'Bản sao' của tình địch

'Bản sao' của tình địch
Nhiều cô nàng thường hay bắt chước y hệt những đặc điểm về tính cách, sở thích của "đối thủ". Họ không hề biết rằng điều đó thiếu khôn ngoan vô cùng…

Mắc bẫy 'máy đo tình yêu'

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Bắt chước để cạnh tranh với “đối thủ”

H.Loan (lớp 11 trường THPT B) vừa chính thức quen người yêu cách đây không lâu. Cảm thấy thiếu tự tin khi cho rằng anh chàng vẫn còn nhớ đến người cũ, Loan đã bí mật tìm hiểu mọi thông tin về ex của người yêu để rồi nắm bắt mọi thông tin về cô nàng đó, sau đó dần dần…học hỏi.

Từ cách ăn mặc, phong thái nói chuyện, kiểu cười, cho đến những sở thích, Loan đều bắt chước “tình địch”. Loan chia sẻ: “Có như thế thì anh chàng kia mới chọn mình, bởi mình mang lại nhiều niềm vui cho cậu ấy hơn là người cũ, và mình cũng không hề làm tổn thương cậu ấy. Cả hai đang ở giai đoạn hạnh phúc mà.”

Phúc Vinh (lớp 12 trường THPT M) cảm thấy ngạc nhiên khi cách nói chuyện của bạn gái khá giống với “người xưa” của anh chàng trước đây, mặc dù Vinh biết bạn gái mình không thể giống một cách trùng hợp đến vậy.

“Bạn gái mình và người xưa của mình đã từng là bạn của nhau, nhưng không thân. Mình chia tay người xưa không lâu thì quen bạn gái hiện tại. Dù vậy, mình vẫn giữ liên lạc với người xưa theo danh nghĩa bạn bè, một cách công khai. Ấy thế mà bạn gái mình lại nghi ngờ, hờn dỗi. Và rồi cô ấy cũng dần thay đổi tính cách. Mình chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra. Thậm chí màu điện thoại, phong cách quần áo và những phụ kiện giống nhau đến từng chi tiết một”, Vinh kể.

Yêu hay là thất vọng?

Loan chia sẻ: “Cậu ấy có vẻ hời hợt với mình thì mình càng muốn cố gắng khiến cậu ấy yêu mình nhiều hơn. Bởi vì cậu ấy đã từng có tình cảm với người xưa cũng vì những đặc điểm tính cách của người đó, nếu mình cũng có những tố chất hệt như vậy thì cậu ấy sẽ dành tình cảm cho mình và quên đi người cũ, mình tin như vậy!”. Nhưng lập luận của Loan đã sai lầm

Tuấn Minh (người yêu của Loan) bày tỏ: “Loan làm mình nhớ tới người xưa rất nhiều, cứ như khơi gợi lại những kỉ niệm buồn không đáng có. Mình không dám nói ra, sợ Loan giận, nhưng thực tế là mỗi khi gặp Loan mình lại nghĩ về người xưa nhiều hơn, vì chính Loan gợi nhắc mà. Điều đó càng khiến mình mệt mỏi vì bây giờ mình đâu còn tình cảm với người mới nữa”

Phúc Vinh tâm sự: “Mình có tình cảm đặc biệt với người yêu bởi vì cô ấy khác người xưa. Cô ấy dễ thương hơn, biết nghĩ hơn, và khiến mình vui hơn. Thế nhưng cô ấy đã không còn là cô ấy trước kia. Có vẻ như sự thiếu tin tưởng làm cô ấy biến thành một con người khác. Mình hoàn toàn buồn. Mình chọn cô ấy đâu phải vì cô ấy là “bản sao” của người xưa. Mình chọn cô ấy vì những điều đặc biệt của cô ấy cơ mà, tại sao cô ấy lại chối bỏ như thế?”

Hãy là chính mình

Con trai không bao giờ thích người yêu của mình bắt chước “người xưa” của anh chàng. Điều đó sẽ khiến cậu ấy chán nản, thậm chí thất vọng, vì như thế chỉ khiến cậu ấy nhớ về người xưa thêm mà thôi.

“Khi yêu, con trai thường đặt ra những tiêu chuẩn đặc biệt để chọn người ấy, chẳng hạn như tính cách này, phẩm chất nọ. Nhưng điều khiến cậu ấy chọn một ai đó, chính là nét riêng ở cô ta. Bắt chước “tình địch” không hề là một quyết định sáng suốt chút nào. Vì vậy, hãy là chính mình, con gái nhé!”

Theo Demi Twinkle
Mực tím

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG