Học viện Cảnh sát Nhân dân:Hiến máu vì đồng đội

Học viện Cảnh sát Nhân dân:Hiến máu vì đồng đội
TPO - Ngày 26-3, Học viện Cảnh sát Nhân dân (CSND) tổ chức lễ phát động hiến máu tình nguyện “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.
Thiếu uý Bùi Hoàng Ly Ly với lần thứ 11 hiến máu cứu người
Thiếu uý Bùi Hoàng Ly Ly với lần thứ 11 hiến máu cứu người. Ảnh: Anh Khuê

Tham dự lễ phát động có Thiếu tướng Nguyễn Xuân Tư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương Nguyễn Anh Trí cùng toàn thể cán bộ, học viên Học viện CSND. Đợt vận động hiến máu lần này có sự tham gia của hơn 2.000 lượt cán bộ, học viên, thu được trên 1.500 đơn vị máu.

Trong hai năm 2010 và 2011, Học viện CSND đã phát động và triển khai sâu rộng phong trào vận động hiến máu tình nguyện. Qua đó, đã vận động được hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sỹ tình nguyện hiến máu với hơn 3.000 đơn vị máu. Năm 2011, Học viện CSND là đơn vị dẫn đầu trong lực lượng về kết quả công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện CSND đang hiến máu
Cán bộ, chiến sĩ, học viên Học viện CSND đang hiến máu.

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương Nguyễn Anh Trí bày tỏ sự trân trọng trước những nghĩa cử cao đẹp của mỗi chiến sỹ cảnh sát tương lai và mong muốn cán bộ, học viên Học viện CSND tiếp tục sẻ chia nguồn sống quý giá của mình cho những người không may.

Thiếu uý Bùi Hoàng Ly Ly, một cán bộ trẻ của nhà trường đã có 10 lần hiến máu cho biết, dịp Tết Nguyên Đán vừa rồi, Ly cùng một số học viên đến thăm hỏi những bệnh nhân ở xóm chạy thận Lê Thanh Nghị và gặp những người nghèo khó, hàng ngày, hàng giờ phải giành giật giữa sự sống và cái chết mà vẫn phải làm đủ thứ nghề mưu sinh nhằm trả tiền thuốc thang, chạy thận. Một tuần một bệnh nhân phải lọc máu 3 lần, một tháng 13 lần.

“Được tận mắt thấy những người đang sống bằng nguồn máu tình thương của mỗi chúng ta, tôi mới hiểu sâu sắc thứ mình cho đi có ý nghĩa như thế nào”, Ly Ly nói.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.