Hoa khôi du lịch thăm trường ĐH đầu tiên Việt Nam

Hoa khôi du lịch thăm trường ĐH đầu tiên Việt Nam
TPO – Duyên dáng với tà áo dài dân tộc tại trường đại học đầu tiên của nước ta – Quốc Tử Giám, Dương Thị Hà Giang – Hoa khôi du lịch Hà Nội 2012 có thời gian tìm về tiếng xưa.

>Nữ sinh Ngoại giao và ước mơ về năm 1010

Sinh ra ở Hà Nội, nhưng tên của nữ sinh Học viện Ngoại giao này dễ tạo sự liên tưởng giữa tên gọi của cô tới vùng đất địa đầu tổ quốc Hà Giang. Đó cũng là quê quán của cô.

Hà Giang sinh viên của lớp CT38H, Chính trị tiếng Trung. Ngay từ những vòng đầu của Hoa khôi du lịch 2012 - do trường Đại học Phương Đông tổ chức, Hà Giang đã gây ấn tượng với chiều cao bản thân. Cao 1m77, cân nặng 57 Kg. Số đo 3 vòng: 91-67-96 .

Một nữ sinh Ngoại giao, thuộc thế hệ 9x, ở Hà Giang có sự khá thú vị khi lấy điều răn thứ 14 của Phật làm câu danh ngôn cho bản thân "Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình".

Hay khi trong được đặt câu hỏi "Nếu là thành viên BGK bạn sẽ đặt câu hỏi gì cho phần thi ứng xử? thì Hà Giang cũng đặt ra: “Nếu là thành viên Ban giám khảo bạn sẽ đặt câu hỏi gì cho phần thi ứng xử?”

Trong đêm Chung kết, nữ sinh này cũng gây ấn tượng bằng ước muốn được trở về năm 1010 nếu có cơ hội được ngược dòng thời gian. “Nếu được quay trở lại một thời điểm, em xin được quay trở lại năm 1010 – thời điểm vua Lý Thái Tổ đã dời đô về Thăng Long, là nơi hội tụ tinh hoa đất trời, như thế rồng cuộn hổ ngồi…”

Hà Giang cũng chia sẻ, với ngành học của mình, cô cũng được tiếp cận, được tìm hiểu nhiều nguồn sử liệu, văn bản. Chính những dòng chữ trang giấy ấy đã thôi thúc cô được một lần trở lại để sống lại không khí của ngày thành Đại La thành Kinh đô Đại Việt; được chứng kiến khoảnh khắc người ban chiếu…

Hà Giang đã thể hiện lại bức ảnh suy tư. Thêm đó là trở thành hướng dẫn viên du lịch. Cùng theo chân Hoa khôi du lịch dạo bước nơi Văn Miếu – Quốc Tử Giám:

Hoa khôi du lịch thăm trường ĐH đầu tiên Việt Nam ảnh 1
Thăm bia tiến sĩ
Thăm bia tiến sĩ.
Hoa khôi du lịch thăm trường ĐH đầu tiên Việt Nam ảnh 3
Niệm cầu nơi cửa Khổng sân Trình; nơi có thầy giáo Chu Văn An
Niệm cầu nơi cửa Khổng sân Trình; nơi có thầy giáo Chu Văn An.
Hoa khôi du lịch thăm trường ĐH đầu tiên Việt Nam ảnh 5
Dạo bước
Dạo bước .
Giới thiệu cho một du khách nước ngoài
Giới thiệu cho một du khách nước ngoài về Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Mai Mai
Ảnh: Ban tổ chức

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.