Lính Trường Sa cầu hôn qua... điện thoại

Lính Trường Sa cầu hôn qua... điện thoại
TP - “Hơn 1 năm rồi, chúng em không gặp nhau, nhưng em không bao giờ hối hận vì đã yêu và chọn lính đảo làm chồng”. Đó là chia sẻ của Bùi Thị Hường, nhân viên cấp dưỡng ở Trường hữu nghị T78 (Thọ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) có chồng là Trung úy Khuất Duy Hợp, Phân đội trưởng CO82, đảo Trường Sa Lớn.

> Vợ lính Trường Sa

Năm năm về trước, Thiếu úy Khuất Quang Hợp là sĩ quan trẻ vừa tốt nghiệp Trường Sĩ quan Pháo binh tình nguyện xin ra đảo Bạch Long Vĩ công tác. Hè 2008, Hợp được nghỉ phép về thăm gia đình. Khu tập thể của trường như nóng lên vì chàng lính đảo trở về.

Cô hàng xóm tên Hường tò mò cùng mẹ qua chơi. Vậy là trong nhà các mẹ tâm sự, ngoài hè các con làm quen. Chỉ sau một tối, hai người tình trong như đã, rồi hò hẹn trong những đêm trăng đẹp bên cánh đồng đầu làng.

Hết phép, Hợp trở lại đơn vị, mang theo nỗi nhớ cô hàng xóm, nhưng chưa dám thổ lộ vì Hường còn đi học.

Giữa năm 2009, Hợp tình nguyện ra đảo Song Tử Tây (Trường Sa). Năm đó Trường Sa được phủ sóng điện thoại di động, giúp nối liền tình cảm đôi trẻ. Cứ mỗi đêm, hai người lại gọi điện, nhắn tin chia sẻ công việc cũng như tình cảm.

Trái tim họ thuộc về nhau từ lúc nào không biết. Đúng ngày Valentine 2010, từ Trường Sa, giữa trập trùng sóng vỗ, Hợp cầu hôn Hường qua điện thoại di động.

Cô gái đã im lặng hồi lâu như để lắng nghe nhịp đập con tim chàng lính đảo. Hai chiếc điện thoại như muốn nổ tung vì cùng chung nhịp đập. Tuy nhiên, phải 1 năm sau vào dịp Valentine 2011, trong lần nghỉ phép chờ chuyến công tác đảo tiếp theo, đôi trẻ mới có điều kiện làm lễ cưới.

Ba tháng sau ngày cưới, Hợp trở lại đơn vị để tiếp tục ra đảo xa làm nhiệm vụ thiêng liêng cho Tổ quốc. Hai người chưa kịp bén hơi đã phải xa nhau.

“Anh Hợp nhận được lệnh ra đảo Trường Sa trong lúc em mới về làm dâu, bao nhiêu bỡ ngỡ, còn chưa kịp thích nghi với nhà chồng thì chồng đã lên đường. Phút chia tay, anh chỉ kịp nhắn nhủ sẽ trở về sau 1 năm”.

Suốt hơn 1 năm qua, điện thoại di động lại trở thành cầu nối giữa hai người.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG