Chọn 'Thư gửi mẹ' làm nội dung sinh hoạt trong trường học

Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu trao học bổng cho Nguyễn Trung Hiếu
Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu trao học bổng cho Nguyễn Trung Hiếu
TP - Sáng 9-11, Thành Đoàn, Hội sinh viên TP Hà Nội đến trường THPT Hà Nội - Amsterdam tặng quà, chia sẻ với em Nguyễn Trung Hiếu, tác giả bài văn 'Thư gửi mẹ' gây xúc động tuần qua.

> Tác giả bài văn xúc động - cậu học trò giàu tự trọng
> Nước mắt người mẹ
> Thư gửi mẹ!

Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu trao học bổng cho Nguyễn Trung Hiếu
Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu trao học bổng cho Nguyễn Trung Hiếu.
 

Thành Đoàn Hà Nội tặng suất học bổng 5 triệu đồng; Bà Chu Anh Đào, Giám đốc quỹ hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo vượt khó TP Hà Nội tặng học bổng 2 triệu đồng. Cá nhân Bí thư Thành Đoàn Hà Nội anh Ngọ Duy Hiểu nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/ tháng từ nay đến khi Hiếu hoàn thành chương trình THPT.

Trong bộ đồng phục, Hiếu gầy gò, lọt thỏm giữa các bạn cùng lớp. Cô Đặng Nguyệt Anh, giáo viên dạy văn của Hiếu chia sẻ, khi chấm bài văn cô đã khóc vì xúc động. “Điều đáng quý ở em chính là sự hiếu thảo và tự trọng. Hoàn cảnh khó khăn của em, chúng tôi đã biết từ khi em vào lớp 10 nhưng em trần tình một cách xúc động đã khiến cho chúng tôi phải suy nghĩ và tìm cách giúp em vượt khó khăn", cô Nguyệt Anh tâm sự.

Hiếu là một trong 10 học sinh giỏi của lớp, từng đi thi học sinh giỏi Lý cấp thành phố. Cô Nguyệt Anh nhận xét, Hiếu có niềm đam mê và thái độ học tập nghiêm túc. Được biết, những ngày qua, bài văn mang tựa đề Thư gửi mẹ của Hiếu đã được học trò nhiều trường in nhiều bản, chuyền tay nhau đọc.

Anh Ngọ Duy Hiểu thay mặt tuổi trẻ Thủ đô chia sẻ với hoàn cảnh gia đình Nguyễn Trung Hiếu đồng thời khẳng định khi còn không ít người trẻ sống lạnh lùng, vô cảm thì bài văn của Hiếu là thông điệp tình người gây cảm động cho nhiều người.

Thành Đoàn Hà Nội sẽ chọn chủ đề tri ân thầy cô, gia đình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam tháng 11 này, đồng thời lấy bài văn của Hiếu làm nội dung sinh hoạt tới các trường học, cơ sở Đoàn.

Cảm động trước tình cảm của các cá nhân, tổ chức, Nguyễn Trung Hiếu chia sẻ: “Những ngày qua gia đình em nhận được nhiều sự quan tâm vật chất, tinh thần của nhiều người. Em hứa sẽ cố gắng vượt lên hoàn cảnh không phụ lòng cha mẹ, thầy cô.

* Chiều tối qua, 9-11, đại diện lãnh đạo quỹ học bổng Thắp sáng Niềm tin của Tổng Cty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam đã đến nhà em Nguyễn Trung Hiếu trao suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho em. Ngoài ra đại diện lãnh đạo Tổng Cty này đã thay mặt cán bộ công nhân viên Tổng Cty tặng gia đình em phần quà 10 triệu đồng.

Sau khi bày tỏ lòng biết ơn tới các nhà hảo tâm đã động viên em và gia đình kịp thời bằng tinh thần cũng như vật chất, em Hiếu cho biết em sẽ dành một phần từ các món quà vật chất mà em nhận được để đóng vào các quỹ giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ với các thành viên trong đoàn tặng quà và trao học bổng, em Hiếu cho biết ngoài việc học tốt chương trình chính khoá, hiện nay em đang chuẩn bị cho mình kế hoạch săn học bổng du học. Hiếu nói: "Trong việc lựa chọn cho mình con đường lập nghiệp, em hướng tới những ngành học có thể giúp được những người có hoàn cảnh khó khăn một cách tốt nhất. Vì thế em dự định sẽ học ngành kỹ thuật vật lý sinh học áp dụng vào đời sống, y tế, chữa bệnh cho con người.

Theo em, nhiều người mắc những bệnh có thể chữa được nhưng vì chi phí quá đắt nên họ phải từ bỏ việc chữa bệnh. Em không muốn vậy. Em biết nhờ công nghệ hiện đại mà nhiều bệnh tật đều được chữa hiệu quả với chi phí rẻ. Em muốn học nghề đó để trở về trong nước làm việc, để giúp cho những người dân nghèo khi có bệnh đều được chạy chữa. Ngành này không được đào tạo ở Việt Nam. Do đó du học là con đường tốt nhất để thực hiện được ước mơ này.

Theo tìm hiểu của em, ở Mỹ, Úc, Singapore... là những nơi có điều kiện đào tạo rất tốt, lại có ngành học mà em yêu thích. Trong đó, Mỹ là nơi có nhiều trường cho mình lựa chọn hơn”.

Hiếu đã tìm hiểu trên mạng được khá nhiều trường nhưng hiện tại vẫn chưa quyết định là sẽ nộp hồ sơ xin học bổng trường nào! Theo kế hoạch, tháng 3-2012 Hiếu sẽ thi Toefl và vài tháng sau nữa sẽ thi lấy chứng chỉ SAT.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG