Lính trẻ muốn giao lưu, đối thoại

Lính trẻ muốn giao lưu, đối thoại
TP - Tại đại hội (ĐH) điểm ĐH Đoàn cơ sở của Bộ đội Biên phòng diễn ra ở Trường Trung cấp Huấn luyện chó nghiệp vụ, cán bộ, ĐVTN bày tỏ mong muốn được giao lưu đối thoại nhiều hơn.

>Giữ bình yên cho biên giới Tây Nam
>Lính trẻ năng động, sáng tạo

Trung úy Nguyễn Doãn Nam, tân Bí thư Đoàn cơ sở nhà trường cho biết, với 9 Chi đoàn trực thuộc, ĐVTN chiếm trên 50% quân số và luôn đi đầu trong trong mọi hoạt động. Tuy nhiên, công tác Đoàn cũng gặp nhiều khó khăn vì nhà trường phải hoạt động phân tán khắp cả nước; cán bộ Đoàn chưa được đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn; cấp ủy, chỉ huy một số đơn vị chưa thực sự coi trọng hoạt động Đoàn. Theo Trung úy Nam, nhằm nâng cao chất lượng ĐVTN, thời gian tới cần đẩy mạnh phong trào Tự quản, tự rèn, chấp hành nghiêm kỷ luật. Đồng thời, cần phát huy tốt năng khiếu, sở trường của mỗi ĐVTN thông qua các buổi học tập, giao lưu văn hóa, thể thao.

Đại diện ĐVTN Chi đoàn Khoa giáo viên, Trung úy Nguyễn Văn Phan mong muốn các đơn vị định kỳ tổ chức đối thoại để lắng nghe và kịp thời giải quyết nguyện vọng chính đáng của thanh niên; Có biện pháp quan tâm động viên, giúp đỡ kịp thời những ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn để họ yên tâm công tác. Một trong những trăn trở của Trung úy Phan là nội dung vận động thanh niên thiếu chiều sâu, hình thức hoạt động chưa phong phú, chưa cuốn hút mạnh mẽ ĐVTN …

Phó Bí thư Chi đoàn Cụm cơ động 1, Trung úy Đỗ Xuân Quý cho biết, các Cụm cơ động là đơn vị độc lập, ở xa trường nên công tác Đoàn và phong trào thanh niên cần được hỗ trợ kinh phí, phương tiện để ĐVTN tham gia nhiều hơn các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao sau những giờ vất vả trên thao trường.

Là một trong những đại biểu trẻ nhất dự đại hội, Hạ sĩ Tô Minh Hoàng, học viên năm thứ nhất Khoa huấn luyện Chó chiến đấu, cho biết Đoàn đã tạo nhiều sân chơi bổ ích cho lính trẻ. Tuy nhiên, Hoàng mong muốn được tạo thêm điều kiện thuận lợi cụ thể trong học tập. "Chúng tôi muốn thường xuyên được chơi thể thao, hát karaoke tại hội trường đơn vị vào những ngày nghỉ cuối tuần. Hiện nay, các hoạt động này hơi ít. Mong Đoàn tổ chức nhiều buổi giao lưu thể thao, văn nghệ? giữa các Chi đoàn trong nhà trường", Hoàng nói.

Theo Đại tá Phạm Văn Phương, Chính ủy nhà trường, lãnh đạo luôn khuyến khích ĐVTN đầu tư trí tuệ, đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp, đề ra những chỉ tiêu, giải pháp cụ thể trong thực hiện các phong trào, đặc biệt là trong xây dựng mô hình kinh tế giúp bà con trên địa bàn đóng quân xóa đói, giảm nghèo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.