Facelook 2012 'lả lướt' tài sắc đào nương

Facelook 2012 'lả lướt' tài sắc đào nương
TPO – Nhịp sênh phách tom tom chát chát của trống chầu xen điểm tiếng đàn đáy và tiếng ca của đào nương là nét xuyển điểm nổi bật trong sân chơi tài sắc sinh viên.

>Ca sĩ Hoàng Hải 'hút' nữ sinh đất Cảng
>Facelook Tuyết Mai chia sẻ về thần tượng

Ngày 24-5, tại hội trường lớn ĐH Báo chí và tuyên truyền, 40 thí sinh đầu tiên của cuộc thi “Gương mặt sinh viên” (Facelook 2012) đã bước vào vòng thi tài năng. Không sôi động, hay nóng bỏng hay hài hước như những múa Ấn Độ, nhảy hiện đại hay hài kịch, nhưng tiết mục của Nguyễn Thùy Chi vẫn đủ để gây ấn tượng sâu đậm với khán giả lẫn ban giám khảo.

Trong chiếc khăn vấn, áo dài màu sậm, Thùy Chi vừa duyên dáng son trẻ vừa nét mặn mà chẳng kém ca nương liền chị. Trên ô chiếu vuông, cùng với sự hỗ trợ của hai người bạn diễn, thí sinh – đào nương trẻ Thùy Chi lả lướt trong giai điệu, ca từ của “Chiều phủ Tây Hồ” - một sáng tác của Phú Quang, theo phong cách ca trù.

Cả hội trường vang động trong tiếng bổng trầm, đục trong, cao thấp giữ nhịp của phách con phách cái lẫn tiếng vê, tiếng vẩy, tiếng lia, lúc chân phương khi dìu dặt của cây đàn đáy, tiếng trống chầu xen điểm và tiếng ca điêu luyện của đào nương trẻ.

Vì là loại hình nghệ thuật âm nhạc thính phòng nên ca trù có sự kén chọn không gian trình diễn, độ lắng trong không khí thưởng thức. Và khán phòng có đông đảo khán giả trẻ luôn tràn cổ vũ nhiệt tình đã có những giây phút lặng đọng như vậy.

Thùy Chi duyên dáng với khăn xếp, áo dài
Thùy Chi duyên dáng với khăn xếp, áo dài. Ảnh: X.T

Từ lâu, Thùy Chi đã là một thành viên của câu lạc bộ Ca trù Thăng Long. Trong nhiều chương trình của câu lạc bộ, Thùy Chi cùng xuất hiện với ca nương Phạm Thị Huệ hay kép đàn Phạm Đình Hoằng…

Với nhiều sinh viên của nhiều trường, Thùy Chi cũng là gương mặt khá gần gũi khi Thùy Chi tham gia không ít chương trình giao lưu giữa sinh viên với nghệ thuật truyền thống ca trù. Chẳng hạn, như hướng dẫn các bạn sinh viên học hát “Đào Hồng Đào Tuyết” trong chương trình “Giới thiệu và biểu diễn nghệ thuật ca trù”, tại Kí túc xá Mễ Trì.

Khán giả dành nhiều cảm tình cho tiết mục của Thùy Chi
Khán giả dành nhiều cảm tình cho tiết mục của Thùy Chi.

Có khả năng ca hát, đàn, chụp ảnh, nhưng mang nghệ thuật ca trù lên sân chơi tài sắc dành cho sinh viên, Thùy Chi đã mang đến một nét mới làm phong phú thêm sự năng động, tài năng của tuổi trẻ.

Đồng thời, gắn thêm giữa nghệ thuật truyền thống nói chung và nghệ thuật ca trù – di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận với thế hệ trẻ.

Không chỉ dự thi thể hiện tài hát ca trù, Thùy Chi và bạn diễn của mình cũng đã giới thiệu đôi nét về nghệ thuật truyền thống có tính bác học này
Không chỉ dự thi thể hiện tài hát ca trù, Thùy Chi và bạn diễn của mình cũng đã giới thiệu đôi nét về nghệ thuật truyền thống có tính bác học này.
Đàn đáy, trống chầu, sênh phách vang tiếng của sân chơi sinh viên
Đàn đáy, trống chầu, sênh phách vang tiếng của sân chơi sinh viên.
Thùy Chi tự tin thể hiện khúc
Thùy Chi tự tin thể hiện khúc "Chiều phủ Tây hồ" của Phú Quang theo phong cách ca trù.
Vừa hát vừa điểm trống chầu
Vừa hát vừa điểm trống chầu.
Facelook 2012 'lả lướt' tài sắc đào nương ảnh 7
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.