Khi giới trẻ nghiện quay clip sốc

Khi giới trẻ nghiện quay clip sốc
Hàng loạt các clip gây sốc như nam sinh đốt tiền, tạt nước vào nữ sinh đạp xe trên đường, lái xe bằng chân, nữ sinh đánh bạn lột áo... được tung lên mạng khiến nhiều người bất bình và phẫn nộ trước hành vi “quái gở” của một số bạn trẻ…

Khi giới trẻ nghiện quay clip sốc

> Phẫn nộ với việc thanh niên hất nước vào mặt thiếu nữ

Hàng loạt các clip gây sốc như nam sinh đốt tiền, tạt nước vào nữ sinh đạp xe trên đường, lái xe bằng chân, nữ sinh đánh bạn lột áo... được tung lên mạng khiến nhiều người bất bình và phẫn nộ trước hành vi “quái gở” của một số bạn trẻ…

Hắt nước vào các cô gái đạp xe trên đường
Hắt nước vào các cô gái đạp xe trên đường.
 

Trào lưu gây sốc rồi quay video clip tung lên mạng đang trở thành một trong những trò chơi nguy hại đáng báo động hiện nay.

Đoạn clip dài 22 giây ghi lại hình ảnh ba thanh niên không đội mũ bảo hiểm, chở nhau trên xe máy phóng nhanh lạng lách trên đường. Tay của người ngồi cuối xe xách theo một xô nước.

Người ngồi giữa có nhiệm vụ cầm ca múc nước hễ thấy thiếu nữ nào đi xe đạp một mình thì múc nước hắt vào người cô gái, thậm chí còn bê cả xô nước đổ lên đầu nạn nhân. Đi song song với ba thanh niên này là một thanh niên khác điều khiển xe máy chở theo người có nhiệm vụ cầm điện thoại để ghi hình toàn bộ diễn biến vụ việc.

Sau khi đoạn video clip được tung lên mạng rất nhiều người đã phản ứng dữ dội vì hành vi vô văn hóa trên. Mới đây nhất, đoạn video clip ghi lại hình ảnh một thanh niên đốt tiền được tung lên mạng cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trong đoạn video clip ghi lại khá rõ cảnh một chàng trai đeo kính trên tay cầm bật lửa từ từ đốt từng tờ tiền mệnh giá 10 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng. Trong đoạn clip nhiều người còn nghe thấy tiếng hò reo cổ vũ của một số bạn trẻ.

Những ngày đầu tháng 3-2012, trên mạng xôn xao một đoạn video clip quay cảnh một thanh niên đang làm “xiếc” trên xe máy của mình với đủ thứ tư thế đứng, nằm, ngồi trong khi chiếc xe vẫn lao vun vút trên đường có nhiều người qua lại.

Đoạn video dài 9 phút với vô số cảnh quay “rợn tóc gáy” kia sau khi tung lên mạng đã thu hút hàng nghìn lượt người xem. Khi được hỏi lý do tại sao lại tung những clip gây sốc lên mạng thì nhiều bạn trẻ đã trả lời hồn nhiên rằng: tung lên cho mọi người xem, muốn được nổi tiếng.

Lái xe bằng chân lao trên đường
Lái xe bằng chân lao trên đường.
 

Mới đây nhất, một học sinh bị một nhóm nữ sinh đánh hội đồng, bắt lột quần áo chỉ vì lý do dám đòi lại điện thoại mà nhóm này mượn. Sau đó cả nhóm quay phim và tung lên mạng.

Điều đáng nói là trong đoạn clip có giọng nói của một nữ sinh khẳng định sẽ tung clip lên trên mạng chứ không phải bị quay lén hoặc vô tình phát tán như một số clip khác.

Việc quay những clip gây sốc đang dần trở thành một trào lưu đáng báo động trong giới trẻ, không chỉ gây mất an ninh trật tự, những clip này còn vi phạm nghiêm trọng thuần phong mỹ tục, thậm chí vi phạm pháp luật (như hành vi đốt tiền).

Vì vậy các cơ quan chức năng cần phối hợp với chính quyền địa phương, trường học có nhiều biện pháp giáo dục, răn đe để ngăn chặn “nạn dịch” clip “đen” này trước khi chúng bùng phát.

Theo Phan Vi
CA TP.HCM

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG