Họa sĩ Nguyễn Thành Phong: Đang dự tính một tiểu thuyết hình ảnh

Họa sĩ Nguyễn Thành Phong: Đang dự tính một tiểu thuyết hình ảnh
TP - Năm qua, cái tên Thành Phong bỗng nổi lên trong làng xuất bản, khi gắn với cuốn sách hot “Sát thủ đầu mưng mủ” (Nxb Mỹ thuật – Cty Nhã Nam).

> Không chỉ “Sát thủ…”
> Chàng trai 8X vẽ truyện tranh cho... người lớn

Thành Phong
Thành Phong.
 

Cuốn sách đã trở thành một hiện tượng xuất bản với số lượng in lần đầu 5.000 bản. Và sau đó, theo thông tin trong giới, trở thành đối tượng in lậu số một. Sách có mặt ở cả những sạp báo. Cuốn sách ghi lại những thành ngữ đương đại này gây nên những tranh luận xung quanh vấn đề “sự trong sáng của ngôn ngữ”.

Tuy nhiên, điều đáng mừng là “Sát thủ đầu mưng mủ” được đông đảo các nhà ngôn ngữ học, nhà văn ủng hộ. Họ cho rằng đây là một hoạt động văn hóa – xuất bản có tính chất cách mạng.

Tác giả cuốn sách này – họa sĩ Nguyễn Thành Phong, sinh năm 1986, là người theo đuổi dòng tranh hí họa, biếm họa, truyện tranh và đã đoạt một vài giải thưởng quốc tế.

Bên cạnh việc làm truyện tranh cho tuổi mới lớn, Thành Phong còn tập trung làm truyện tranh cho người lớn, loại truyện đề cập đến các vấn đề “nghiêm túc”, chứ không phải chỉ là thứ giải trí. Đây là một mảnh đất chưa có nhiều người khai phá. Tiềm năng thì rất nhiều, nhưng khó khăn cản trở cũng không ít.

Trở lại cuốn “Sát thủ đầu mưng mủ”, thông tin đáng mừng với nó là một nhà xuất bản bên Mỹ đã mua bản quyền xuất bản online, và hiện công việc xuất bản đang được tiến hành.

Nhìn lại công việc một năm, trải qua cơn sốt vì cuốn sách, phải chịu những dư luận nhiều chiều trên báo. Họa sĩ Thành Phong chia sẻ: Tôi cũng hơi ngạc nhiên vì cuốn sách được quan tâm hơn dự đoán, tất nhiên đi kèm với điều đó là nhiều áp lực. Trả lời câu hỏi: Giả sử cho lựa chọn lại, anh có tiến hành làm cuốn sách này? Anh đáp: Đây là một dự án thú vị, nếu được lựa chọn lại, tôi tin là tôi vẫn sẽ làm.

Thành Phong cũng tỏ ra lạc quan với khả năng cuốn sách loại này được xuất bản thường niên, với bản cập nhật. Anh nói, ngôn ngữ luôn được làm mới cùng cuộc sống, hoàn toàn nên làm công việc này, vì loại sách này có ích và được nhiều người chờ đón.

Chia sẻ về những dự định trong năm 2012, Thành Phong cho biết anh vẫn theo đuổi ý định làm tiểu thuyết bằng tranh: “Tiểu thuyết hình ảnh vẫn là mục tiêu theo đuổi của tôi. Hiện tôi đang lên kế hoạch cho một dự án tiểu thuyết hình ảnh”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG