Chàng sinh viên thông thạo 11 ngôn ngữ

Chàng sinh viên thông thạo 11 ngôn ngữ
TPO - Alex Rawlings, 20 tuổi, chàng sinh viên Oxford vừa trở thành quán quân trong cuộc thi tìm kiếm sinh viên có khả năng nói nhiều ngôn ngữ nhất tại Anh.

Alex có thể nói thành thạo tới 11 thứ tiếng: Anh, Hy Lạp, Đức, Tây Ban Nha, Nga, Hà Lan, Afrikaans, Pháp, Do Thái, Catalan và Ý. Khả năng đặc biệt này đã giúp anh chiến thắng cuộc thi tìm kiếm tài năng đa ngôn ngữ do nhà xuất bản Collins, nhà xuất bản từ điển nổi tiếng tại Anh tổ chức.

Hiện, Alex đang học tiếng Đức và tiếng Nga tại Oxford. Anh luôn có một niềm say mê kỳ lạ đối với ngôn ngữ. Mẹ Alex, người có dòng máu Hy Lạp cho biết, từ khi Alex còn nhỏ, bà thường xuyên sử dụng các ngoại ngữ như tiếng Anh, Hy Lạp và Pháp để nói chuyện với Alex.

Alex đã có nhiều dịp đến các nước trên thế giới và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Anh thường xuyên tới thăm gia đình ngoại tại Hy Lạp. Bố Alex từng làm việc tại Nhật bốn năm vì vậy, đây cũng là cơ hội để anh biết thêm một ngoại ngữ.

Cậu sinh viên 20 tuổi này đã chuyển tới sống tại Hà Lan từ năm 14 tuổi và tự học ngôn ngữ này qua đĩa CD và sách. Sau đó, anh học tiếng Afrikaans, một ngôn ngữ tại Nam Phi có nguồn gốc từ tiếng Hà Lan. Theo anh, học qua ngữ cảnh là cách dễ nhất để theo đuổi một ngoại ngữ.

Alex đang có kế hoạch học tiếng Nga tại thành phố Yaroslavl, Nga. Anh hy vọng sẽ có cơ hội học cả tiếng Ả Rập trong thời gian tới. Ngôn ngữ yêu thích nhất của anh vẫn là tiếng Hy Lạp. Càng học nhiều ngôn ngữ, anh càng thấy chúng thật dễ và càng tìm được ra nhiều điều thú vị trong mỗi ngôn ngữ ấy.

Tuy nhiên, Alex không phải là người có khả năng nói nhiều ngôn ngữ nhất ở Anh. Ông Ray Gillon, 54 tuổi còn có thể nói thông thạo tới 18 thứ tiếng, hầu hết là do ông tự học.

Vũ Huyền
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG