Hoa khôi Facelook với tâm niệm sống: nhớ và quên

Hoa khôi Facelook với tâm niệm sống: nhớ và quên
TPO – “Đừng bao giờ quên những ai giúp ta dù chỉ là một việc rất nhỏ; nhưng đừng bao giờ nhớ cái mình giúp cho người khác dù lớn thế nào”. Đó là tâm niệm sống của Hoa khôi Facelook Tuyết Mai.

Nữ sinh Đại học Luật đoạt giải nhất Facelook 2011
> Facelook 2011 Tuyết Mai chia sẻ về ước mơ

Không chỉ có nước da trắng, chiều cao lý tưởng, Hoa khôi Facelook - “Gương mặt sinh viên đẹp nhất 2011” Tuyết Mai còn tạo sức hấp dẫn từ thành tích học tập của mình. 12 năm học phổ thông Mai đều là học sinh khá, giỏi. Năm lớp 9, Mai đạt giải Nhì môn Văn cấp tỉnh, lớp 10 đạt giải Nhất cuộc thi viết thư UPU cấp tỉnh, năm lớp 11 đạt giải Nhì môn Lịch sử cấp tỉnh.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống ngành Y, nhưng nhiều người khá bất ngờ khi cô gái xinh xắn chọn ngành Luật, thi vào Đại học Luật Hà Nội. Năng nổ hoạt động, có năng khiếu về múa hát và diễn kịch, Tuyết Mai đạt giả Á khôi và Miss Ảnh khi tham gia cuộc thi Sinh viên thanh lịch Đại học Luật Hà Nội 2009. Đặc biệt, năm 2011, Mai đạt giải Gương mặt xuất sắc cuộc thi Facelook 2011.

“Sau khi đạt giải, cuộc sống thay đổi ít nhiều. Mình có thêm một số cơ hội đựoc tham gia hoạt động xã hội và lĩnh vực nghệ thuật. Nhất là có thêm nhiều người bạn mới” – Tuyết Mai chia sẻ. Mai đã có thêm điều kiện gắn mình với hoạt động từ thiện khi trở thành thành viên của câu lạc bộ Hoa khôi sinh viên Hà Nội. Mai tâm niệm “Đừng bao giờ quên những ai giúp ta dù chỉ là một việc rất nhỏ; nhưng đừng bao giờ nhớ cái mình giúp cho người khác dù lớn thế nào”.

Luôn cố gắng tham gia các hoạt động, nhưng cô khiêm tốn việc mình làm còn rất nhỏ. Hiện giờ, vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường Tuyết Mai luôn đặt việc học tập lên hàng đầu. Cố gắng không ngừng để thực hiện ước mơ của mình đó là trở thành một luật sư trong tương lai. Để thực hiện điều này, kế hoạch gần của Mai là sau khi tốt nghiệp ĐH Luật Hà Nội sẽ tham gia khóa học Luật sư tại Học viện Tư pháp.

Trẻ trung, dí dỏm và có vẻ vô tư, nhưng nữ luật sư tương lai này luôn làm việc và học tập có kế hoạch. Theo Mai thì một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành tích học tập, cuốc sống chính là việc quản lý thời gian. Mai từng cho hay thường thì ngày chủ nhật hàng tuần, mình lập ra một thời gian biểu chi tiết về lịch học cũng như những công việc phải làm trong tuần tiếp theo. Từ đó mình có thể cân bằng hợp lý và sắp xếp việc học một cách khoa học, sao cho vừa đảm bảo được điểm số ở trường, lại vừa có thời gian dành cho những công việc khác”.

Tuyết Mai cũng rất khéo tay nhé
Tuyết Mai cũng rất khéo tay nhé. Ảnh: Mai Mai

Xinh xắn, học giỏi, Tuyết Mai còn có khiến nhiều người ấn tựong với tài năng diễn xuất và rất khéo tay như khi trang trí cây thông Noel khi xuất hiện Eva Club (Tô Ngọc Vân, Hà Nội). Hẳn nhiều người vẫn nhớ phần độc diễn của Mai trong vở kịch "Đừng xa em" đêm Chung kết Facelook 2011. Vở kịch có nội dung nói về di hại của chiến tranh – nỗi đau chất độc màu da cam. Cách thể hiện mới lạ Mai đã thu hút sự theo dõi của khán giả. Nữ sinh này khéo léo tạo cho bạn diễn của mình là một hình nộm có cánh tay khéo léo để chải tóc, có vòng tay rộng mở và siết chặt…

Ngô Tuyết Mai

Năm sinh : 1991        Quê quán: Tuyên Quang

Chiều cao : 1m67

Trường : Đại học Luật HN

Năng khiếu : múa, hát, diễn kịch

Sở thích : Tham gia các công tác xã hội, đi du lịch.

Danh hiệu : Á khôi ĐH Luật 2009. Giải Nhất Gương mặt Sinh viên Việt Nam_Facelook 2011

Chụp ảnh cùng ông già Noel
Chụp ảnh cùng ông già Noel .
Chuẩn bị quà cho Giáng sinh
Chuẩn bị quà cho Giáng sinh.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.