Nữ sinh Truyền hình thành Hoa khôi báo chí

Nữ sinh Truyền hình thành Hoa khôi báo chí
TPO - Tối 4-5, Chung kết Press Beauty 2012 diễn ra với sự thi tài của 10 thí sinh. Kết quả, thí sinh đến từ khoa Truyền hình Đoàn Mỹ Anh (SBD 01) giành giải nhất cuộc thi.

>Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long
>Hoa khôi Tràng An khoe tài tiếng Trung

Press Beauty là sân chơi tài sắc thường niên của sinh viên Học viện Báo chí tuyên truyền. Năm nay, khác với những lần trước, Press Beauty 2012 diễn ra với sự tham gia của sinh viên khối Báo chí của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG Hà Nội), Cao đẳng Truyền hình.

Trong đêm chung kết, cuộc thi đã thu hút được khá đông khán giả tới theo dõi và cổ vũ nhiệt tình cho các thí sinh thi tài.

Trải qua các phần thi trang phục, tài năng, phần thi hấp dẫn nhất - ứng xử cũng đã chọn ra được 5 thí sinh: Đoàn Mỹ Anh (SBD 01); Dương Tú Anh (SBD 09), Vũ Thanh Hải (SBD 06); Phạm Thùy Linh (SBD 15); Bùi Hương Nhung (SBD 17).

Ban giám khảo đã dành cho các câu hỏi ứng xử vừa gắn liền với sân chơi tài sắc sinh viên vừa gắn liền với môi trường đời sống báo chí. Đó là “Có quan điểm cho rằng: nhà bào là người nhìn cái bất thường trong cái bình thường. Em nghĩ như thế nào?”; hay "Em nghĩ gì về báo lá cải; Tài sắc quyết định như thế nào tới thành công của nữ nhà báo"…

Các thí sinh đã có những câu trả lời cũng không kém phần ấn tượng. Chẳng hạn, hãy vẽ mô hình phong viên hiện nay, cần những yếu tố gì?, thí sinh Thanh Hải cho rằng: Trong nhịp sống báo chí hiện nay, như những người khác, nữ phóng viên cũng phải là người đa năng. Ba yếu tố cần thiết đó nằm trong 5 điều Bác Hồ dạy: Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm. Khiêm tốn thì không chủ quan, hách dịch; Thật thà thì không viết những bài báo sai sự thật; Dũng cảm thì không ngại đương đầu với những cái xấu.

Ấn tượng còn có câu trả lời của Mỹ Anh với câu hỏi khá “hóc” đó là “Em nghĩ thế nào khi nhà báo đi tác nghiệp và nhận phong bì?”.

Tự tin trình bày phần thi, Mỹ Anh chia sẻ: tất cả mọi cái đều có hai mặt, việc nhận phong bì khi đi tác nghiệp cũng vậy. Nếu nhận phong bì khi đi tác nghiệp cũng như làm việc với một đối tác. Sản phẩm viết ra vẫn được đảm bảo đúng sự thật, để sản phẩm tốt hơn, thì chính đáng. Còn nếu nhận phong bì để làm trái sự thật thì là điều không nên, phải bị lên án.

Ba thí sinh đạt giải cao nhất cuộc thi: Bùi Hương Nhung, Đoàn Mỹ Anh, Dương Tú Anh (từ trái sang phải)
Ba thí sinh đạt giải cao nhất cuộc thi: Bùi Hương Nhung, Đoàn Mỹ Anh, Dương Tú Anh (từ trái sang phải). Ảnh: X.T

Kết quả, Đoàn Mỹ Anh (lớp truyền hình, Học viện Báo chí Tuyên truyền) trở thành Hoa khôi báo chí 2012.

Á khôi 1 là Dương Tú Anh (SBD 09, lớp Phát thanh, Học viện Báo chí Tuyên truyền); Á khôi 2 là Bùi Hương Nhung (SBD 17, trường Cao đẳng Truyền hình).

Tiết mục mở đầu đêm chung kết của 10 thí sinh. Mỹ Anh đứng đầu tỏ ra tự tin khi trình diễn
Tiết mục mở đầu đêm chung kết của 10 thí sinh. Mỹ Anh đứng đầu tỏ ra tự tin khi trình diễn.
Nữ sinh Truyền hình thành Hoa khôi báo chí ảnh 3
Phần thi trang phục công sở, Mỹ Anh chọn mình trang phục đơn giản mà vẫn tôn được nét nữ tính. Cô xuất hiện với chiếc máy quay
Phần thi trang phục công sở, Mỹ Anh chọn mình trang phục đơn giản mà vẫn tôn được nét nữ tính. Cô xuất hiện với chiếc máy quay.
Diện váy dạ hội
Diện váy dạ hội.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.