Valentine đâu chỉ có 'độc' và 'mới'...

Valentine đâu chỉ có 'độc' và 'mới'...
TPO – Đến hẹn lại lên Valentines đến khiến bao người, nhất là các bạn trẻ xốn xang và có phần tất tả với những dự tính không gian, quà… trong ngày tôn vinh tình yêu mà như quên đi giá trị chân thành.

Những ý tưởng siêu lãng mạn cho ngày Valentine 2012
> Dân mạng lên kế hoạch 'quậy' ngày Valentine

Quà Valentine, quẳng gánh lo “độc, mới” !?

Mỗi mùa Valentines đến, trên các diễn đàn lại sôi sục thị trường quà tặng. Nhiều người bắt đầu săn tìm trên những kệ hàng, quảng cáo món quà được cho là “độc” là mới… Những món quà đắt tiền cũng được trưng bày, giới thiệu…

Không cần cầu kỳ, mỗi bạn có thể tạo ra cho mình một Valentines theo cách riêng. Không ít người có cùng quan điểm với Minh Phương (ĐH Giao thông), đó là Valentine – “một ngày để gắn kết thêm tình cảm và hãy tạo ra những hoạt động cả hai cùng thoải mái, thích thú”.

Mỗi năm, trên các diễn đàn, báo lại thấy những cảm xúc nức nở khi có những món quà được làm thủ công. Như Nguyễn Tấn Thành ( trường Cao đẳng nghề Việt Đức Hà Tĩnh) tự tay làm ngôi nhà từ tăm tre để dành tặng cho bạn gái của mình…

Và đó là những tấm thiệp, bưu thiếp thủ công. Ở thế kỷ 18, trong ngày Valentines rất nhiều người món quà được người ta trao tặng cho nhau thịnh hành đó là thiệp. Hiệp hội thiệp từng ước tính có khoảng một tỉ tấm thiệp được gửi đi mỗi năm và Lễ tình nhân trở thành ngày lễ có lượng thiệp gửi đi nhiều thứ hai trên thế giới sau lễ Giáng sinh.

Cũng như những dịp khác như 8-3, sinh nhật, trong ngày Valentine đâu cần những món quà đắt tiền, xa hoa… Bởi khi yêu người ta sẽ trân trọng những gì được tặng. Điều quan trọng là hãy thể hiện tấm lòng, tình cảm thông qua cách tặng

Lê Hiền (ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) tâm sự “Nhà người yêu mình có cũng có điều kiện. Thời gian đầu, các ngày lễ, anh ý hay tặng những món quà khá đắt tiền khiến hình bối rối và rất khó xử. Nhận thì mang tiếng là lợi dụng. Không nhận khiến anh ấy buồn, giận. Với mình, không cần phải quá chăm chút tới quà, nhất là quà đắt tiền. Thay vào đó là món quà đơn gian nhưng đậm đầy tình cảm thật trong đó và hãy tạo sự bất ngờ trong lúc tặng”.

Hay đơn giản như Hoài Thu (ĐH Sư phạm Hà Nội) chỉ là được bên cạnh người yêu. Thu cho biết bạn trai Thu là nam sinh trường Học viện Cảnh sát Nhân dân. Vào dịp valentine được ở bên nhau là hạnh phúc rồi.

Valentine là một ngày gắn kết thêm tình cảm. Nhưng đừng vì thế mà trở nên nặng nề. Tình yêu là con đường dài, cùng ngày Valentine 14-2, mỗi người còn có 364 ngày trong một năm để yêu và được yêu…

14-2 đâu chỉ có của tình yêu

Phần lớn nhiều bạn trẻ đều cho rằng, 14-2 là ngày của những cặp tình nhân. Nhưng không ít người nghĩ rộng hơn đó là ngày của cả tình bạn.

Trên nhiều diễn đàn như Facebook nhiều những dòng sẻ chia về ngày này. Như Zen Pham chia sẻ: “18 năm qua chẳng biết ngày 14-2 là ngày gì!!! Nghĩ tới 14-2 là hình ảnh của bạn bè hiện ra. Đối với tôi, 14-2 (Valentines) là ngày của bạn bè!” Hay “Rủ đứa bạn đi mua quà rồi… tặng cho nhau. Thế là có quà để khoe với mọi người” – Lương Trà.

Valentine cũng là ngày cho tình bạn (Ảnh: internet)
Valentine cũng là ngày cho tình bạn (Ảnh: internet).

Tại Nhật Bản, trong ngày này, không chỉ tặng quà cho người yêu, con gái còn tặng cho các bạn nam không phải người yêu. Đối với những người nam giới không phải là người yêu thì các cô gái thường tặng họ giri-choko (sôcôla lịch sử) để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng của mình.

Sau đó đúng một tháng sẽ là ngày Valentine trắng, ngày này được khởi xướng từ năm 1978, và nó được coi như ngày để các đấng mày râu đáp lại tình cảm của những cô gái. Ngày 14-3, các chàng trai sẽ tặng lại một món quà cho cô gái đã tặng sô cô la cho mình hôm Valentine để bày tỏ lòng cảm ơn và yêu mến. Theo tục lệ thì đây thường là những món quà đắt tiền hơn gấp 2 hoặc 3 lần món quà mà họ đã nhận từ các cô gái trong ngày 14-2. Được ưa chuộng nhất vẫn là các loại sôcôla trắng hoặc sôcôla đen, đồ trang sức hoặc những vật dụng “nhạy cảm” hơn như những món đồ lót màu trắng.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.