Sinh viên tất tả về quê đón Tết

Sinh viên tất tả về quê đón Tết
TPO – Vài ngày nay, trong điều kiện thời tiết mưa, rét, hàng ngàn học sinh, sinh viên đổ về các bến xe trên địa bàn Hà Nội bắt xe về quê nghỉ Tết.

Sáng 14 – 1, dù mưa khá nặng hạt, trời lạnh, từ sáng sớm, nhiều sinh viên tay xách nách mang, lủng lẳng ba lô, cặp sách... kéo về các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình bắt xe về quê nghỉ Tết.

Tại khuôn viên bến xe Giáp Bát, từ sáng sớm, có rất nhiều người chờ đợi, mong đứng mong ngồi, hy vọng bắt được xe, về nhà sớm lúc nào hay lúc đó.

Phạm Vân Anh, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (quê Quỳnh Côi – Thái Bình) cho biết, theo lịch của nhà trường, sẽ được nghỉ Tết từ hôm nay đến hết ngày 29 – 1. “Em thi học kỳ xong và học được hai tuần rồi. Nay được nghỉ là em về quê luôn. Chờ một tiếng rồi mà chưa có xe".

Tại bến xe Giáp Bát
Tại bến xe Giáp Bát.

Tay xách quần áo, máy tính, Đào Thị Hương, sinh viên Đại học Thủy lợi Hà Nội (quê Ý Yên – Nam Định) từ sáng sớm đã bắt xe buýt đến bến xe Giáp Bát. Chín giờ mới đến được bến, chờ đến 12 giờ vẫn chưa thấy có xe về quê.

“Em thi xong, học được một tuần rồi. Sợ giáp Tết xe đông nên em ra bến từ sáng sớm, hy vọng có được một chỗ ngồi để về quê. Mùng 8 Tết, em ra Hà Nội để đi học tiếp...”.

Trước cửa bến xe Mỹ Đình đông nghịt người, phần lớn là sinh viên các trường đại học, cao đẳng
Trước cửa bến xe Mỹ Đình đông nghịt người, phần lớn là sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Bắt hai chặng xe buýt về bến xe Giáp Bát, nhưng Mai Thị Duyên (Thanh Hóa) - sinh viên trường Đại học Lâm Nghiệp lại không bắt xe khách về quê, mà đợi bạn để sáng hôm sau về bằng xe máy. “Bây giờ hết tiền rồi, lại sợ chủ xe tăng giá vé, em không về bằng xe khách nữa. Bạn rủ em đi cùng xe máy cho vui" - Duyên nói.

Về nghỉ Tết, vinh viên mua bánh mỳ về làm quà cho gia đình
Về nghỉ Tết, vinh viên mua bánh mỳ về làm quà cho gia đình.

Với Từ Thị Hậu, sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật (quê Lạng Sơn) thì đợt nghỉ Tết này vừa ăn Tết vẫn phải lo chuẩn bị kiến thức để thi. “Em được nghỉ Tết đúng đến ngày 3 – 2. Muốn nghỉ thêm cũng không được, vì hôm đó phải thi môn cuối” – Hậu cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.