Xuân Hồng 2012 phá kỷ lục Việt Nam

Xuân Hồng 2012 phá kỷ lục Việt Nam
TPO - Với khoảng 10.000 người đăng ký hiến máu, lễ hội Xuân Hồng 2012 diễn ra ngày 12-2 đã thu được 6.100 đơn vị máu tính đến thời điểm 18h cùng ngày.
Tính đến 18h ngày 12-2 đã có 6.100 đơn vị máu thu nhận được tại lễ hội Xuân Hồng 2012
Tính đến 18h ngày 12-2 đã có 6.100 đơn vị máu thu nhận được tại lễ hội Xuân Hồng 2012.
 

Tính đến thời điểm 18h ngày 12-2, lễ hội Xuân Hồng 2012 được tổ chức tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình đã thu hút sự tham gia của 22.500 người. Trong đó, số lượng người đăng ký hiến máu là 9.800 người; Số lượng máu tiếp nhận được tính đến thời điểm 18h là 6.100 đơn vị máu. Dự kiến sẽ tiếp nhận đến khi kết thúc lễ hội sẽ đạt khoảng 6.800 đơn vị máu.

Tới dự lễ có bà Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các lãnh đạo cơ quan các ban, ngành khác.

“Những ngày đầu xuân năm nay ở hầu hết các bệnh viện trên cả nước đều xảy ra tình trạng thiếu máu, đặc biệt là tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc có hàng trăm người bệnh đang chờ đợi từng đơn vị máu để được cứu sống. Trong đó có những bệnh nhân không may lâm nạn mà máu là hy vọng và cứu cánh cho họ. Năm 2012, với thông điệp “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng”, lễ hội Xuân Hồng 2012 thực sự trở thành ngày hội lớn của tất cả những tấm lòng nhân ái, nhiệt huyết đối với cộng đồng. Chúng tôi tin tưởng rằng, lễ hội sẽ thành công rực rỡ.” – Bà Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu.

GS.TS Nguyễn Anh Trí cho biết, hiện tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung Ương đảm bảo cung cấp máu cho 107 bệnh viện. Sau dịp Tết Nguyên đán, số bệnh nhân ngày càng tăng cao, máu đã hiến trở nên khan hiếm. Vì vậy Lễ hội Xuân hồng là giải pháp tốt để lấp đầy khoảng thiếu hụt về máu thời điểm hiện tại. “Lễ hội Xuân Hồng 2012 đã thành công rực rỡ. Thành công cả về mặt số lượng, chất lượng; Thành công về cách thức tổ chức, về tinh thần hợp tác, sự quyết tâm và tinh thần đồng lòng, sẻ chia của hàng vạn trái tim giàu lòng nhân ái. Tất cả nhứng người hiến máu đều là anh hùng.” - GS.TS Nguyễn Anh Trí cho biết. 

Trao bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam về số lượng người tham gia hiến máu và số máu thu được nhiều nhất trong một ngày cho ban tổ chức
GS.TS Nguyễn Anh Trí vinh dự nhận bằng chứng nhận kỷ lục Việt Nam về số lượng người tham gia hiến máu và số máu thu được nhiều nhất trong một ngày.
 

Theo ghi nhận của chúng tôi, mặc dù thời tiết giá lạnh nhưng không vì thế mà lượng người đến tham gia hiến máu bị giảm. Trái lại, càng về cuối ngày, lượng người đến với lễ hội càng đông đúc. Không khí buổi lễ ngày càng nóng lên bởi những tấm lòng nhân đạo, những trái tim nhiệt huyết, say mê hiến máu cứu người. Ngoài việc tham gia hiến máu, các bạn trẻ còn có nhiều cơ hội việc làm, tham gia các chương trình văn nghệ sôi động, trò chơi dân gian như: ném còn, bịt mắt, nhảy sạp, cho chữ đầu Xuân…

Bạn Lều Duy Anh (sinh viên trường Đại học Kiến Trúc) đã có thành tích 12 lần hiến máu được vinh dự thay mặt các bạn sinh viên lên phát biểu ý kiến. Duy Anh chia sẻ : “Lễ hội Xuân Hồng là một lễ hội tuyệt vời nhất thể hiện tình cảm, trách nhiệm nhỏ bé của mình đối với xã hội tấm lòng nhân đạo, đồng thời cũng là nơi hoàn hảo nhất để các bạn trẻ học được kĩ năng mềm, tự tin vào cuộc sống”.

Khác với những năm trước, năm nayLễ hội có chương trình đặc biệt “Lời tỏ tình của Đam san” sẽ là ngày lễ “Valentine sớm” đối với các bạn trẻ tham gia hiến máu. Với họ, lễ hội không chỉ dành riêng cho hai người mà trong trái tim còn muôn vàn ngăn nhỏ dành cho những người bệnh thân thương.

Là cặp đôi lần đầu tiên hiến máu, bạn Nguyễn Tuấn Anh và Lê Lan Hương (sv năm thứ nhất, trường Đại học Thương Mại) chia sẻ: “Đây thực sự là một lễ hội hiến máu lớn nhất, cũng là ngày lễ Valentine ý nghĩa nhất đối với em và người yêu. Cũng giống như các bạn trẻ khác, em và người yêu đến đây không chỉ để hiến máu cứu người mà còn dành tặng cho nhau những cảm xúc bất ngờ, nâng cánh tình yêu và trao yêu thương với “Lời tỏ tình của Đam san”.

Các hội trại được tổ chức ở Lễ hội cũng phong phú, đặc sắc và quy mô hơn những lần trước. Một không khí lễ hội rộn ràng bốn mùa với hơn 40 gian hàng qua 4 khu phố: phố Xuân, phố Hạ, phố Thu, phố Đông…Đặc biệt là sự góp mặt của các ca sỹ, diễn viên, hoa hậu nổi tiếng đến từ các nơi trên cả nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại ngày hội hiến máu lớn nhất trong năm 2012:

200 chiếc Taxi và 400 lượt xe Bus đưa đón miễn phí người hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2012
200 chiếc Taxi và 400 lượt xe Bus đưa đón miễn phí người hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng 2012.
Xuân Hồng 2012 phá kỷ lục Việt Nam ảnh 4
Màn múa rồng đặc sắc khai mạc chương trình
Màn múa rồng đặc sắc khai mạc chương trình.
Màn rước lửa truyền thống của 18 tình nguyện viên viên vận động và hiến máu tiêu biểu nhân kỷ niệm 18 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam
Màn rước lửa truyền thống của 18 tình nguyện viên viên vận động và hiến máu tiêu biểu nhân kỷ niệm 18 năm phát động phong trào hiến máu tình nguyện tại Việt Nam.
Háo hức đăng ký hiến máu
Háo hức đăng ký hiến máu.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đi thăm hỏi các tình nguyện viên hiến máu
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đi thăm hỏi các tình nguyện viên hiến máu.
Hoa hậu Việt Nam 2011 Đặng Thị Ngọc Hân và Hoa hậu biển 2011 Nguyễn Thị Loan cùng tham gia hiến máu
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân và Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan cùng tham gia hiến máu.
Đây cũng là dịp để nhiều cặp đôi yêu nhau bày tỏ tình yêu thương đối với mọi người

500 đôi tình nhân cùng tham gia hiến máu nhân sự kiện đặc biệt này.

Song song với việc hiến máu, các bạn trẻ còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các ca sĩ khách mời
Song song với việc hiến máu, các bạn trẻ còn được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc từ các ca sĩ khách mời.
Xuân Hồng 2012 phá kỷ lục Việt Nam ảnh 12
Xuân Hồng 2012 phá kỷ lục Việt Nam ảnh 13
Ăn uống, giải trí, và trò chuyện vui tươi
Ăn uống, giải trí, và trò chuyện vui tươi.
Xuân Hồng 2012 phá kỷ lục Việt Nam ảnh 15
Biển người đông nghịt khiến các tình nguyện viên phải căng sức để giữ trật tự
Biển người đông nghịt khiến các tình nguyện viên phải căng sức để giữ trật tự.
Cuối chương trình, ban tổ chức đã chọn ra năm cặp đôi có số lần hiến máu ấn tượng và hai người hiến máu thứ 5000, 6000 để trao thưởng
Cuối chương trình, ban tổ chức đã chọn ra năm cặp đôi có số lần hiến máu ấn tượng và hai người hiến máu thứ 5.000, 6.000 để trao thưởng.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.