Chàng trai tí hon sẽ chinh phục nóc nhà Đông Dương

Sơn Lâm và người bạn đồng hành - nhà báo Uyên Ly
Sơn Lâm và người bạn đồng hành - nhà báo Uyên Ly
TP - Ngày 21-10 này, chàng trai tí hon Nguyễn Sơn Lâm (29 tuổi), cao 90cm, nặng 27kg sẽ chinh phục đỉnh Fansipan (nóc nhà Đông Dương) cùng với nhà báo tự do Uyên Ly (nguyên PV báo Tuổi trẻ TPHCM).
Sơn Lâm và người bạn đồng hành - nhà báo Uyên Ly
Sơn Lâm và người bạn đồng hành - nhà báo Uyên Ly.
 

Sơn Lâm từng được biết tới với kỳ tích vượt lên số phận trên đôi nạng gỗ bé xíu, nỗ lực có trong tay 2 bằng đại học. Hiện, Sơn Lâm là Biên tập viên Bóng đá của Báo Thể thao Văn hóa online, đồng thời làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty Cổ phần Đào tạo Tỏa sáng - chuyên dạy về kỹ năng mềm cho giới trẻ.

Khám phá nóc nhà Đông Dương vốn là ao ước của nhiều bạn trẻ vì chặng đường lên đỉnh Fansipan cao 3.142m không phải là điều đơn giản với ngay chính những người khỏe mạnh. Với Sơn Lâm, thử thách nhân lên gấp nhiều lần. Nhà báo Uyên Ly và 2 người bạn khác sẽ trực tiếp hỗ trợ Sơn Lâm trên suốt hành trình. Ngoài ra có những người bạn không quen biết Sơn Lâm đã âm thầm ủng hộ tiền tàu xe.

Để chuẩn bị cho cuộc chinh phục này, Sơn Lâm đã tập luyện hàng tháng trời bằng cách chống nạng lên xuống cầu thang và tập võ. Chàng trai này cho biết muốn thông qua chuyến đi để làm tạo nên một hình ảnh đẹp cho người khuyết tật.

Ngoài ra, Sơn Lâm muốn quyên góp cho quỹ từ thiện “Sơn Lâm và những người bạn” (website: sonlam.info). Trao đổi với PV Tiền Phong, Sơn Lâm nói: “Khi lên đỉnh, tôi sẽ mặc áo in hình quốc kỳ và hát quốc ca, nhưng sợ sẽ khóc mất”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG