổi đình đám khác. Sự thật thà của 9X đến từ miền Tây như một luồng gió mát rượi thổi vào “cái chảo” showbiz đang nóng hầm hập, nên dĩ nhiên vì thật đến khác người mà N.T bị lên án, mà chính xác hơn là bị GATO (ghen ăn, tức ở).

Hai luồng dư luận song song khiến N.T trở thành cái tên quá hot trong thời điểm này. Dù là bên nào đúng đi chăng nữa thì sự thật lòng của N.T cũng khiến dư luận giật mình về một thế hệ hot girl, model 9X sớm gia nhập làng giải trí, quá thừa nổi tiếng, tiền bạc, các mối quan hệ đắt giá nhưng lại thiếu hụt nhận thức và suy nghĩ sai lệch về chính cuộc sống của mình.

Hot girl và những “lỗ hổng” văn hóa sống ảnh 1

Giá như hot girl "đẹp" lúc nào cũng đồng nghĩa với "thông minh"... (Ảnh minh họa)

Từ trước đến nay, hot girl và các tên tuổi đình đám vẫn hay than thở rằng: “Dư luận quá khắt khe với chúng tôi”, vẫn thường đánh giá họ là không lo trau dồi kiến thức mà chỉ chú trọng ngoại hình, đồ hiệu sao cho sang chảnh, rồi chỉ cần cặp kè với một anh đại gia nào đó là mọi vấn đề đều được giải quyết. Quả thực, không phải ai cũng rơi vào trường hợp ấy, vẫn có nhiều hot girl vừa xinh đẹp, vừa thông minh giỏi giang. Quan trọng nhất là họ không lên báo để khẳng định rằng “một trong ba vòng của tôi nuột nhất, đẹp hơn mọi người.”

Khái niệm hơn thua, phải chăng là cách đánh giá nhạy cảm nên chẳng ai có suy nghĩ bình thường lại dám đem ra bàn tán! Nhưng số hot girl “biết mình là ai” ấy lại quá ít ỏi so với số đông đang nhìn nhận một cách ngây thơ, thậm chí ngây ngô về chính cuộc sống của mình. Suy nghĩ sai lệch ngay từ đầu, cộng thêm áp lực về vật chất hào nhoáng khiến họ cứ thể hiện kiểu vụn vặt. Sang không ra sang, hèn chẳng phải hèn, cứ ngấp nghé giữa hai bên để rồi lại vô tình lộ ra sự khờ khạo, thiếu hụt cả văn hóa lẫn nhận thức.

Thế nên đôi khi dư luận lại ầm ỹ những chuyện như hot girl Q.N lên báo khoe rằng cô mua túi Chanel vài trăm đô (có túi Chanel nào lại rẻ đến vậy, trừ hàng fake?), hot girl L.B chụp cả hóa đơn bữa ăn đồ Nhật khoe trên Facebook, rồi hot girl K nổi tiếng với danh hiệu “hot girl học dốt” nhưng lại hay tham dự event, và mới đây nhất là hot model N.T lên báo khoe “Tôi mê nhất vòng 3 của mình”, toàn nhờ người yêu “lo” nên “cái đồng hồ có mấy ngàn à”, “mỗi lần sinh nhật là đổi xe hơi”…

Những suy nghĩ kiểu này, liệu có trở thành hiện tượng cho các teen girl còn đang tuổi mơ mộng, bỗng nghĩ rằng với nhan sắc vượt trội, chỉ cần một sự lăng xê từ đâu đó, chẳng cần trau dồi kiến thức hay học hành tài cán gì, là sẽ “cá chép hóa rồng”, là sẽ giàu có và nổi tiếng? Nếu quả thực như thế, thì thật đáng giật mình cho những định nghĩa “hot girl”, “nữ hoàng sắc đẹp” đang nhan nhản…

Theo PLXH

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...