Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn

Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn
TPO - Ước muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, Hồ Thị Bích Trâm – Miss Teen thân thiện 2010 luôn nhiệt tình và cố gắng cho từng vai diễn lớn nhỏ khi có cơ hội tham gia.

> Miss Teen 2010 xướng tên Diễm Trang

Ít khi thấy cô gái quê Quảng Ngãi ấy có nhiều thời gian rỗi rãi. Hết đi học, đi diễn, đi chụp hình… lại đi làm thêm. Trâm kể, có những hôm em học từ 8h sáng đến 5h chiều, 6h chiều bắt đầu tập diễn đến tận 11h khuya. Thời gian đi sớm về muộn, thất thường và cả những trang điểm khiến không ít người tò mò về công việc của Trâm. Cô kể, có lần bác chủ nhà thắc mắc hỏi và khi nhận được câu trả lời “cháu học diễn xuất nên hay tham gia chụp hình, đi diễn” thì lấy làm bất ngờ “à, vậy mà bác cứ tưởng…

Chẳng có thời gian để nghĩ đến những tò mò, hiểu nhầm của người khác mà tủi thân. Ngoài thời gian đi diễn, Trâm còn đi học thêm các môn khác như: học cascadeur, học võ… để rèn luyện sức khỏe và có khi là để tham gia một cảnh quay nào đó. Cô còn nhớ có cảnh quay mưa lúc nửa đêm trên Đà Lạt, nước dội vào lạnh run hết người; hay những cảnh nhào lộn, vận động lẫn những lần làm mẫu chụp hình… mệt lử vẫn không làm cô nản lòng.

Bận rộn, mệt nhọc là thế lại khiến Bích Trâm vui và quyết tâm hơn cho ước mơ thành diễn viên chuyên nghiệp của mình; thêm mạnh mẽ, sống nghị lực như đã những ngày đầu xa nhà.

Mẹ bỏ nhà đi khi Trâm mới 8 tuổi. Năm 15 tuổi, Trâm khăn gói từ Quảng Ngãi vào TPHCM và làm thuê cho một quán cơm. Biết Trâm khát chữ, cô chủ quán cơm tốt bụng đã giúp Trâm được đi học bổ túc văn hóa vào buổi tối ở Trung tâm bồi dưỡng thường xuyên quận Phú Nhuận. Tốt nghiệp, Trâm dự thi và đỗ vào Trường Sân khấu & Điện ảnh. Niềm vui chưa lâu thì ba Trâm ngã bệnh và qua đời. Để trụ vững với cuộc mưu sinh và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ, Trâm phải bươn chải và làm rất nhiều nghề: bán sinh tố, chụp hình, người mẫu tóc, đóng kịch, PG...

Trên Facebook của Trâm có những dòng như tự an ủi, động viên: “Cuộc sống của tôi không như bạn nghĩ, đau khổ, buồn, vui và mất mát ..dường như tôi đã nếm thử tất cả. Nhiều khi nó làm tôi gục ngã mà nhiều khi cũng làm tôi thật mạnh mẽ. Tôi tin vào số phận. Ai cũng có một số phận của mình nhưng hãy mạnh mẽ và tận hưởng cuộc sống và quên đi những gì làm mình mệt mỏi”.

Hẳn những trải nghiệm trong cuộc sống đã giúp Trâm thể hiện đạt nhiều vai diễn. Khán giả Miss Teen 2010 hẳn còn nhớ đến Trâm khi thể hiện rất “ngọt” vai một cô bé mồ côi đói khát phải mút ngon tay anh để hưởng chút dư vị từ miếng bánh kem trong tiểu phẩm “Năm ngón tay”. Trong suốt cuộc thi, những phần thi tài năng khán giả lại thấy một vai diễn mới trong tiểu phẩm mới.

Hay khi Bích Trâm đến với bộ phim “Dây leo hạnh phúc” trong vai diễn Tường Vi - một cô gái nhiều tình cảm, yêu thương gia đình, nhưng đồng thời cũng rất cứng rắn, độc lập và sẵn sàng đứng ra đối đầu với bất cứ ai có thể gây tổn hại đến những người thân yêu của mình… Trâm đã vào vai rất thật. Thật như của chính mình!

Mỗi vai diễn luôn khiến Trâm vui
Mỗi vai diễn luôn khiến Trâm vui.

Đến nay, Trâm cũng đã có vốn vai diễn khi tham gia Sài Gòn Yo!, Hoàng tử xấu trai… Dù vậy, cô gái sớm tự lực này chẳng có ai là “bầu sô” hay đỡ đầu cho mình. Cô diễn viên trẻ cũng chẳng cảm thấy bất tiện gì, cứ chủ động thu xếp mọi thứ để làm tốt nhất những gì có thể. Những gì chưa biết, Trâm hỏi thêm những anh chị đi trước rồi cân nhắc và quyết định. Trâm tự nhủ “Luôn cẩn trọng trong mọi việc, không được chủ quan.”

Vẫn năng động, không ngừng học hỏi, luyện tập, Trâm nhiệt tình tham gia diễn trên sân khấu của trường, lớp như khi tham gia diễn phim. Những mệt nhọc, bận rộn cho mỗi vai diễn vẫn luôn khiến cô gái 9x quê Quảng Ngãi ấy vui vẻ và thấy cuộc sống thêm ý nghĩa!

Lí lịch trích "chéo” của Bích Trâm:
Sinh nhật: 4-12-1991
Đoạt giải: Miss Teen Thân Thiện 2010 cuộc thi Ngôi sao tuổi teen. Hiện là sinh viên trường Đại học Sân Khấu Điện Ảnh TP.HCM.
Các phim đã tham gia: Sài Gòn Yo!, Dây leo hạnh phúc, Hoàng tử xấu trai…
Điều tự hào nhất: mái tóc đen dài và thẳng, chưa hề nhuộm từ khi còn nhỏ đến giờ.

Cùng ngắm Bích Trâm xinh tươi trong ngày dạo phố:

Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn ảnh 2
Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn ảnh 3
Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn ảnh 4
Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn ảnh 5
Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn ảnh 6
Miss Teen Bích Trâm nghị lực và say mê diễn ảnh 7
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".